หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุ้มมั้ยคะ ที่ต้องทิ้งเงินเดือน 28000 มาเป็นนายสิบตำรวจเงินเดือน 9000

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ปัญหาโลกแตกค่ะ ใครเคยเจอแบบนี้หรือมีประสบการณ์ใกล้เคียงช่วยตอบที คิดจนหัวจะแตก

พื้นฐานการเงิน....ปัจจุบันแฟนเราอายุ 29 ทำงานบริษัทเอกชนรับเงินเดือนอยู่ที่ 28,000 ซึ่งมีภาระร่วมกับเราคือการผ่อนรถเดือนละ 11,200 (ผ่อนมาได้ปีกว่าๆ เองค่ะ) ค่าเช่าห้อง 3,500 และมีหนี้บัตรเครดิตอีกประมาณนึง ตัวเราอายุ 27 ทำงานเอกชนเงินเดือน 25,000 มีภาระส่วนตัวคือส่งทางบ้าน 5,000 - 6,000 และส่งประกันชีวิตเดือนละ 3,000 ทุกวันนี้ไม่ได้มีเงินเก็บมากนักแต่อยู่ได้แบบสบายๆ  และเรากับแฟนจบโททั้งคู่ค่ะ

ช่วงนี้ตำรวจมีเปิดสอบรับนายสิบกัน ทางครอบครัวแฟนซึ่งมีทั้งพ่อและแม่เป็นตำรวจก็ไล่ให้แฟนเราไปสอบ (มีเรื่องเส้นสายอะไรรึเปล่าไม่รู้ แต่ที่บ้านเค้าพูดว่าได้แน่ๆ) ทีนี้เรามานั่งคิดดูแล้วเงินรายได้ที่มีเข้ามามันน้อยเกินไปค่ะ คิดง่ายๆ นายสิบรับกันหมื่นต้นๆ มันยังแทบจะไม่พอผ่อนรถเลย แล้วจะเอาที่ไหนมาใช้มาเก็บเพิ่มล่ะค่ะ มันดีขนาดควรทิ้งงานเอกชนไปเลยมั้ยคะ คือส่วนตัวเราเข้าใจว่าข้าราชการสวัสดิการดีและสบายตอนแก่ แต่เงินน้อยแบบนี้เราจะอดตายก่อนได้สบายตอนแก่รึเปล่า โอกาสก้าวหน้าดีมากขนาดไหน  ครอบครัวแฟนเองก็เริ่มสบายขึ้นตอนพ่อแม่อายุเกือบๆ 50 เข้าไปแล้ว คิดมาหลายวันจนปวดหัวแล้วก็ยังไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตรอดได้ยังไงเลยค่ะ ร้องไห้

 

เรื่องเส้นสายหรือกินนอกกินในอันนี้ยอมรับว่าไม่ทราบเลยค่ะ แต่เค้าบอกมีเปิดสอบภายในบ่อย เราเองก็ค้านจนเหนื่อยแล้วเหมือนกันว่ามันสายเกินไปมั้ยที่จะเริ่มที่นายสิบ ทำไมไม่ส่งเสริมให้เรียนทางนั้นไปเลยตอนจบม.6  ทางบ้านเค้าก็ยังยืนยันจะให้ไปทางนี้ให้ได้ แฟนก็ดูเออๆออๆตามที่บ้านไป สงสัยเราคงต้องหาทางไปของเราเองเพราะเรามีภาระทางบ้านที่ต้องส่งเสียทุกเดือนเหมือนกัน คงไม่ไหวจะไปกัดก้อนเกลือกินแล้ว

ที่มา: http://pantip.com/topic/34299860
ขอบคุณกระทู้จากคุณ สมาชิกหมายเลข 1716198 สมาชิกเว็บพันทิป
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Unwanted, ป๋ามาร์เวล, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนาม😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในมาเลเซียคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?สิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสาร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่