หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตที่ไม่ยอมแพ้ “ผู้พันแซนเดอร์ส” ถูกปฏิเสธสูตรไก่ทอด 1,009 ครั้ง ก่อนตั้ง “KFC”

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Bran Stark

เชื่อว่าในวันนี้ ทั่วโลกคงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก แฟรนไชส์ไก่ทอดระดับโลก “KFC” จากสหรัฐฯ แต่ใครบ้างจะรู้ว่า ไก่ทอดบิ๊กเบิ้มระดับโลกนี้ ก่อตั้งขึ้นดู้ฝีมือชายผู้ “ล้มเหลวตลอดมาทั้งชีวิต” ก่อนที่เขาจะเริ่มสร้างมันเมื่อายุได้ 65ปี! และชีวิตของเขาเพิ่งประสบความสำเร็จในวัยใกล้ฝั่ง ชายผู้นั้น คือคุณลุงใจดี ผมสีขาว สูทขาวหน้าร้าน KFC เขาคือ “ผู้พันแซนเดอร์ส”

 

ชีวิตที่ไม่ยอมแพ้ “ผู้พันแซนเดอร์ส” ถูกปฏิเสธสูตรไก่ทอด 1,009 ครั้ง ก่อนตั้ง “KFC”

 

ผู้พันฮาร์แลนด์ แซนเดอร์ส คือชื่อเต็มของเขา ชีวิตของแต็มไปด้วยเรื่องราว ที่จะบันดาลใจผู้คนได้ทั่วโลก เพราะได้พิสูจน์ว่า ความขยันหมั่นเพียร ความทุ่มเท และความเอาจริงเอาจัง พร้อมๆกับการทำงานหนัก ไม่เกี่ยวว่าคุณจะมีอายุเท่าไร

ชีวิตที่ไม่ยอมแพ้ “ผู้พันแซนเดอร์ส” ถูกปฏิเสธสูตรไก่ทอด 1,009 ครั้ง ก่อนตั้ง “KFC”

นั่นเป็นเพราะก่อนจะก่อตั้ง KFC ผู้พันแซนเดอร์ส ได้เพียรพยายามทำธุรกิจร้านอาหารมานานหลายปี ด้วยชีวิตที่ขัดสน หลังจากเกษียณ เพราะได้รับเงินบำนาญเพียง 105 เหรียญ (3,675บาท) เท่านั้น และนั่น คือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จอันน่าอัศจรรย์

คุณลุงผู้พัน เป็นผู้หลงใหลในการคิดค้นและแบ่งปันสูตรการทำไก่ทอดอย่างมาก แต่เมื่อถึงคราวเกษียณอายุราชการ ด้วยเงินบำนาญที่ได้รับน้อยนิด คุณลุงจึงต้องตระเวนไปเคาะประตูตามบ้าน และร้านอาหาร เพื่อเสนอขาสูตรไก่ทอดของเขาแลกกับเงินประทังชีวิต

แน่นอนว่าสูตรไก่ทอดของคุณลุงได้รับความสนใจน้อยมาก คุณลุงต้องสาธิตปรุงไก่ทอดของเขา ให้เจ้าของร้านอาหารลองชิม เพื่อยืนยันว่าไก่ของเขาอร่อยจริงๆ แต่เชื่อหรือไม่คุณลุงและไก่ทอดของแกถูกปฏิเสธรวมทั้งสิ้น 1,009 ครั้ง และมีครั้งเดียวเท่านั้นที่แกได้รับการตอบรับ

แม้รับการตอบรับแล้ว แต่ชีวิตไม่ได้สวยหรู ร้าน KFC แห่งแรกนั้ คุณลุงได้ส่วนแบ่งจากการขายไก่ทอด เพียงชิ้นละ 1 นิเคล (1 ใน 20 ของเงิน 1 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2 บาทเท่านั้น) แต่ด้วยความพิเศษของสมุนไพรและเครื่องเทศ ในการทอดไก่ ไม่กี่ปีต่อมาร้าน KFC ก็ขยายไปมากถึง 600 สาขา

ชีวิตคนแก่วัย 65 ปีเปลี่ยนไปทันที่ คุณลุงขายกิจการได้ และพลิกชีวิตกลายเป็นเศรษฐีเงินล้าน ร้าน KFC เติบโตดีอย่างต่อเนื่อง และเมื่อคุณลุงอายุได้77 ปี ก็ได้รับการจัดอันดับเป็น เซลเบริตี้ ที่เป็นที่จดจำมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

บทเรียนของผู้พันแซนเดอร์ส ได้สอนเราว่า แม้จะถูกปฏิเสธถึง 1,009 ครั้ง แต่ครั้งที่ 1,010 ก็จะได้รับการตอบรับ แค่การตอบรับเพียงครั้งเดียว ก็ได้ทำให้คุณลุงประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ไปตลอดกาล!

แชร์เรื่องราวคุณลุงใจดี ผู้ไม่ย่อท้อ จนสร้างความสำเร็จในบั้นปลายของชีวิตให้เพื่อนคุณด้วยสิครับ

 

ที่มา: Yourstory

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แย้มศรี, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, แม่หมูอุ๊, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก.."ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่