หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กทม. เริ่มจัดเก็บภาษีน้ำมัน 5 สตางค์ต่อ ลิตร เริ่ม 15 ต.ค. 58 นี้

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

การจัดเก็บภาษีน้ำมัน ของกทม.จัดเก็บภาษีบำรุงท้องถิ่น ที่จะมีผล 15ต.ค. 58 นี้ หลายคนสงสัยว่าเราจะต้องจ่ายค่าน้ำมันแพงขึ้นหรือไม่ วันนี้เรามาไขข้อข้องใจกัน

จากการประกาศใช้เทศบัญญัติกทม. ในการจัดเก็บภาษีบำรุงกทม. โดยจะจัดเก็บภาษีในอัตราลิตรละ 5 สตางค์ ทั้งเบนซิน ดีเซล และแก๊สปิโตรเลียม จากสถานบริการน้ำมัน โดยจะมีผลในวันที่ 15 ต.ค.นี้

ตอนนี้หลายคน ทั้งผู้ขับรถ ผู้ประกอบการ กังวลถึงการจัดเก็บ ว่าจะต้องไปตกอยู่ที่ใคร จากการสอบถามไปที่สำนักการคลัง พบว่าในต่างจังหวัด อบจ. มีการจัดเก็บภาษีแบบนี้แทบทั้งสิ้น โดยทางผู้ประกอบการจะเป็นผู้รับภาษีในการจ่ายภาษีเอง เพราะเกรงว่า ถ้ามีการบวกภาษีเพิ่ม 5 สตางค์แล้ว ลูกค้าจะไม่ใช้บริการ และหันไปใช้บริการปั๊มอื่นๆแทน ฉะนั้นภาษีนี้จะไม่กระทบต่อผู้ใช้น้ำมันในระยะสั้น

ตอนนี้ใกล้จะถึงวันเริ่มจัดเก็บภาษีแล้ว ทาง กทม.จะมีการนัดผู้ประกอบการทำความเข้าใจในการจัดเก็บภาษีก่อน เพราะหลังจากนี้ผู้ประกอบการจะต้องยื่นแบบแสดงรายการทุกเดือน แก่กทม. หากสถานประกอบการรายใด ไม่ยื่นแบบรายการ จะต้องโทษติดคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากรายใดค้างชำระภาษี กทม.มีอำนาจสั่งยึดและขายทอดตลาดได้

กทม.มีสถานบริการน้ำมันประมาณ 800 แห่ง คาดว่าจะมีรายได้เข้า กทม. 500 ล้านบาทต่อปี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: PRP, zerotype, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Threesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้หนัง หล่อ ร้ายเพื่อนรัก (Handsome Devil)
ตั้งกระทู้ใหม่