หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดการทำฟาร์มเห็ด เพาะเห็ดขายกิโลกรัมละ 60,000 บาท

โพสท์โดย AugustVinth

ผมไม่ได้พิมพ์ผิดครับ ถูกแล้วกิโลกรัมละ 60,000 บาทจริงๆ วันนี้ Kodlikes.com เอาสุดยอดการทำฟาร์มเห็ดมาฝากกันอีกแล้วครับ ซึ่งเจ้าของฟาร์มของเราคือลุงหยุดเกษตรกรชาวจังหวัดสระบุรี ผู้เพาะเห็ดถังเช่าสีทองเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำมากว่า 3 ปีแล้วครับ

หลายคนอาจคิดว่าขายแพงขนาดนั้นใครจะซื้อ แต่ขอโทษนะครับถึงคุณหอบเงิน 60,000 บาทไปขอซื้อตอนนี้ก็ไม่ได้จากลุงแม้แต่ขีดเดียว เพราะเห็ดของลุงต้องสั่งจองล่วนหน้าไม่งั้นอดครับผม 

ก่อนอื่นเลยเราไปทำความรู้จักกับเจ้าเห็นทองคำ(เห็ดถังเช่า)กันก่อนดีกว่าครับ เห็ดถั่งเช่าสีทอง เป็นยาร้อน (ธาตุร้อน) มีสารออกฤทธิ์สำคัญ คือ สารคอร์ไดซิปิน (Cordycepin) หรือ คอร์ไดซิปิค แอซิด (Cordycepic acid) เช่นเดียวกับถั่งเฉ้าจากทิเบต สารตัวนี้มีความสามารถช่วยดึงเอาออกซิเจนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น นั่นก็หมายถึงเวลาเราหายใจ มีอาการเหนื่อยล้า หรือต้องขึ้นที่สูง มันจะช่วยให้เราไม่เหนื่อยไม่หอบ ลักษณะมันก็จะเป็นอย่างนั้นเราอาจเรียกว่า การบูสท์ (Boost) ทำให้ร่างกายใช้ออกซิเจนได้สูงขึ้น นั่นหมายถึงผู้ป่วยหรือผู้ที่เป็นโรคอะไรต่างๆ ที่หายใจลำบาก หรือกำลังพักฟื้น ร่างกายอยู่ในสภาพอ่อนแอ สารคอร์ไดซิปิน(Cordycepin) มันก็จะช่วยดูดออกซิเจนมาใช้ได้ดียิ่งขึ้น

เริ่มแรกนั้นลุงหยุดไปซื้อพันธุ์เห็ดมาจากเมืองจีนในราคาหลักหมื่นบาท และนำมาเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อต่ออีก 3 เดือนด้วยอาหารเลี้ยงสูตรพิเศษ ซึ่งมีส่วนผสมสำคัญ เช่น ข้าวสังข์หยด ตัวหนอนไหม  มันฝรั่ง  ยีสต์สกัด อาหารเห็ด และน้ำตาลกลูโคส  จึงจะสามารถเก็บผลผลิตได้ การปลูกเห็ตถังเช่าสีทองต้องปลูกในพื้นที่ควบคุณอุณหภูมิ ซึ่งในการปลูก 200 ขวด จะสามารถขายได้ 1 กิโลกรัม เป็นเห็ดที่ติดเชื้อได้ง่ายมากๆ ต้องระวังเป็นพิเศษ

ตอนนี้มีผุ้สนใจทำเป็นอาชีพเพาะเห็ดถังเช่าสีทองกันมาก รวมถึงลุงหยุดเองสามารถที่จะส่งออกไปยังประเทศในแถปยุโรปได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, JanuaryUn, หล่อลงเบื่อย, AugustVinth, F e e l G o o d, บังไค, Pinksweet, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, กุ้งฝอย, พริ้มพลอย, potte, willbe, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟการเข้าใจและการจัดการกับความรู้สึกของผู้หญิงเอาท์เล็ทสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำที่ราคาสุดปัง
ตั้งกระทู้ใหม่