หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของเพลง "รักแท้ ดูแลไม่ได้" ที่ร้องโดยวง Potato (โปเตโต้)

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เป็นเรื่องราวของเพลง "รักแท้ ดูแลไม่ได้" จากวง Potato (โปเตโต้) ซึ่งโด่งดัง เมื่อหลายปีที่ผ่านมา เพลงนี้แต่งโดย "ฟองเบียร์" หรือชื่อจริงคือ "ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ฟองเบียร์ ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการแต่งเพลงนี้ทาง Facebook ดังนี้ (โพสภาพ)

 

ภาพที่ ฟองเบียร์ โพสทาง Facebook เพจ FongBeer WeRecord


ใจความ และที่มาของเพลง "รักแท้ ดูแลไม่ได้" (วง Potato) มีดังนี้

บ่ายวันนึงผมขับรถไปหาอะไรกินคนเดียวที่แถว Town in town แล้วผมก็กินข้าวที่ร้านชื่อ "บ้านสวนดินเผา" ผมนั่งคนเดียวกลาง ๆ ร้าน แล้วมีผู้หญิงคนนึงนั่งด้าน...ในสุดของร้าน..ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่มองดูดี ๆ นั่นเป็นแฟนเก่าสมัยที่ยังเรียนมหาลัยอยู่ เขากวักมือทักเรา แล้วถามว่ามากินคนเดียวเหรอ เขาก็มาคนเดียว มานั่งกินด้วยกันไหม ผมก็เลยย้ายโต๊ะไปนั่งด้วยกันกับเขา วันนั้นสั่งอาหารเยอะมาก แล้วพอกุ้งเผามาวางเสิร์ฟตรงหน้า ผมบอกเดี๋ยวค่อยแกะมันยังร้อน เขาก็เริ่มหยิบกุ้งไปแกะให้ แกะไปเรื่อย ๆ โดยไม่สนเลยว่ามันร้อน เขาบอกว่า "เบียร์นี่โง่เนอะ ถ้ายังคับกันอยู่ก็มีคนคอยแกะกุ้ง แกะปูให้สบาย ๆ ละ แต่งเพลงให้เราเพลงนึงดิ เป็นค่าแกะกุ้ง" ผมเดินไปหยิบกีต้าร์โปร่งตัวเล็กบนรถมาที่โต๊ะกินข้าว.. แล้วร้องขึ้นมาทันทีต่อหน้าเขาว่า "ฉันมันคนโง่เหนือใคร ๆ มีรักแท้อยู่ ดูและไม่ได้" แล้วเขาก็ร้องไห้

ได้อ่านเรื่องราวของเพลงนี้อย่างละเอียด 2-3 รอบ ผมยังรู้สึกจุกที่คอเลย เป็นผม ผมเองก็คงร้องไห้เหมือนกัน ว่าการที่เราดีกันได้ขนาดนี้ เคยรักกันมาได้ขนาดนี้ แล้ววันหนึ่ง ก็มีอันต้องเลิกรากันไป เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย และน่าเสียใจยิ่งนัก

แต่ยังไงก็ตาม ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป บางสิ่งบางอย่าง แม้จะดีสักแค่ไหน สิ่งที่ดีที่สุด ที่เราพอจะทำได้คือ คิดถึงมัน แล้วก็ยิ้ม บ้างก็ร้องไห้ เท่านั้นเอง ให้ถือว่ามันเป็นเรื่องราวดี ๆ เรื่องหนึ่ง ที่เคยเกิดขึ้นกับชีวิตเรา และประทับมันไว้ในความทรงจำตลอดไป และคง..

ไม่มีวันลืม

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: coppy, Chawap, I AM THOR, หล่อลงเบื้อย, กุ้งฝอย, เหอๆๆๆ, TeeDee, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ปุ้ม, แมวดำ เหมียวๆ, Hellraiser
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!เผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
เผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วชื่นชม!สยามรัฐอวอร์ด2567 ศิลปินดาราค่ายมหามงคลฟิล์มฯร่วมแสดงความยินดีในโอกาสจัดงานรางวัลสยามรัฐ ณ TruE Digital สุขุมวิท"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย
ตั้งกระทู้ใหม่