หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 หนังจีนในดวงใจยุคเก่า คุณยังจำได้ไหม

เนื้อหาโดย นายตัวดำ

แต่ละคนคงมีหนังในดวงใจกันมั่งละ ถ้าพูดถึงหนังจีนหรือฮ่องกงยุคเก่า คุณมีหนังเรื่องไหนที่ตรงกับผมบ้างละ 

 

คนตัดคน

เก๋าจิ้ง ฉายาโครตเซียน หนังแนวต่อสู้ด้วยการพนันที่ตัวละครจะเก่งทางด้านการพนันทุกชนิด ด้วยความซวยเพราะอุบัติเหตุทำให้ความจำเสื่อม แต่ความสามารถไม่ได้เสื่อมตามไปด้วย เลยถูกคนที่ช่วยไว้ใช้ให้หาเงินด้วยการเล่นไพ่

เป็นหนังที่สร้างฝันให้กับเหล่าเด็กๆในสมัยนั้นอย่างผมมากเพราะทำให้ได้หันหน้าเข้าสู่วงการพนัน (555+) จริงๆแล้วก็คือการเริ่มเล่นไพ่กับเพื่อนๆเพราะอยากจะดูเท่ห์ๆ เสกไพ่ได้ แถมเวลาเล่นต้องหาช็อกโกแลตมากินด้วยนะ สมัยนั้นจะเล่นดีดมะกอกกัน 

 

เปาบุ้นจิ้น

เป็นหนังที่บอกตามตรงเลยว่าฮิตสุดๆ ว่าด้วยเรื่องของ ตัวละครชื่อ "เปาบุ้นจิ้น" ด้วยนิสัยที่ซื่อสัตย์ คงความยุติธรรม ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด จึงเป็นแบบอย่างที่ดี แถมยังมีตัวละคนเด่นๆอีก ไม่ว่าจะเป็น แมวเก้าชีวิต จั่นเจา กงซุล และ หวังเฉา หม่าฮํ๋น จางหลง จ้าวหู่

 

หวงเฟยหง

สนุกสุดๆอ่ะ แต่ต้องเป็นเวอร์ชั่นที่หลี่เหลียนเจี๋ย (เจ็ตลี) แสดงนะ เรื่องนี้มีทั้งสนุกด้วยความสามารถของหวงเฟยหง ที่หาคนต่อสู้ด้วยยาก เรียกได้ว่าน้อยคนนักที่จะโจมตีโดน แถมมีฉากกุ๊กกิ๊กกับน้าสิบสามอีก และยังมีมุกตลกกับพวกลูกศิษย์อีกต่างหาก แต่ตัวละครที่ผมชอบสุดเป็นลูกศิษย์ที่ชื่อว่า ตีผีเจ็ด 

 

เดชคำภีร์เทวดา

เรื่องนี้ยกขึ้นหิ้งเลย เพราะมีตัวแม่อย่าง หลินชิงเสีย ที่รับบทเป็น โตงฟางปุ๊ป้าย (บูรพาไม่แพ้) หมื่นปีมีข้าคนเดียว (แหม่...ฉายาพี่แกยาวจริงๆ ) เรื่องนี้ครบรสเลยทั้งฉากสู้และฉากซึ้ง น้อยคนนักที่ไม่รู้จัก สมัยนั้นในบรรดานักแสดงหญิงจากฝั่งจีนผมรู้จำชื่อเธอได้คนเดียว 

โปเยโปโลเย

สุดยอดหนังขึ้นหิ้งอีกเรื่องนึงสำหรับผม ในสมัยนั้นนะผมว่าเรื่องนี้เทคนิคการถ่ายทำและเอฟเฟคอลังเวอร์สุดแล้ว เป็นเรื่องราวของปีศาจหญิงสาวที่ถูกบังคับให้หลอกล่อผู้ชายมาให้จอมปีศาจที่กักขังวิญญาณของเธอ มีทั้งฉากเลิฟซีนที่ทำให้อินกับความรัก ฉากต่อสู้จากเหล่านักพรตกับจอมปีศาจทั้งหาย

ไซอิ๋ว

หลายๆคนคงเคยดุไซอิ๋วมาหลายเวอร์ชั่น แต่ผมคิดว่าหลายๆคนคงชอบเวอร์ชั่นเดียวกับผมแน่ (ไม่นับเวอร์ชั่นที่โจวซิงฉือเอาไปเล่นนะอันนั้นฮาโครต)

 

วื่งสู้ฟัด

หนังแฟรนไชส์ที่ผมติดตามทุกภาคเลยก็ว่าได้ สำหนับตระกูลฟัด ของ เฉินหลง ซึ่งมีทั้งมุกตลกในฉากต่อสู้กับฉากเสี่ยงตายที่เกือบจะตายจริงๆหลายครั้งแล้ว ภาคที่ผมชอบที่สุดคงจะเป็น Who Am i ใหญ่เต็มฟัด (มีพี่โดโด้ของไทยเล่นด้วยน่ะ )

 

คนเล็ก

คนเล็กหนังแนวเเฟรนไชส์อีกเรื่องที่เน้นที่ความฮา บ้า และ ปัญญาอ่อน แต่คลายเครียดได้เป็นอย่างดี ของนักแสดงมากคุณภาพอย่าง โจวซิงฉือ ยิ่งแสดงคู่กับ อู๋ม่งตะ นักแสดงคู่บุญนะ ฮาคูณสองเลย เสียดายที่สองคนนี้เกิดปัญหาทะเลาะกันเลยอดที่จะเห็นการแสดงคู่กันอีกแล้ว ส่วนเรื่องที่ชอบที่สุดคงเป็น เส้าหลินซอคเกอร์ นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ ที่มีฉากฮาๆมากมายพร้อมคำพูดสุดฮิตอย่าง "หลอกแบบดิจิตอล" 

 

กู๋หว่าไจ๋

เป็นหนังแนวนักเลงแก๊งที่อยากจะเป็นใหญ่ ด้วยความที่เป็นผู้ชายหนังเรื่องนี้จึงโดนอย่างไม่ต้องสงสัย 

 

แล้วเพื่อนๆมีหนังในดวงใจเรื่องไหนกันบ้างละ พอดีผมเกิดในยุดปี 80 ช่วงที่โตพอจะจำความได้ก็ราวๆยุค 90 เพราะฉะนั้นหนังดังๆบางเรื่อง ที่ดังช่วงยุค 80 ผมจึงจำไม่ค่อยจะได้ อย่างเช่น ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ,มังกรหยก

เนื้อหาโดย: นายตัวดำ
รูปภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นายตัวดำ's profile


โพสท์โดย: นายตัวดำ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: อาราเล่จัง, Tanyaphat, Punthorn, บ่ฮู้, บังไค, comen, พูดไปก็เท่านั้น, เหี่ยวศรี มณีเด้ง, Tikker, โยนี, Chawap, zerotype, ซุกตงฮี, กุ้งฝอย, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเลขเก็บตก ยังเดินต่อไปได้ ล่าสุดมาสิบล่าง งวด 2 พฤษภาคม 2567แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray discนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉นก สินจัย ตอบดราม่า ไม่เหมาะบท เพียงขวัญ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
ตั้งกระทู้ใหม่