หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมกาฉุน?? แถลงสนับสนุนกบฎให้อาวุธครบมือ!! รัสเซียจัดหนักวันเดียว 300 ศพ!!!

โพสท์โดย Bran Stark

เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สหรัฐอเมริกาแถลงยกระดับการสนับสนุนกลุ่มกบฎซีเรียที่กำลังสู้รบกับไอเอสอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยแหล่งข่าวระบุว่างานนี้สหรัฐเอาจริง เพราะวานนี้ (9ต.ค.)สหรัฐจะจัดอาวุธยุทโธปกรณ์มอบให้แก่เหล่ากองกำลังกบฎซีเรียเพื่อต่อกรกับไอเอสให้ได้

สหรัฐยืนยันแล้วว่าจะยกเลิกโครงการก่อนหน้านี้ที่ให้การ ฝึกฝนและจัดหาเครื่องไม้เครื่องมือแก่หน่วยต่างๆของพวกกบฏตามฐานที่ตั้ง ต่างๆนอกซีเรียเพราะเหมือนนโยบายดังกล่าวจะล้มเหลว ทังนี้ ท่านแอช คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกลาโหมกำลังสั่งการให้กระทรวงโหมการสนับสนุน อาวุธยุทโธปกรณ์  แก่กบฎโดยให้เริ่มภายในไม่กี่วันข้างหน้านี้

A B-2 Spirit and 16 other aircraft from the Air Force, Navy and Marine Corps fly over the USS Kitty Hawk, USS Ronald Reagan and USS Abraham Lincoln carrier strike groups in the western Pacific Ocean on Sunday, June 18, to kick off Exercise Valiant Shield 2006. The joint exercise consists of 28 naval vessels, more than 300 aircraft and approximately 20,000 servicemembers. (U.S. Navy photo/Chief Photographer's Mate Todd P. Cichonowicz)

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่กลาโหมระดับสูงของสหรัฐได้เปิดเผยต่อสื่อรอยเตอร์ว่า งานนี้สหรัฐเอาจริงและการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มแสนยานุภาพ การสู้รบแก่กองกำลังต่อต้านไอเอสในซีเรีย “ผมยังเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วการเอาชนะไอเอสในซีเรีย ส่วนหนึ่งในความสำเร็จจะขึ้นอยู่กับท้องถิ่น แรงจูงใจและแสนยานุภาพของกองกำลังภาคพื้น”

Smoke rises after what activists said were cluster bombs dropped by the Russian air force in Maaret al-Naaman town in Idlib province, Syria October 7, 2015. REUTERS/Khalil Ashawi
 ด้านนายคาร์เตอร์ ระบุในถ้อยแถลงแสดงความเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยเพิ่มแสนยานุภาพ การสู้รบแก่กองกำลังต่อต้านไอเอสในซีเรีย “ผมยังเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วการเอาชนะไอเอสในซีเรีย ส่วนหนึ่งในความสำเร็จจะขึ้นอยู่กับท้องถิ่น แรงจูงใจและแสนยานุภาพของกองกำลังภาคพื้น”

ความเคลื่อนไหวของสหรัฐฯทีขึ้นในขณะที่รัสเซีย เดินหน้าถล่มซีเรียอย่างหนัก แม้ถูกตะวันตกสงสัยว่าเป้าหมายคือฝ่ายต่อต้านประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ไม่ใช่พวกไอเอสตามคำกล่าวอ้าง โดยในวันศุกร์(9ต.ค) กระทรวงกลาโหมหมีขาวอ้างว่าได้โจมตีเป้าหมายไอเอส 60 จุดในช่วง 24 ชั่วโทงที่ผ่านมาและคร่าชีวิตพวกนักรบราวๆ 300 คน ถือเป็นการจู่โจมที่หนักหน่วงที่สุดของมอสโกนับตั้งแต่เริ่มโจมตีในซีเรีย เมื่อ 10 วันก่อน

_85950820_russiabombs1

อย่างไรก็ดี ตะวันตก เหล่าชาติอาหรับและตุรกี ได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มพวกไอเอสด้วย แต่พวกเขากล่าวหารัสเซียกำลังใช้การทำสงครามร่วมต่อต้านไอเอสเป็นข้ออ้างใน การโจมตีกลุ่มต่าง ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากพวกเขา เพื่อปกป้องรัฐบาลของนายอัสซาด ที่เป็นพันธมิตรของมอสโกมาตั้งแต่สมัยสงครามเย็น โดยบางกลุ่มที่ถูกโจมตีนั้นได้รับการฝึกฝนและสนับสนุนทางอาวุธจากศัตรูต่าง ชาติของนายอัสซาด ในนั้นรวมถึงสหรัฐฯ

  สหรัฐยังมีท่าทีกล่าวโทษประธานาธิบดีซีเรียรายนี้เข่นฆ่าพลเรือนที่ต่อต้านเขา และเชื่อว่า นายอัสซาด ต้องลงจากอำนาจถึงจะปราบไอเอสสำเร็จ

  ล่าสุดแหล่งข่าวรายงานว่า กระทรวงกลาโหมรัสซียยังบอกว่าปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของพวกเขาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยังรวมไปถึงฐานแห่งหนึ่งของไอเอสและคลังเก็บกระสุนในเรือนจำเก่าใกล้เมืองอเลปโป ฆ่านักรบไปอีก 100 คน เช่นเดียวกับค่ายฝึกของพวกนักรบในจังหวัดลาตาเคียและอิดลิบ

 

ที่มา : รอยเตอร์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, จอมยุทธอินดี้, njack, พูดไปก็เท่านั้น, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, PRP, potte, Macus, bgs, zerotype, ปิศาจยิ้ม, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์ที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังแค่คลิปนอนหลับธรรมดา ทำไมคนดูเป็นแสนๆเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้
ตั้งกระทู้ใหม่