หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กดสิวด้วยตัวเองมันดีตรงไหน ควรทำเองหรือให้หมอทำ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คนที่ผิวหน้าเป็นสิว คงจะเคยผ่านการกดสิวมาอย่างโชกโชน หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมบางครั้งไปกดสิวหน้าก็เกลี้ยง แต่บางครั้งสิวอักเสบก็แห่ตามมาเยอะเหลือเกิน วันนี้เราจะพูดกันถึงข้อดีข้อเสีย และวิธีการกดสิวด้วยตัวเองอย่างถูกวิธีกันค่ะ

ข้อดีของการกดสิว

แน่นอนทำให้หัวสิวหลุดออกมา ถ้าทำอย่างถูกวิธีจะช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีผิวมันและมีสิวอุดตันเยอะ ซึ่งโอกาสที่หัวสิวจะหลุดไปเองนั้นยากกว่าผิวแห้ง เพราะน้ำมันใต้ผิวจะผลิตตลอดเวลา ทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตันซ้ำๆไม่มีวันจบสิ้น

ส่วนข้อเสียของการกดสิวนั้น

ถ้ากดไม่ดี กดไม่หมดหรืออุปกรณ์การกดไม่สะอาดพอ สิวอุดตันเม็ดเล็กๆก็จะเปล่งประกายกลายเป็นสิวอักเสบเม็ดโต ทำให้ยากต่อการรักษาเข้าไปอีก เพราะฉะนั้นหากใครอยากกดสิว ถ้ามีทุนทรัพย์และเวลาว่างพอ แนะนำให้กดกับผู้เชี่ยวชาญ เน้นว่าต้องหาคนที่ไว้ใจได้ เพราะในที่สุดแล้วถ้ากดผิดวิธี แทนที่หน้าจะดีกลับวิบัติมากไปกว่าเดิมได้

ดังนั้นบางคนอาจจะเชื่อมือตัวเอง หน้าของฉันฉันรู้ดีที่สุด งั้นวันนี้กัสจะมานำเสนอวิธีกดสิวที่บ้าน ซึ่งถ้าทำถูกต้องแล้ว ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกับการกดที่ร้าน แถมถูกและสบายใจกว่าด้วยค่ะ

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า สิวที่เราจะสามารถกดได้นั้นมีอยู่ 3 ชนิดคือ
- สิวหัวเปิด (หัวดำ)
- สิวหัวปิด (อุดตัน-สีขาว)
- สิวหัวหนอง
สิวที่ไม่สามารถกดได้ และไม่ควรอุตริคิดกดคือสิวหัวช้างเม็ดเป้งๆนะคะ สิวชนิดนี้มีหนองขังอยู่ข้างในก็จริง แต่บางเม็ดมีลักษณะเป็นโพรงหนองถ้าเจาะผิดที่ผิดรูขึ้นมา นอกจากจะได้เลือดแล้ว หนองยังไม่ออก อักเสบเพิ่มอีก ใครเป็นสิวหัวช้างแนะนำให้พบแพทย์ หรือทาครีมแต้มสิวอย่างสม่าเสมอนะคะ

อุปกรณ์ในการกดสิว
1. ไม้กดสิวแสตนเลสสามารถหาซื้อตามร้านขายยา หรือ ร้านขายเครื่องมือแพทย์ (เลือกหัวเล็กๆ)
2. แอลกอฮอล์
3. สำลี
4. ถุงมือที่ผ่านการฆ่าเชื้อ
5. เข็มอินซูลิน ขนาด 50 unit (ปลายเข็มจะเล็กมาก) ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป (เข็มชนิดนี้เป็นแบบเดียวกับที่ฉีดผู้ป่วยเบาหวานหรือเข็มฉีดโบท๊อกซ์ ไว้ใช้สะกิดหัวสิวปิด)
6. น้ำเกลือ
7. น้ำอุ่น

ขั้นตอนการกดสิว
1. นำไม้กดสิวไปแช่ในแอลกอฮอล์ ส่วนเข็มอินซูลินถ้าใช้ครั้งแรกไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้ครั้งต่อไปควรนำมาแช่ด้วย (ไม่ควรใช้เกิน 3-5 ครั้ง) แช่ซัก 10 นาทีนำสำลีมาซับให้แห้ง (สำลีใหม่นะยะ)
2. ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดโทนเนอร์ให้ทั่วบริเวณหน้า
3. นำสำลีชุบน้ำอุ่นมาวางแปะไว้บริเวณที่กดซัก 2-3 นาที เพื่อให้รูขุมขนเปิด รากสิวจะอ่อนตัวกดออกได้ง่ายขึ้น รวมถึงหน้าไม่ช้ำมากด้วย
4. ดูชนิดสิว ถ้าเป็นสิวหัวเปิด พวกสิวหัวดำ สามารถเอาไม้กดสิวกดได้เลย
5. ถ้าเป็นสิวหัวปิด เช่นสิวอุดตันหรือสิวหัวหนอง ให้เอาเข็มอินซูลิน สะกิด เน้นว่าสะกิดนะคะ ไม่ใช่เจาะจิ้มอย่างจริงจัง สะกิดบริเวณหัวสิวจะไม่รู้สึกเจ็บ หลังจากสะกิดแล้วค่อยๆเอาไม้กดสิวกดตามลงไป

เทคนิคการกดสิว
- เอาแท่งคร่อมหัวสิวแล้วกด หรือ
- เอาแท่งกดสิวทำมุม 45 องศากับสิวแล้วกดจากด้านข้าง
- อย่ากดแรง ข้อดีของการใช้ไม้กดที่ต่างจากมือคือ จะไม่เกิดรอชำในวงกว้าง แต่ก็ไม่ควรกดรุนแรงเอามัน ควรค่อยๆทำอย่างอ่อนโยน

6. หลังจากกดถ้าเลือดซึมให้นำสำลีชุบน้ำเกลือ หรือสำลีปกติกดห้ามเลือด
7. ทายาสิวทับสวยๆ

ด้วยวิธีง่ายๆเพียงเท่านี้ก็สามารถกดสิวเองที่บ้านได้แล้วค่ะ หลายคนอาจจะกลัวมีขงมีเข็มอะไรยังไง ก็ขอให้คิดว่านางเป็นอุปกรณ์หนึ่งในการกดสิวนะคะ ยังไงถ้าใครไม่ถนัด กลัวเลือด กลัวมือตัวเองหนัก แนะนำให้กดที่ร้านสิว (ที่ไว้ใจได้) จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าค่ะ

การกดสิวอาจจะเป็นวิธีหนึ่งในการรักษาสิวก็จริง แต่ก็เป็นการแก้ปัญหาทีปลายเหตุ ดังนั้นการป้องกันไม่ให้สิวขึ้นจากต้นตอของสิว นอกจากจะไม่ต้องเจ็บตัวแล้วยังดีต่อผิวหน้าในระยะยาวด้วยนะจ้ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซาอิ, หล่อลงเบื่อย, สัปเหร่อนอกโลก, vho, Armiixx
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่