หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 อันดับอาชญากร ช็อกโลก ! แต่ละคดีท้าทายตำรวจยิ่งนัก

ทั้งๆ ที่เราก็รู้ๆ กันอยู่ว่า อาชญากร คือ คนเลว และเป็นภัยต่อสังคมในรูปแบบต่างๆ และพวกเราทุกคนก็รักความเป็นธรรม และเคารพต่อกฎหมาย เพราะไม่เช่นนั้นเราคงจะอยู่ในสังคมนี้อย่างยากลำบาก แต่เรื่องราวอาชญากรรมต่อไปนี้จะทำให้คุณหลงรัก, เรื่องราวของหลบหนีกฏหมาย การหายไปอย่างไร้ร่องรอย และที่สำคัญ “จับไม่ได้” สักที

#6. Jacques Mesrine ถูกขนานนามว่าเป็น “เซเลบแห่งการปล้นแบงค์”

451290_v1

Jacques Mesrine คือทหารผ่านศึกชาวฝรั่งเศส แต่เขาผันตัวเองเป็นเลื่องชื่อในแคนาดาและใกล้เคียง ที่เหลือเชื่อคือเขาสามารถอยู่บนถนนสายนี้ได้อย่างมืออาชีพ หลังจากที่เขาลักพาตัวเศรษฐีชาวแคนาดาไปเรียกค่าไถ่ และได้สังหารเจ้าของโรงแรม เขาได้หลบหนีไปอยู่ที่รัฐเท๊กซัสและได้กลับไปที่แคนาดาอีกครั้ง ที่ซึ่งเขาต้องติดคุก Saint Vincent De Paul ที่แคนาดาเป็นเวลา 10 ปี สำหรับโทษในคดีดังกล่าว

451262_v1

 

แต่เขาอยู่ที่นี่แค่ 2 ปี เท่านั้น ก่อนที่เขาและพรรคพวกอีก 5 คน จะหลบหนีโดยใช้เพียงแค่มีดคัทเตอร์ด้ามเดียว เขาและคู่หู  Jean-Paul Mercier ตัดสินใจเข้าปล้นธนาคาร แต่สุดท้ายก็ถูกจับเข้าคุกอีกครั้ง แต่คุกไม่ใช่ที่สำหรับเขา เขาจึงหลบหนีอีกรอบ ภายหลัง Mesrine ป่วยและหนีไปอยู่ที่ฝรังเศส เขาได้กลายเป็นบุคคลที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุดคนหนึ่ง

ที่ฝรั่งเศส Mesrine ปล้นแบงค์หลายแห่ง และหลบหนีการจับกุม ในระหว่างการตัดสินคดีในศาลเลยทีเดียว โดยเขาใช้ปืนจ่อผู้พิพากษาเป็นตัวประกัน และหลบหนีออกมาได้ หลังจากนั้นเขาก็เข้าไปปล้นอีกหลายต่อหลายแบงค์โดยการปลอมตัวหลายๆ หน้า ดังรูป

451270_v1

 

แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ถูกจับอีกครั้ง และถูกจำคุก La Sante ที่ฝรั่งเศสเป็นเวลา 20 ปี แต่เขาก็สามารถหลบหนีออกจากคุกทางหน้าต่าง ภายใต้การช่วยเหลือของยาม

เพราะเหตุนี้ Mesrine จึงได้รับการโหวตให้เป็น “a folk hero in France” ถูกสัมภาษณ์ลงนิตยสาร หนังสือพิมพ์ หลายฉบับและถือว่าเป็นคนดังในอดีตของฝรั่งเศส

 

451264_v1

และในการหลบหนีครั้งสุดท้ายของ Mesrine ก็ได้ถูกตำรวจวิสามัญ ตายคารถ ในระหว่างหลบหนี ถือเป็นการปิดฉากชีวิตของ Jacques Mesrine โจรผู้ถูกขนานนามว่า “a folk hero in France”

451266_v1

#5. Ray Denning กับเส้นทางการหนีออกจากห้องขังที่ท้าทาย

 
 
451288_v1
 
ในปี 1980 Raymond John Denning พลเมืองชาวออสเตรเลียเป็นคนแรก ในรอบ 80 ปี ของนักโทษที่หลบหนีออกจากเรือนจำอันฉาวโฉ่ Grafton Gaol โดยเขาได้กระโดดไปอยู่บนหลังรถขยะ Denning เป็นคนที่ทางการออสเตรเลียต้องการตัวมากที่สุด แต่ 20 เดือนหลังจากการหลบหนี เขาได้พูดคุย ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว และสื่อวิทยุ หลายสำนัก และเขายังสามารถไปปรากฎตัวอยู่ในสภาของออสเตรเลีย โดยปลอมตัวติดหนวดปลอม
 
451268_v1
 
 
Denning เป็นอาชญากรชั้นดี ที่ได้รับการปกป้องจากศาล และได้รับการยกเว้นจากการเซ็นคำรับสารภาพ หรือเอกสารเกี่ยวกับกฏหมายในศาล เพราะเขาอ้างว่า เขาได้ พูด และยอมรับไปแล้วผ่านสื่อ แต่อย่างไรก็ตามโทษของเขาก็คือ การฆ่าผู้คุมขัง และเขาก็ไม่ใช่ Nelson Mandela
 
ในขณะที่อยู่ในคุก อีกอาชีพหนึ่งของเขาคือ “การด่าทอตำรวจ” อีกหนึ่ง ไฮไลท์ สำคัญของเขาคือ เขาได้เข้าร่วมงานการจัดการแสดงในคุก และในงานก็มีนักโทษในตำนานอยู่เป็นจำนวนมาก เขาได้บันทึกเทปแสดงความจำนงค์ของตัวเองเพื่อจัดส่งไปให้สำนักงานตำรวจ New South Wales และประทับรอยนิ้วมือของตัวเองเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมีตัวตน และนำออกสื่อของออสเตรเลีย
 
451272_v1
 
Denning เป็นอีกหนึ่งบุคคลอันตรายที่ทางการออสเตรเลียยกให้ เขาเป็น “หมาบ้า” เขาถูกส่งตัวเข้าเรือนจำอีกครั้งจากคดีปล้นธนาคาร และหลบหนีออกมาหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายที่เขาหลบหนีไม่ได้ เขาก็จะใช้การส่งข่าวสารผ่านสื่อสาธารณะ และในปี 1993 เขาก็พ้นโทษ แต่ก็เป็นปีแห่งความตายของเขาเช่นกัน เพราะเขาปาร์ตี้เฮโรอีน จนน็อคตาย
 

#4. Sir Rupert Mackeson ขุนนางผู้ลักลอบขนปืนเถื่อน

451292_v2

Sir Rupert Mackeson เกิดมาในตระกูลขุนนางอังกฤษ และเขาก็เป็นถึงท่านบารอนเน็ตที่ 2 ซึ่งมีฐานนะสูงรองจาก Duke แต่สูงกว่า knight เหตุการณ์สำคัญของ Mackeson คือเขาได้เข้าไปในธนาคารของอังกฤษเหมือนมาเฟียคนหนึ่ง เนื่องจากไม่จ่ายเช็ค เมื่อถูกจับเขาได้หลบหนีไปอยู่ที่ Rhodesia และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Zimbabwe เขาใช้ชีวิตที่เหลือของเขาใน Rhodesia แต่เขาก็ถูกจับเข้าคุกที่นั่นด้วยข้อหา ลักลอบขนปืนเถื่อน

451278_v1

ในเรือนจำที่ Rhodesia Mackeson ถือว่าเป็นนักโทษชั้นสูง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวเขามาไว้ที่ลอนดอนแทน แต่ Mackeson ไม่ยอมไป เขาได้เปลี่ยนไฟท์หลบหนีกลับไปที่ Rhodesia ดังเดิม

451274_v1

แต่บรรดาเหล่าชนชั้นสูงก็พยายามไปพาตัวเขากลับมาที่ลอนดอนให้ได้ ภายหลัง Mackeson พ้นโทษ และเขาก็ได้กลายเป็นนักประพันธ์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “ท่านบารอนเน็ตผู้ลักลอบขนปืนเถื่อน” และในวาระสุดท้ายเขาก็ได้เสียชีวิตลงด้วยโรค “ตายคาอก”

451260_v1

#3. Glen Stewart Godwin Relives The Shawshank Redemption มนุษย์ปืนและวัตถุระเบิด

451294_v1

Glen Stewart Godwin คือนักปล้นฆ่า ตัวยง ในแคลิฟอร์เนีย เป็นดีลเล่อร์ลักลอบขโมยรถไปขาย รายใหญ่ในปี 1980 และติดคุกยาวนานถึง 26 ปี แต่อยู่ในคุกได้เพียง 2-3 เดือน เขาก็ลักลอบหนีออกจากคุก แบบรวดเร็วดั่งพายุหมุนไม่มีใครจับได้ จนได้รับการตั้งสมญานามว่า “The Shawshank Redemption” โดยเขาได้หลบหนีไปอยู่แม็กซิโก

451276_v1

หลายปีต่อมาตำรวจอเมริกันก็ได้เบาะแสว่า Godwin หลบหนีไปอยู่ที่แม็กซิโก เขาขายโคเคน แต่สุดท้ายเขาก็โดนจับแต่ก็พยายามหลบหนีหลายต่อหลายครั้ง

451280_v1

 

แต่ชาวแม๊กซิโกก็ไม่มีใครปริปากพูดถึงเขา และไม่ยอมบอกว่าเขาหนีไปปอยู่ที่ไหนของแม็กซิโก และการหนีออกจากคุกของเขา ในปี 1996 FBI หมายหัวเขาไว้ในรายชื่อบุคคลอันตราย แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ได้หลบหนีเป็นเวลานาน นานกว่าบินลาดินในปี 1999 ซะอีก จนมีคนถามว่า “ไปค้นหาที่บ้านเขาบ้างไหม เขาอาจอยู่ที่นั้น?”

#2. Joaquin “El Chapo” Guzman โจรปล้นร้านอาหาร

451298_v1

ปี 2001 Joaquin “El Chapo” Guzman หลบหนีโดยวธีซ่อนตัวอยู่ในตะกร้าซักแห้ง และเขาเป็น 1 ในบุคคลที่นิตยสารฟอร์บยกให้เป็นเศรษฐีพันล้าน แต่เรื่องที่แปลกก็คือ ทุกครั้งที่เค้าหิว เค้าจะเข้าไปปล้นร้านอาหารเพื่อกินฟรี และเลี้ยงทุกคนในร้าน
451282_v1

แต่อย่างไรก็ตามเขาถูกติดตามโดยหน่วย SWAT แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ จนกระทั่งในปี 2014 ก็ได้ทราบความจริงว่าเขาหลบหนีอยู่ในรูอุโมงค์ลับ ที่ไม่มีใครหาเจอ แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นสายตาตำรวจ และได้เข้าจับกุมเขาในขณะที่เขากำลังหลับสบายในอุโมงค์นี้

451296_v1

#1 “หนุ่มบราซิลผู้ซึ่งหาตัวจับยาก” Vassilis Paleokostas หนีได้หนีดี หลบหนีอย่างลั๊ลลาได้ถึง 30 ปี

451300_v1

 

Vassilis Paleokostas หนุ่มนักปล้นธนาคารและร้านจิวเวอร์รี่ โดยเขายึดอาชีพนี้นานถึง 19 ปี และก็เป็นนักปล้นธนาคารชื่อดังในระหว่างที่มีเรื่องราวโกลาหลของกรีก แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนดี เพราะเขานำเงินส่วนหนึ่งที่ปล้นได้ไปบริจาคให้กับคนยากคนจน และที่สำคัญเขายังปล้นรถถังของทหาร เพื่อไปช่วยพี่ชายเขาออกจากคุกอีกด้วย

 

451284_v1

เมื่อเขาถูกจับเข้าคุก เขาก็ได้พยายามหลบหนีออกทางหน้าต่างอย่างง่ายดาย และก็ออกมาก่อเหตุปล้นในกรีกอีกครั้ง

451286_v1

 

และอีกเหตุการณ์หนึ่งคือเมื่อเขาขโมยรถนิสสัน แต่ก็ขัดมันจนเงาและส่งคืนเจ้าของเพื่อแลกเงินค่าคืน $600 แต่เขาก็ถูกจับอีกครั้งในปี 1999 แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้ใช้ฮอลิคอปเตอร์ไปปล้นธนาคารที่กรีกอีกครั้ง และได้ใช้เงินซื้อ ยานพาหนะที่หรูหรา อย่างรถ และเรือที่แล่นเร็วที่สุด ไว้ครอบครอง

เรียบเรียงโดย : BTS STATION

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: อาราเล่จัง จอมโหดนะ, Madisonz, จอมยุทธอินดี้, บัน, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊ารถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลดสืบสานประเพณีเช็งเม้งของคนไทยเชื้อสายจีน
ตั้งกระทู้ใหม่