หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชี้ชัดโฆษณาผิด กม. “หมอสมาน” รวบหลักฐาน “ดารา” โพสต์ภาพโชว์เบียร์ฟ้องศาล พร้อมเรียกมาชี้แจง…ความละมุนกันหน่อย!!!!

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย AugustVinth

ชี้ชัดโฆษณาผิด กม. “หมอสมาน” รวบหลักฐาน “ดารา” โพสต์ภาพโชว์เบียร์ฟ้องศาล พร้อมเรียกมาชี้แจง…ความละมุนกันหน่อย!!!!

หลังจากที่ตกเป็นข่าวกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงในโลกโซเชียล กรณีหนุ่มสิงห์ “ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี” ได้ออกมาโพสต์ข้อความเหน็บแนมอย่างแสบๆ คันๆ ถึงเหล่าบรรดาดารา พริตตี้ชื่อดังที่โพสต์ภาพถือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งอย่างโจ๋งครึ่ม!!!! โดยตามภาพนั้นมีการหันโลโก้ของแบรนด์สินค้าให้เห็นอย่างชัดแจ้ง พร้อมทั้งยังได้มีการเขียนคำบรรยาย ในลักษณะเหมือนกับการเชิญชวนอีกด้วย ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมากเพราะมีหลักฐานที่ชัดเจนซึ่งเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ในส่วนของภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า การกระทำลักษณะดังกล่าวเป็นการว่าจ้าง และเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เบื้องต้นถือว่าเป็นคดีที่มีมูล ตาม พ.ร.บ. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2557 มาตรา 32 ซึ่งห้ามโฆษณา เชิญชวนให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งผู้ว่าจ้าง และผู้รับจ้างกระทำการโฆษณาก็ถือมีความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งนิติกรให้รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ แล้ว

นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสํานักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ลงมาดูแลเรื่องนี้ทั้ง ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจากสื่อออนไลน์ที่ได้มีการลงภาพในลักษณะที่เข้าข่ายความผิด และเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ เพื่อประกอบการพิจารณาในชั้นศาลต่อไป โดยสำนักงานคณะกรรมการ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Unwanted, A Survive, ปราบอธรรม, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
ตั้งกระทู้ใหม่