หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฝังศพใน “แคปซูลต้นไม้” เปลี่ยน ความตาย เป็น “ป่าสีเขียว”

โพสท์โดย Bran Stark

ความตาย เป็นสิ่งที่คนเราหลีกเลี่ยงไม่พ้น แต่จะดีกว่าไหมหากซากร่างกายเรายังสามารถเป็นอาหารให้กับต้นไม้ให้มันเติบโตต่อไปได้ด้วย

2D128AD800000578-3259345-image-m-61_1443954695550

เว็บไซต์ Daily Mail รายงาน ผลงานการสร้างสรรค์ จาก Anna Citelli และ Raoul Bretzel ดีไซน์เนอร์ชาวอิตาลี เสนอวิธีการฝังศพแบบเป็นประโยชน์ ด้วยการสร้างเมล็ดขนาดยักษ์ที่ภายในบรรจุร่างของผู้ตาย เพื่อเอาไว้เป็นปุ๋ยแก่ต้นไม้ต่อไปได้

980x

Screen Shot 2558-10-06 at 10.55.02 AM

พวกเขาเรียกโปรเจ็คนี้ว่า Capsula Mundi พวกเขาบอกว่ามันจะช่วยให้โลกนี้เขียวและน่าอยู่ยิ่งขึ้น แทนที่จะฝังศพในสุสาน หากนำร่างมาบรรจุเป็นเมล็ด เป็นอาหารให้กับพืช ต้นไม้พวกนั้น มันจะยังคงเติบโตต่อไปได้ จากร่างของพวกเขา และเมื่อร่างของผู้จากไปทั้งหมดมารวมกันในสุสานต้นไม้แห่งนี้ ก็จะกลายเป็นป่าแห่งความทรงจำถึงผู้ที่จากไป

“มันเป็นการระลึกถึงคนที่เรารักได้อีกทางหนึ่ง มันสวยงาม”

2D128AF700000578-3259345-image-m-63_1443954906548

อย่างไรก็ดีความคิดนี้ยังคงผิดกฎหมายในอิตาลี แต่สามารถทำได้ในอังกฤษ พวกเขาอาจจำเป็นต้องทำให้ร่างนั้นเป็นเถ้าโดยการเผาเสียก่อนจะบรรจุลงแคปซูล ไม่ใช่ใส่ไปทั้งร่างเลย

Rosie Inman หัวหน้า Britain’s Natural Death Centre บอกว่านี่เป็นศิลปะมากๆ ควรเอาไปใส่ในแกลอรี่ได้เลย

พวกเขาหวังว่า ต้นไม้ที่เติบโตขึ้นจะเป็นความทรงจำที่สวยงามต่อผู้ที่ยังอยู่

คุณล่ะ เห็นด้วยกับความคิดของพวกเขาหรือเปล่า ส่งต่อเรื่องนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยสิ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: PRP, ซาอิ, กอกระดุม, lilu, เจสสสสฟู, ท่านชายร้ายเสมอ, jinso กลัวตีน, pepcy, นางเบิร์ด, JanuaryUn, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนนลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกตินกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไปจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซาเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไปลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
ตั้งกระทู้ใหม่