หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อาหารที่ไม่ได้มาจากที่ที่คุณคิด

โพสท์โดย ไก่อ้วน

มีอาหารอยู่มากมายบนโลกใบนี้ที่ชื่อของอาหารนั้นๆมีชื่อสถานที่ต่างๆอยู่ด้วย ทำให้เราเข้าใจกันไปว่า ต้นกำเนิดของอาหารนั้นๆ อาจมาจากสถานที่ที่อยู่ในชื่ออาหารก็เป็นได้ แต่ความจริงแล้วแหล่งที่มากับชื่ออาหารอาจจะมาจากคนละที่เลยก็ได้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอ อาหารที่มีชื่อเมืองรึประเทศต่างๆที่ต้นกำเนิดของมันไม่ได้มาจากชื่อของมันเลย แต่ทำไมมันถึงมีชื่อนี้ ลองไปดูกันเลย

 

German Chocolate Cake

เค้กช็อคโกแลตเยอรมันแสนอร่อยนี้  ชื่อของมันกำลังหลอกคุณอยู่ มันไม่ได้อยู่ที่เยอรมันเลยจ้าคุ๊ณณณ มันได้รับการตั้งชื่อตามผู้ชายที่ชื่อ แซม เยอรมัน (Sam German) เขาไม่ได้คิดค้นเค้กนี้ตัวเองหรอกนะ แต่ในปี 1852 เขาได้สร้างช็อคโกแลตบาร์ขึ้น มันเป็นความแตกต่างจากช็อคโกแลตปกติ (ในเวลานั้น) เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการปรุงอาหารและมันก็จะเรียกว่าเบเกอร์เยอรมันช็อคโกแลตหวาน ครั้งแรกที่สูตรสำหรับเค้กนี้ ถูกตีพิมพ์เป็นทางการในช่วงปลายยุค 50 มันได้รับการลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ดัลลัสและกลายเป็นที่นิยมเกือบจะในทันที และทำให้ชื่อของเขากลายเป็นชื่อที่เหมือนกันกับขนม

เยอรมัน

Baked Alaska

ขนมนี้ถูกคิดค้นขึ้นจริงในมหานครนิวยอร์กในปี 1868 และคงไม่สามารถหาทานได้ง่ายนัก ในบ้านเรา 

bakedalaska

French Dip

ขนมนี้ไม่ได้มาจากประเทศฝรั่งเศสแต่อย่างใดจ้า แต่มันถูกคิดค้นที่  Los Angeles ในปี 1918

French_dip

Coney Dog

ต้นกำเนิดที่แท้จริงของมันอยู่เพียงไม่กี่รัฐทางตะวันตกมิชิแกน แต่เรายังไม่ทราบแหล่งกำเนิดที่แน่นอนของมัน รู้เพียงแต่เป็นที่รู้จักในสามร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในรัฐมิชิแกน

กระต่าย

Curry Powder

แกง...เริ่มมาจากอินเดีย และช่วงเวลาที่อังกฤษปกครองอินเดียกว่า 200 ปี ได้ส่งเครื่องเทศไปอังกฤษและผง...ก็ได้ถูกบันทึกไว้มีการขายในตลาดจนเป็นที่ได้รับความนิยมกันทั้งอังกฤษและฝรั่งเศส อังฤกษติดใจในแกง...มาก ได้เรียกแกงนี้ว่า  CURRY และในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ผง...ได้นำเข้าสู่ญี่ปุ่นในสถานภาพที่แสดงถึงฐานะแห่งความร่ำรวยเพราะผง...มีราคาสูงมากและได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่นในฐานะ GOLDEN CURRY

แกงผง

Maraschino Cherries

เหล้ากลั่นเชอร์รี่อาจจะมีชื่อเสียงโด่งดังในอิตาลี แต่จริงๆแล้วเหล้ากลั่นเชอร์รี่มาจากโครเอเชีย แต่เดิมเหล้ากลั่นเป็นชื่อของเหล้าที่ทำจากเชอร์รี่โครเอเชีย แล้วเชอร์รี่สดถูกเก็บรักษาไว้ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนั่นคือสิ่งที่มาของเหล้ากั่นเชอร์รี่

เชอร์รี่

Ketchup

ซอสมะเขือเทศอาจดูเหมือนมาจากอเมริกันเพราะมันเป็นเครื่องปรุงรสที่โดดเด่นสำหรับเกือบทุกอาหารอเมริกัน แต่ซอสมะเขือเทศแท้จริงแล้วคำว่า Ketchup เป็นคำที่มีต้นกำเนิดมาจากภาษาจีน ที่หมายถึงน้ำหมักปลา

ซอสมะเขือเทศ

Sauerkraut

“กะหล่ำปลีดอง” ส่วนใหญ่แล้วเรามักคิดกันว่ามาจากแถบเอเชีย แต่แท้จริง กะหล่ำปลีดองคือกะหล่ำปลีที่หมักกับเกลือ เป็นอาหารหมัก พื้นเมืองของประเทศเยอรมัน มีรสเปรี้ยว และเค็ม ใช้รับประทานเป็นเครื่องเคียง เสริฟพร้อมกับอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ไส้กรอก แฮม หรือนำไปอบร่วมกับเนื้อสัตว์

ซาวเออร์

Bologna

ชื่อของไส้กรอกตั้งตามชื่อเมือง โบโลนญ่า (BOLOGNA) ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิม จัดในประเภทไส้กรอกสุก (cooked sausage) ที่ผลิตจากเนื้อสัตว์บดละเอียดเป็นอิมัลชันมีเนื้อคล้ายไส้กรอกแฟรงค์เตอร์ แต่บรรจุในไส้ขนาดใหญ่

โบโลญญา

Tempura

ในขณะที่เราเชื่อสนิทใจและคิดไปว่าเทมปุระคืออาหารที่มาจากญี่ปุ่นแน่นอน แต่ต้องเงิบจ้าเพราะแท้จริงมันมาจากโปรตุเกส หลักฐานก็คือที่อยู่ในตำรามัวร์เก่าจากศตวรรษที่ 13 ที่มีสูตรเทมปุระ คำว่า “เทมปุระ” มาจากภาษาโปรตุเกสคำว่า “temporas” ซึ่งหมายถึง ” เข้าพรรษา ” ชาวคาทอลิกจะถือศีลอดวันศุกร์ และวันหยุดของชาวคริสเตียนวันอื่นๆ ในช่วงระยะเวลานี้ชาวคาทอลิกจะไม่ทานเนื้อสัตว์อื่นๆ จะทานแต่เนื้อปลาและผักเท่านั้น เลยนำมันมาทอด เพราะทุกอย่างมีรสชาติที่ดีกว่าเมื่อทอด

เทมปุระ

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Enli
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานมิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อะพอลโล 16 การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งที่ 5 ที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของมนุษย์cozy: น่าสบาย อบอุ่นสบายเอเชียครองแชมป์ "ทวีปแห่งวิบัติภัย" สภาพอากาศรุนแรง มากสุดในโลกอินเดียประสบปัญหาสุนัขจรจัดมีเยอะมากๆ จนเริ่มคุกคามสัตว์ป่าได้แล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่