หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัดหนองป่าพงตัดวัดสาขาฝรั่งเศส หลังรับรอง ‘เณรคำ‘ เป็นอรหันต์

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

(8 ต.ค.) เฟซบุ๊ก สาขาวัดหนองป่าพง ได้โพสต์หนังสือของวัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เรื่อง การลงมติให้วัดโพธิญาณรามและพระปานขาว ญาณธโร ที่ประเทศฝรั่งเศสออกจากความเป็นวัดสาขาของวัดหนองป่าพง

โดยในหนังสือมีใจความชี้แจงว่า พระปานขาว ญาณธโร เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม เมืองตวกหม่ง ประเทศฝรั่งเศส วัดสาขาต่างประเทศของวัดหนองป่าพงได้เสนอที่ประชุม ได้มีมติให้ตัดออกจากการเป็นวัดสาขา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2543 แล้ว เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามข้อวัตรของหลวงปู่ชา ซึ่งให้เป็นผู้สำรวมและมักน้อยสันโดษได้

แต่เมื่อมีกระแสข่าว พระปานขาว พระลาว ซึ่งเคยเป็นศิษย์หลวงปู่ชา ได้มีการแอบอ้างว่าเป็นวัดสาขาของวัดหนองป่าพง และได้เดินทางจากฝรั่งเศสไปเป็นประธานให้ เณรคำ หรือ นายวีรพล สุขผล และออกหน้ารับรองเณรคำว่าเป็นพระอรหันต์แห่งยุค ทั้งยังประกาศตั้งกองทุนกู้ชื่อให้เณรคำ รวมไปถึงกระแสข่าวว่าจะร่วมกันเปิดตัวนิกายใหม่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

คณะสงฆ์ของวัดหนองป่าพงได้ชี้แจงว่า คณะสงฆ์หนองป่าพงและวัดสาขาไม่เคยเห็นด้วย และไม่เคยให้การสนับสนุในการเผยแผ่ลัทธิใหม่ในต่างประเทศ หรือการตั้งกองทุนกู้ชื่อตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ดังนั้น การกระทำใดๆ ของพระปานขาว ญาณธโร จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับวัดหนองป่าพงและวัดสาขา

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สาขาวัดหนองป่าพง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: กะเบน, Thorsten, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, Unwanted, แมน ๆ เตะบอลกัน, กุ้งฝอย, อยู่อำเภอ, bgs, แย้มศรี, willbe, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆โรงแรมหรูที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนุ่มซุกหัวในกระโปรงสาวกลางแจ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่