หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รอชม “ดาวเคราะห์น้อย” มูลค่า “156 ล้านล้านบาท” วิ่งผ่านโลก

โพสท์โดย Bran Stark

 

นี่อาจจะเป็นวัตถุนอกโลกที่มีมูลค่าสูงสุดที่เราพบแล้วก็ได้นะ

ดาวเคราะห์น้อยดวงนี้ประมาณมูลค่าได้สูงถึง 3.5 ล้านล้านปอนด์ หรือประมาณ 156 ล้านบาท กำลังจะเดินทางโคจรเข้ามาใกล้รัศมีโลก โดยคุณสามารถมองเห็นได้ผ่านการถ่ายทอดสดคืนพรุ่งนี้เวลา 5 ทุ่มของเวลาที่ประเทศอังกฤษ

 

ดาวเคราะห์น้อย 2011 UW-158 ดวงนี้จะถูกถ่ายทอดสดโดยหอดูดาวในหมู่เกาะคานารี สิ่งที่ดึงดูดความสนใจแก่ดาวเคราะห์ดวงนี้ เนื่องจากมันประกอบด้วยแร่แพลทินัมกว่า 100 ล้านตัน โดยแร่แพลทินัมนี้ถือเป็นแร่ที่มีมูลค่าสูงมาก

 

006CA60A00000258-3165222-image-a-5_1437138592851

 

โดยมันจะเคลื่อนที่เข้าใกล้โลกสูงสุดที่ระยะ 1.5 ล้านไมล์ หรือประมาณ 2.4 ล้านกิโลเมตร คิดเป็นระยะทางใกล้กว่า 30 เท่าของดาวเคราะห์ที่ใกล้โลกที่สุด

 

องค์กร Slooh เป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ตให้แก่สาธารณชน โดยจะเผยแพร่ภาพสดๆผ่านทางเว็บไซต์ของตนเอง พร้อมกับเปิดโอกาสให้คนถกเถียงกันเรื่องดาวเคราะห์ดวงนี้ด้วย

Bob Berman นักดาราศาสตร์ขององค์กรบอกว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนุกมากที่เราจะได้มีโอกาสเห็น และถกเถียงกันเรื่องนี้ โอกาสที่จะเห็นดาวเคราะห์น้อยเข้ามาใกล้ๆโลกในระยะขนาดนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ

“ที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นคือปริมาณแพลทินัมต่างหาก เราอาจจะสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้สักวันนึง”

Planetary Resources บริษัทขุดแร่บนดาวเคราะห์รายใหญ่จำแนกเจ้า 2011 UW-158 ว่าเป็นดาวเคราะห์น้อยประเภท X-type ซึ่งหมายถึงดาวเคราะห์น้อยที่มีส่วนประกอบหลักเป็นโลหะ และมีลักษณะเหมือนเป็นชิ้นส่วนของเศษดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อผ่านการชนครั้งใหญ่แล้ว ส่วนที่เหลือรอดมาจะเป็นส่วนของโลหะนั่นเอง

12B30D22000005DC-3165222-image-a-4_1437138254682

 

Planetary Resources เปิดเผยว่า ขณะนี้เพิ่งมีการสร้างยานพาหนะเพื่อไปสำรวจแร่ธาตุบนดาวเคราะห์น้อย โดยให้เวลาในการทำงานทั้งสิ้น 90 วัน โดยทางบริษัทหวังว่านี่จะเป็นแหล่งทรัพยากรขนาดยักษ์ที่มีมูลค่ามหาศาล

ยานพาหนะดังกล่าวถูกตั้งชื่อว่า Arkyd 3 Reflight (A3R) จะช่วยตรวจส่วนประกอบของดาวเคราะห์น้อย โดยในอนาคตคาดว่ามันจะสามารถสกัดน้ำออกมาจากดาวเคราะห์น้อยได้ ซึ่งภารกิจนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของบริษัท เนื่องจากน้ำนั้นสามารถแตกตัวออกเป็นไฮโดรเจน และออกซิเจน เพื่อเป็นพลังงานเชื้อเพลิงของจรวดได้ ฉะนั้นมันจะสามารถทำให้ยานอวกาศสามารถอยู่ได้นานขึ้นได้ในห้วงอวกาศ และสามารถหาแร่ธาตุที่มีมูลค่าต่อๆไปได้อีก

 

“บริษัทของเรากำลังพยายามพัฒนาเทคโนโลยีที่จะทำให้มนุษยชาติสามารถใช้ประโยชน์ได้จากทรัพยากรนอกโลก อันจะเป็นตัวเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนบนโลกต่อไปได้”

ที่มา Dailymail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Mc, แย้มศรี, B NuttiCha, สัปเหร่อนอกโลก, ซาอิ, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
ตั้งกระทู้ใหม่