หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"จุตพร" จี้ "ประยุทธ์" ต้องนิรโทษกรรมให้ปชช.ที่คดีเกี่ยวข้องกับทางการเมือง

โพสท์โดย ข่าวใหม่

จตุพร" จี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ควรเปิดใจให้กว้าง ต้องนิรโทษกรรม
ให้ประชาชนที่คดีหมิ่นเบื้องสูงและคดีเผาบ้านเผาเมือง ส่วนแกน
นำทุกฝ่ายควรปล่อยให้ต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม

วันที่ 9 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เปิดเผยผ่านทางรายการมองไกล ผ่านยูทูป โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นผู้ดำเนินการนิรโทษกรรมด้วยตัวเอง และควรเปิดใจให้กว้าง มีเมตตาให้คนในชาติจึงจะประสบความสำเร็จ นายจตุพร เปิดเผยต่อว่า ตนขอยืนยันในหลักการสำคัญ ว่า ต้องนิรโทษกรรมเพื่อปลดปล่อยประชาชนที่มีคดีติดตัวไม่ว่าจะหมิ่นเบื้องสูง หรือคดีเผาบ้านเผาบ้านเมือง ร่วมถึงคดีบุกยึดสถานที่ราชการ ส่วนแกนนำทุกฝ่ายให้ต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนการนิรโทษกรรมให้ คสช. แต่ต้น ถ้าไม่ทำก็มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 113 มีโทษประหารชีวิต ในสิ่งนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดถึง ซึ่งคงเป็นเพราะสามารถยึดอำนาจได้สำเร็จ ผมยังยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมควรทำเฉพาะประชาชน ก็ควรต้องทำ

แต่คนทำหน้าที่ปรองดองได้คือท่านคนเดียว เพราะมีอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ใช้ได้ทุกเรื่อง แต่ช่วงปีเศษ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่ทำเรื่องปรองดองที่ผ่านมาไปไหนไม่ได้ เพราะไร้การสนับสนุน ดังนั้น เมื่อมีแนวความคิด ก็ควรทำต้องทำให้กับประชาชน นายจตุพร ยังกล่าวว่า การจะปรองดองได้หรือไม่นั้น อยู่ที่คุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นหลัก คือใครจะมีความรับผิดชอบปรองดองต้องใจกว้าง ต้องไม่มีคุณสมบัติที่ถือตัวตนว่า ดีกว่าคนอื่น เป็นคนถูกทั้งหมด แต่คนอื่นเลวทั้งหมด ถ้าคิดแบบนี้การปรองดองเกิดยาก หากพิจารณาในอดีตการต่อสู้กับคอมมิวนิสต์ตายกันมากมาย เมื่อ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำทหาร มี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี การสร้างความปรองดองจึงสำเร็จ เพราะทุกฝ่ายล้วนเปิดใจกว้าง มีเมตตา และมุ่งหวังให้ชาติบ้านเมืองเกิดความสามัคคี

สำหรับกรณีที่มีการระบุว่าสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) บางคนเป็นสายแดงนั้น พวกตนยังมีจุดยืนตามประกาศไว้ทุกประการว่า นปช. คนเสื้อแดง ไม่มีตัวแทนสักคนใน สปท. บางคนเขาอาจมาอยู่ แต่วันนี้ไปแล้วไปลับ นี่คือจุดยืน นายสุชน ชาลีเครือ และนายสมพงษ์ สระกวี ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย และนปช.ได้ประกาศแยกทางกันชัดเจน เพราะชื่อของ นปช. คือ ฝ่ายประชาธิปไตยต่อต้านเผเด็จการ จึงไปร่วมงานกับคณะยึดอำนาจไม่ได้ ซึ่งพวกตนมีความละอายใจพอ.“

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ข่าวใหม่'s profile


โพสท์โดย: ข่าวใหม่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ธนาคม, ด๊วกกระซวกดาก, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, จอมยุทธอินดี้, หน่วยรบกีนิว, A Survive, แย้มศรี, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!โควิด-19 อีกแล้ว!!!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหัก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พร้อมปฏิบัติการแล้ว! กรมฝนหลวงและการบินเกษตรมาตั้งฐานปฏิบัติการทำฝนหลวงพื้นที่จังหวัดกระบี่วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนจีนเริ่มพิจารณาร่างกฎหมาย “พลังงานปรมาณู”
ตั้งกระทู้ใหม่