หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักรบ ISIS ขึ้นบัญชีดำ ญี่ปุ่น

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Bran Stark

นักรบ ISIS ขึ้นบัญชีดำ ญี่ปุ่น

 

กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ประกาศว่าญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายที่จะต้องถูกโจมตี ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยสถานทูตในประเทศมุสลิมให้เพิ่มความระมัดระวังสูงสุด
       
       สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ได้ออกประกาศผ่านนิตยสารดาบิก ซึ่งเป็นนิตยสารของทางกลุ่มที่เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ระบุว่ามีประเทศที่เกี่ยวข้องในสงครามศาสนาอย่างน้อย 70 ประเทศ ซึ่งมีญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วย โดยพลเมืองของประเทศดังกล่าวไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกจะต้องถูกสังหาร
       
       นิตยสารนี้ยังระบุว่าหน่วยงานด้านการทูตของญี่ปุ่นก็เป็นเป้าหมายที่นักรบรัฐอิสลามจะต้องโจมตี
ในฐานะที่ให้การสนับสนุนสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นศัตรูหมายเลข 1 ของรัฐอิสลาม
       
       นายคุนิโอะ โฮะชิ วัย 66 ปีถูกยิงเสียชีวิตในเมืองรังปุระ ทางเหนือของบังกลาเทศเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม โดยกลุ่มที่เรียกตนเองว่าเป็นหน่วยหนึ่งของกลุ่มนักรบธรัฐอิสลามประจำบังกลาเทศ เผยแพร่คำประกาศทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอ้างว่าได้สังหารชายชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าว
       
       รัฐบาลญี่ปุ่นขอให้บังกลาเทศดำเนินการสอบสวนโดยเร็วกรณีที่กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลามอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารชายชาวญี่ปุ่น นายมะซะโตะ วะตะนะเบะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำบังกลาเทศ ได้แจ้งต่อนายอซาดุซซามาน ข่าน คามาล รัฐมนตรีมหาดไทยบังกลาเทศ และขอให้บังกลาเทศคุ้มครองความปลอดภัยแก่ชาวญี่ปุ่นประมาณ 1,000 คนที่อาศัยอยู่ในบังกลาเทศด้วย
       
       นายคุนิโอะ โฮะชิ ถือเป็นชาวญี่ปุ่นคนที่ 3 ที่ถูกสังหารโดยน้ำมือกลุ่มนักรบรัฐอิสลาม โดยเมื่อเดือนมกราคม ปีนี้ เคนจิ โกโตะ และฮารูนะ ยูกาวะ ผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น ได้ถูกกลุ่มนักรบรัฐอิสลามในซีเรียจับเป็นตัวประกันเพื่อเรียกค่าไถ่จำนวน 200ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ และถูกสังหารในที่สุด
       
       การตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้าย ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยสถานทูตในประเทศมุสลิมให้เพิ่มความระมัดระวังสูงสุด รวมทั้งเตือนให้พลเมืองญี่ปุ่นหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในประเทศเหล่านี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Asuka, ซาอิ, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, เสี่ยวติงตัง, นักดนตรี, แย้มศรี, TeeDee, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่