หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความในใจของตำรวจจราจรท่านนึงเรื่องการตั้งด่าน

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

ผมได้รับ Inbox ให้ช่วยเผยแพร่ความในใจของตำรวจจราจรท่านนึงเรื่องการตั้งด่าน
ลองมาดูมุมมองของทางตำรวจดูบ้างครับ

"จุดประสงค์ของตั้งด่านจราจร ไม่ใช่ค่าปรับครับ อย่าเข้าใจผิด มันคือการกวดขันให้ประชาชนทำตามกฎจราจร ก้ออย่างที่ท่านเห็น บ้านเมืองเราวินัยจราจรเป็นอย่างไร ผมคงไม่ต้องแจกแจง ไม่งั้นหน้าเฟสคงเขียนไม่พอ ถ้าท่านไม่สะดวกใจชำระค่าปรับ ลองเสนอแก้ไขกฎหมายบัญญัติการลงโทษเป็นอย่างอื่น เช่น ใช้ไม้เรียวตีเหมือนเด็กๆ ดีมั้ยครับท่าน
บางท่านสอบถามผม ทำไมตำรวจจราจรเมืองนอกไม่เห็นมีตั้งด่านจราจรอย่างเมืองไทย?... ตอบง่ายๆเลยครับ... ก็ประชาชนประเทศอื่นเค้าเคารพกฎจราจรไงครับ ยกตัวอย่างเช่น ใกล้ๆบ้านเราก็ สิงคโปร์ ไฟแดงคือหยุด ที่ห้ามจอดคือไม่จอด แท็กซี่ไม่มีปฏิเสธผู้โดยสาร ก้อทุกคนทำตามกฎ จะให้ตำรวจไปจับใครล่ะครับ? และหากมีใครฝ่าฝืนกฎหมายขึ้นมา ประเทศต่างๆเหล่านั้นมีบทลงโทษที่เด็ดขาด ติดคุกจริง ปรับกันหลักแสน.... แล้วบ้านเราเป็นไงน่ะหรอครับ ก็แค่คนไม่มีใบขับขี่ ขับรถประมาทบนทางด่วน ทำคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แต่รอลงอาญา เป็นไงครับ ลองพิจารณาดู
ไอ้เงินเปอร์เซ็นต์ ที่ท่านว่า รบกวนท่านศึกษาให้ถี่ถ้วนด้วยครับ ว่ามันมีเพดานสูงสุดแค่ไหน พวกท่านคงไม่รู้หรอกว่า เงินจำนวนเท่านั้น มันจะกลายเป็นค่านมลูก ค่าเทอมลูก ค่าดูแลพ่อแม่แก่เฒ่า ค่าประทังชีวิต ของตำรวจจราจร มันมากมายนักรึ แทบไม่พอด้วยซ้ำ
"ไม่มีตำรวจจราจรคนไหน รวยเพราะเงินส่วนแบ่งนี่หรอกครับ"
แล้วถ้าผมเอาเงินจำนวนนั้น จ้างพวกท่านให้มาทำหน้าที่ตำรวจจราจร เอามั้ยครับ???
กับชีวิตที่ต้องตื่นมาอำนวยความสะดวกให้พวกท่าน ตั้งแต่อาทิตย์ยังไม่ขึ้น ลูกตื่นมาไม่เคยเห็นหน้าพ่อ ต้องไปยืนดมควันไอเสีย ทนให้พวกท่านดูถูกต่างๆนาๆ ถ้าผมมีตังค์เยอะ ผมจะจ่ายเงินจำนวนนี้ให้ตำรวจจราจร ทั้งประเทศให้หยุดงานอยู่กับลูกเมีย ไม่ต้องทำงาน จะได้ถูกใจพวกท่านดีมั้ยครับ?
ถ้าไม่อยากทำตามกฎหมายจราจรขนาดนั้น วิธีแก้กฎหมายตามหลักนิติรัฐ มีครับ เชิญศึกษาและดำเนินการได้ครับ
และถ้าไม่อยากทำตามกฎจราจร ผมเสนอให้ยุบกรมการขนส่ง ไม่ต้องมีใบขับขี่ ยกเลิกกฎหมายจราจรไปเลย ใครอยากขับยังไงขับ อยากจอดตรงไหนจอด เด็กแว้นเชิญเต็มที่ รถชน รถเสียแก้ปัญหากันเอง ไม่ต้องสวมหมวกนิรภัย ให้ยกเลิกธุรกิจประกันภัยไปด้วยครับ ท่านจะให้คนอื่นมาคุ้มครองท่านทำไม ในเมื่อท่านยังไม่สนใจสังคมส่วนรวม และอย่าเรียกร้องโวยวายถ้ารถติด เพราะพวกท่านไร้วินัยจราจรกันเอง
แต่ผมขอย้ำว่า คนดีๆ ที่ทำตามกฎหมายไม่เห็นเค้าเดือดร้อนกับการทำงานของตำรวจเลยแม้แต่นิดเดียวและคนที่เคารพกฎหมาย คือ ประชาชนส่วนใหญ่
ป.ล.โตๆกันแล้ว แน่จริงพูดตรงๆสิครับ ว่าอยากทำผิด แค่ไม่อยากถูกปรับเฉยๆ ไม่ต้องลงทุนคิดคำสวยหรู เล่นปา...่ ให้ดังให้ดูดีก็ได้ผมสงสาร เหนื่อยเปล่าๆ..."

จาก ตำรวจจราจรท่านนึง

ที่มา: http://facebook
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: PRP, Chawap, toooooooootay, F e e l G o o d, บังไค, Party Seven, AdamS JaideE, lLuCiFeR, bgs, I AM THOR, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตายอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้เจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตายเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าภาพสถิติการออกของเลขท้ายลอตเตอรี่ 2 ตัวหลังกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
ตั้งกระทู้ใหม่