หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อะไรคือเสน่ห์ที่ของเกาะนามิ สถานที่สุดโรแมนติค

6

ใครที่กำลังมองหาสถานที่สุดโรแมนติค สำหรับคู่รักเราขอแนะนำ ทัวร์เกาหลี เกาะนามิ เดินผ่านกลางแมกไม้แห่งสวนสน ที่สูงเสียดฟ้าเพื่อสุขภาพ ผ่านดงต้นสน ดอกสน ต้นเกาลัด เลือกนั่งที่ม้านั่งข้างชายฝั่ง เพื่อชมบรรยากาศโรแมติกใต้เงาไม้ มองดูพันธุ์สัตว์ต่างๆ และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์เกาหลี Winter Love Song หรือ เพลงรักในสายลมหนาว

5

เกาะนามิ (Namiseom) เป็นเกาะขนาดเล็กมีพื้นที่แค่ 460,000 ตารางเมตร ตัวเกาะเป็นรูปเหมือนใบไม้ลอยน้ำ ตั้งอยู่กลางทะเลสาบชองเพียง (Cheongpyeong Lake) ห่างจากกรุงโซลไป 63 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมง

เกาะแห่งนี้เป็นพื้นที่ราบ ไม่มีภูเขาเลยสักลูก ชื่อ “นามิ” ตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นายพลนามิ ผู้นำชัยชนะอันยิ่งใหญ่จากการต่อสู้กับกองกำลังกบฏในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศด้วยวัยเพียง 26 ปี การปราบปรามครั้งนั้นเกิดขึ้นในปีที่ 13 ของกษัตริย์องค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์โชซอน

เกาะนามินั้นเรียกตัวเองอย่างเก๋ไก๋ว่า Naminara Republic และเรียกตั๋วเรือข้ามฟากและตั๋วเข้าชมเกาะว่า Visa ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเสมือนข้ามมาเที่ยวรัฐๆ หนึ่งที่เป็นเอกเทศออกมาจากเกาหลี

IMG_2362

บนเกาะจะมีบรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วย ต้นสน ต้นเกาลัด ต้นแปะก๊วย ต้นซากุระ ต้นเมเปิ้ล และต้นไม้ดอกไม้อื่นๆ ที่พลัดกันออกดอกเปลี่ยนสีให้ชมกันทุกฤดูกาล ทั้งเกาะไม่มีเสาไปหรือสายไฟให้เห็นเลยซักต้นเพราะมันถูกฝั่งลงใต้ดินทั้งหมดเพื่อให้ไม่บดบังทัศนียภาพ

2

เกาะนามิกลายเป็นที่เที่ยวยอดฮิตของทั้งชาวเกาหลี ชาวต่างชาติ และชาวไทย หลังจากความโด่งดังของซีรีย์ Winter Love Song หรือ Winter Sonata หรือชื่อไทยว่า “เพลงรักในสายลมหนาว” ที่ใช้โลเกชั่นของเกาะนามิถ่ายทำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาถ่ายรูป ณ จุดที่ใช้ถ่ายทำละคะเรื่องนี้แทบทุกวัน

นอกจากสีสันของใบไม้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงแล้ว จุดถ่ายรูปหลักที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดคือ ทิวสนที่เรียงตัวสวยงามทอดยาวไปจนสุดลูกหูลูกตา และจุดมหาชนที่ทุกคนต้องไปถ่ายรูปคือรูปปั่นโลหะขนาดเท่าคนจริงของ เบยองจุน และ แชงจีอู พระนางจากซีรีย์เพลงรักในสายลมหนาว และจุดที่มีสัญลักษณ์ซีรีย์ชุดนี้อยู่นั้นเอง

3

นอกจากนี้บนเกาะยังมีบริการจักรยานให้เช่า ร้านกาแฟ แกลเลอรี่ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และพิพิธภัรฑ์อีกด้วย

คำเตือน: ให้หลีกเลี่ยงการมาเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์ เพราะคนจะแน่นมาก รถไฟไม่มีที่นั่ง แท็กซี่ขาดแคลนและคิวยาวมาก และค่าแท็กซี่จะราคาแพงกว่าปกติ

คำแนะนำ: หลังจากเที่ยวเกาะนามิเสร็จแล้ว นักท่องเที่ยวอาจจะขึ้นแท็กซี่ต่อจากที่ท่าเรือไปเที่ยว หมู่บ้านเจ้าชายน้อย (Petite France) ต่อได้ ค่าแท็กซี่ประมาณ 18,000 วอน ใช้เวลาประมาณไม่เกิน 30 นาที

IMG_2349

อะไรคือเสน่ห์ที่แท้จริงของเกาะนามิ

อย่างแรกคือ มันมีเรื่องราวของสถานที่ ที่แฟนซีรีย์ อายุ 25 ปีขึ้นไปจดจำได้ เพราะในช่วงนั้น ซีรีย์เกาหลีเพิ่งเปิดตลาดในไทย และมีกระแสตอบรับล้นหลาม รองลงมาคือการพูดปากต่อปากของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เล่าเรื่องราวให้ฟัง และมาจากผลพลอยได้ของบริษัททัวร์เกาหลี ที่มักจะบรรจุเกาะนามิ ไว้เป็น 1 ในทริปท่องเที่ยวด้วย จึงไม่แปลกที่เมื่อเราอยู่ในเกาะนามิ จะพบเจอกับคนไทยจำนวนมาก

3

วิธีเดินทาง: จากในกรุงโซล ขึ้น MRT สาย 7 ( สาย Jungang) มาที่สถานี Sangbong แล้วเปลี่ยนมาขึ้นรถไฟสาย Gyeongchun มาลงที่สถานี Gapyeong จากนั้นนั่งรถแท็กซี่ไปยังท่าเรือเกาะนามิ (ค่าแท็กซี่ประมาณ 2,700 – 3,200 วอน แล้วแต่สภาพจราจร) หรือนั่งรถบัส คนละ 1,100 วอนก็ได้ แต่ต้องรอนานหน่อย แล้วต่อเรือข้ามฟากไปยังเกาะ

เรือข้ามฟาก: เรือข้ามฟากให้บริการทุกวัน เรือเที่ยวแรกออกเวลา 07.30น. เรือเที่ยวสุดท้าย ออกจากเกาะนามิเวลา 21.45น. จะมีเรือออกทุกๆ 30 นาที

4

ฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะนามิ คุณสามารถไปเที่ยวเกาะนามิได้ทั้งปี ซึ่งบรรยกาศในการท่องเที่ยวจะมีความแตกต่างกันไปตามฤดูกาล ดังนี้

ช่วงพฤษภาคม – สิงหาคม เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูร้อน อากาศกำลังสบาย ต้นไม้ผลิใบและดอกไม้เบ่งบานสดชื่น

ช่วงตุลาคม – พฤศจิกายน ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของที่นี่ เพราะต้นไม้ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีเป็นสีส้มและสีเหลืองเกือบทั่วทั้งเกาะ

ช่วงธันวาคม – กุมภาพันธ์ เป็นช่วงฤดูหนาว คุณจะได้เห็นภาพหิมะขาวสะอาดปกคลุมไปทั่วเกาะ เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่น่าประทับใจ

IMG_2294IMG_2306IMG_2307IMG_2312IMG_2321IMG_2328IMG_2330IMG_2337IMG_2342IMG_2371IMG_2403IMG_2405IMG_2408IMG_2410IMG_2413

ที่มา: http://sanookholiday.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
setsuna's profile


โพสท์โดย: setsuna
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันวิทยาลัยอาชีวะเอกชน ที่มีผู้เรียนมากที่สุดในประเทศไทย ปี67โรคฮิตสาวโรงงานประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา4 พฤติกรรมเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความรู้สึกของคนรักโดยไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่