หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไปกันใหญ่! นักการศาสนาซาอุ ชี้ ผู้แสวงบุญเจตนาฆ่าตัวตาย และถือเป็นกำหนดจากพระเจ้า “อยู่เหนือการควบคุมของมนุษย์”

โพสท์โดย Bran Stark



นักการศาสนาระดับมุฟตีซาอุฯ ไม่ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอันเศร้าสลด ที่มินา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตหนึ่งพันกว่าคน พร้อมกับพยายามปกป้องและปกปิดความผิดของเจ้าหน้าที่ซาอุในการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้แสวงบุญ โดยโยนความผิดว่า บรรดาผู้แสวงบุญเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

tasnimnews –   ชัยค์ อับดุลอาซิส  อาลี ชัยค์ นักการศาสนา (มุฟตี) ใหญ่ของราชสำนักซาอุดิอาระเบีย ได้ใช้สำนวน  “ฆ่าตัวตาย” สำหรับผู้แสวงบุญต่อเหตุการณ์อันเศร้าสลดที่มินา พร้อมกับย้ำว่า  การเจตนาฆ่าตัวตายในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ นั้น คือการฆ่าตัวตาย

ชัยค์ อับดุลอาซิส  อาลี ชัยค์ มุฟตีย์ใหญ่ของราชสำนักซาอุดิอาระเบีย เลี่ยงการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต  ขณะเดียวกันกลับถือว่า บรรดาผู้แสวงบุญต่างหากที่เป็นคนผิดอันเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเช่นนี้
มุฟตีย์ ซาอุฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือ “อักกาซ”  ซาอุดิอาระเบีย  ว่า  บรรดาผู้แสวงบุญและหน่วยงานฮัจญ์ต่างๆ ควรเคารพกฎระเบียบที่ซาอุได้กำหนดวาง

เขากล่าวเสริมว่า การไม่เคารพในกฎระเบียบดังกล่าว ถือเป็นสิ่งที่เลวร้าย และก่อให้เกิดภัยอันตรายออันใหญ่หลวง
มุฟตีย์ ซาอุฯ พยายามจะปกป้องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยฮัจญ์ซาอุ ว่า  ผู้แสวงบุญบางคนเจตนาที่จะฆ่าตายในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์  เนื่องจากมีความเชื่อว่า การตายในสถานที่ดังกล่าวจะมีผลบุญมหาศาล   บุคคลที่คิดเช่นนี้  ถือเป็นความคิดที่ผิด เพราะการตายเช่นนี้ คือการฆ่าตัวตาย  และผู้ใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการตายอย่างเจตนาครั้งนี้นั้น ถือว่าเขาฆ่าตัวเขาเอง

มุฟตีย์แห่งราชสำนัก ได้แสดงปฏิกิริยา ต่อกระแสข่าวโลกที่มีการตำหนิการบริหารจัดการที่ไม่ดีของซาอุดิอาระเบีย  ที่เป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่า  พวกเขาเหล่านี้ (บรรดาผู้ตำหนิ)  มีความอิจฉาริษยาและอคติ   เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น คือกฎกำหนดสภาวะ (กอดอ กอดัร)  ของพระองค์  และไม่ใช่เกิดจากความแออัดของผู้แสวงบุญ

เขากล่าวเสริมว่า บรรดาเจ้าหน้าที่มีความพยายามอย่างสุดคามสามารถเพื่อสกัดไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้  แต่พวก (ตำหนิ) คือพวกที่มีโรค  ซึ่งมันจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อกษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบีย และความพยายามของเขา

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พูดไปก็เท่านั้น, zerotype, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, แย้มศรี, ด๊วกกระซวกดาก, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่