หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 นักท่องโลก! ที่โยนชีวิตเดิมๆทิ้ง แล้วออกผจญภัย

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

คุณเคยเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตที่จำเจแบบเดิมๆบ้างไหม? ทำไมไม่ลองออกมาหาอะไรแจ่มๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆดูล่ะคะ แต่ถ้าคุณยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ลองมาดูเรื่องราวของ 6 นักท่องโลกที่โยนชีวิตแบบเดิมๆทิ้ง แล้วออกเดินทางท่องโลกใบใหญ่ ไม่แน่นะเรื่องราวของพวกเขาอาจช่วยให้คุณค้นพบแรงบันดาลใจเจ๋งๆในชีวิตก็ได้

Matt Kepnes

2a
CR. HTTP://BLOG.TRAVELCHANNEL.COM , HTTP://WWW.HUFFINGTONPOST.COM , HTTPS://MEDIUM.COM/

ผู้ชาย ธรรมดาที่ความคิดไม่ธรรมดาคนนี้ เขาได้แรงบันดาลใจจากนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คที่พบตอนมาเที่ยวประเทศไทย เขารู้สึกว่าคนเหล่านี้กำลังเดินทางตามหาฝัน แล้วทำไมเขาจะทำแบบนั้นบ้างไม่ได้? เมื่อกลับมาถึงบ้าน Matt จัดการลาออกจากงาน แล้วออกเดินทางรอบโลก เขาเดินทางมาแล้วกว่า 70 ประเทศทั่วโลก แถมยังได้ทำงานหลากหลายประเภทเพื่อหาเงินมาเป็นทุนในการเดินทางต่อ จากที่เคยได้รับแรงบันดาลใจจากคนอื่นในตอนนี้ตัวเขาก็ได้สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับคนอื่นต่อเช่นกัน Matt บอกว่าสิ่งที่ยากที่สุดในการเดินทางไม่ใช่การวางแผน แต่คือการสร้างความกล้าที่จะก้าวออกจากประตูไปต่างหาก

Jodi Ettenberg

1a
CR. HTTP://WWW.LEGALNOMADS.COM

จากอดีตทนายความประสานงานผู้ผันตัวเป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชิมอาหาร หลังจากใช้ชีวิตกว่า 5 ปีในการเป็นทนาย Jodi ได้ตัดสินใจเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปชิมอาหารทั่วโลก เธอรู้สึกสนุกและอยากใช้เวลาอยู่กับการทำงานนี้เพิ่มมากขึ้นอีก และตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วที่เธอได้โลดแล่นเดินทางชิมอาหารพร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราว รสชาติความอร่อยที่เธอได้พบเจอผ่านทางตัวหนังสือบนเว็บไซต์ Legal Nomads ของเธอ แม้ว่าการกลับไปเป็นนักกฎหมายจะไม่ใช่เรื่องที่แย่ที่สุดที่เธอนึกถึง แต่ยังไงเธอก็ขอสนุกกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ต่อไปดีกว่า

Megan Smith

3a
CR.HTTP://WWW.MEGANOTRAVELS.COM/

“อกหัก” เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาหนึ่งที่ทำให้คนเรารู้สึกจิตตก ท้อแท้ และสิ้นหวังใช่ไหมคะ? Megan ก็เช่นกัน แต่แทนที่จะเลือกจมอยู่กับความเศร้า เธอเลือกที่จะตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บเงินสักก้อนไปท่องโลกกว้างเพียงลำพัง แล้วในที่สุดเธอก็ทำได้ เธอทิ้งชีวิตแสนเศร้าเอาไว้ที่ห้องเก็บของหลังบ้าน และออกเดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป จนในตอนนี้ประสบการณ์ทั้งหมดที่เธอพบเจอ ได้สอนให้เธอเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง และเธอก็รู้สึกว่านี่แหละคือคุณค่าของการมีชีวิต ปาดน้ำตาแล้วออกมาหาความสุขให้กับตัวเองกันเถอะ

Robert Schrader

4a
CR. HTTP://WWW.THEPICKTURES.NET, HTTP://LEAVEYOURDAILYHELL.COM/

ชายหนุ่มผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินที่ต้องการฉีกกรอบชีวิตเดิมๆของตัวเอง ก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ Robert เคยประสบปัญหาโดนเศรษฐกิจเป็นพิษเล่นงาน ตัวเขาในตอนนั้นที่ฝันอยากจะไปรอบโลกแต่ก็ทำไม่ได้ ติดทั้งปัญหาเรื่องเงินและขาดแม้กระทั่งความมั่นใจ แต่ในที่สุดเขาก็สามารถก้าวผ่านความเลวร้ายในจุดนั้นมาได้ ตอนนี้เขาเดินทางมาแล้วกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เขาสร้างรายได้ผ่านทาง Leave Your Daily Hell บล็อกท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นเพื่อให้แรงบันดาลใจและให้ข้อมูลกับคนอื่นๆ แน่นอนค่ะว่าการเลือกทิ้งชีวิตแบบเดิมๆ นั้นอาจทำให้คนรอบข้างของเราไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไร แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้บั่นทอนความตั้งใจของ Robert เลยแม้แต่น้อย และเขายังคงมุ่งหน้าทำในสิ่งที่รักต่อไป

Liz Carlson

5a
CR. HTTP://YOUNGADVENTURESS.COM/

จุดเริ่มต้นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของ Liz คุณครูสอนภาษาอังกฤษคนนี้ อยู่ที่เธอเริ่มรู้สึกเบื่อและทรมานกับการทำงานให้หมดไปทีละชั่วโมง มารู้ตัวอีกทีเธอก็พบว่าตัวเองเริ่มไม่มีความสุขซะแล้ว ต้องจัดการอะไรสักอย่าง! เธอจึงตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยงานเขียน พร้อมกับเก็บเงินไปท่องเที่ยวรอบโลกเพื่อหาประสบการณ์ไปพร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจ ถึงตอนนี้เธอรู้สึกว่าสิ่งที่เธอทำนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ใครๆก็สามารถมีความฝันและทำให้มันเป็นจริงได้เช่นกัน

Katie Aune

6a
CR.HTTP://WWW.DANGEROUS-BUSINESS.COM/

หลายครั้งที่ความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้นจากความเบื่อหน่ายในชีวิตประจำวัน สาว Katie คนนี้ก็เช่นกันค่ะ เธอเริ่มรู้สึกไม่ค่อยมีความสุขเท่าไรนัก กับการทำงานในเมืองชิคาโก เธอจึงตัดสินใจออกท่องโลกกว้าง ใช้เวลา 13 เดือนเดินทางไป 15 ประเทศที่เคยเป็นสหภาพโซเวียตเพียงลำพัง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์กลางทะเลทรายที่Turkmenistan หรือการไปเป็นอาสาสมัครที่ประเทศรัสเซีย ทั้งหมดนี้ล้วนสร้างประสบการณ์สุดเจ๋งให้กับเธอ หลังจากการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่เธอได้กลับไปทำงานที่เมืองชิคาโก อีกครั้ง แต่คราวนี้เธอรู้สึกเหมือนเป็นคนใหม่ที่เข้มแข็ง และมีพลังความมั่นใจแบบเปี่ยมล้น

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: BekkyPlai, AdamS JaideE, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งหมีที่เล็กที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่