หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!

คุณเคยเป็นเหมือนกันมั้ย ที่บางที เราเห็นคนดังในทีวี ก็คิดสงสัยว่า ทำไมเขาถึงเก่งจัง บางคนมีทั้งเงิน ทั้งอำนาจ ชื่อเสียง อิทธิพล ส่วนพวกเรา ก็ได้แต่มองและคิดว่า วันหนึ่งในอนาคต เราจะได้เป็นแบบเขาบ้างหรือเปล่า! แล้วถ้าเราบอกคุณว่า คนดังหลายๆ คนที่คุณชื่นชอบ เขาก็สู้ชีวิตมาเหมือนกับเรานี่แหละ แถมบางคนถึงขั้นเคยเป็น “คนจรจัด” ไร้ที่อยู่อาศัยเลยนะ คุณจะว่ายังไง! ลองอ่านเรื่องราวของเขาทั้ง 13 คนนี้ดูสิ แล้วคุณจะเข้าใจคำว่า “Everything comes with a price” หรือ ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่ได้ได้มาฟรีๆ แต่ต้องสู้ ต้องหากันมาด้วยหยาดเหงื่อทั้งนั้น มาดูกันเลยว่ามีใครบ้าง

 

1. Halle Berry

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

 

คุณอาจมองว่าชีวิตของดาราผิวสีคนแรกที่ได้รับรางวัลนำหญิงยอดเยี่ยมออสการ์อย่าง Halle Berry นั้น ช่างงดงาม เพราะเธอเป็นคนที่มีความสามารถ มีชื่อเสียง ร่ำรวย แถมยังฮอตอีกต่างหาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ชีวิตของเธอ ไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบหรอกนะ

ชีวิตเธอผ่านการหย่ามา 2 ครั้ง ชีวิตรักที่ล้มเหลวมาสองถึงสามครั้ง เธอเคยพยายามฆ่าตัวตาย และที่แย่ไปกว่านั้น เธอเคยเร่ร่อน จรจัดไม่มีที่อยู่ อยู่พักนึงเลย ซึ่งเป็นช่วงที่เธอเป็นนักแสดงใหม่ๆ ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์หนังสือ Reader’s Digest ในภายหลังว่า เรื่องราวเหล่านั้น ทำให้เธอ เข้มแข็งอย่างทุกๆ วันนี้ มันทำให้เธอรู้ว่า เธอพร้อมสู้กับทุกปัญหา เพราะครั้งหนึ่ง เธอเคยไม่มีที่ซุกหัวนอนมาแล้วนั่นเอง

 

2. Shania Twain

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

 

เธอคือเจ้าของเพลงฮิตคันทรีในยุค 90 ที่ดังมาก และทำเงินให้เธอมากมาย ซึ่งเธอคงใช้ชีวิตราวเจ้าหญิงได้เลยกับเงินที่เธอทำได้มากกว่า 350 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในเวลานั้น!

แต่ก่อนหน้านั้น เธอต้องต่อสู้กับความยากจนอย่างหนัก รวมไปถึงความรุนแรงในครอบครัว และการไร้ที่พักพิง เธอย้ายที่พักไปเรื่อยๆใน โตรอนโต บางทีต้องนอนบนรสบัส และเมื่อเธออายุแค่ 22 เธอต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงน้อง หลังจากที่พ่อแม่ของเธอต้องมาจากไปจากอุบัติเหตุรถชนนั่นเอง

 

3. Daniel Craig

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

ดาราหนุ่มจากเรื่องเจมส์ บอนด์คนนี้ เขาสามารถทำรายได้มากถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากเรื่อง Skyfall เพียงเรื่องเดียว ซึ่งมาจากค่าตัว 17 ล้านเหรียญ บวกส่วนแบ่งจากการขายตั๋ว แต่ใครจะไปรู้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิต เขาเคยไม่มีบ้านอยู่ จนถึงขั้นต้องนอนบนม้านั่งในสวนสาธารณะมาแล้ว

 

4. Carmen Electra

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

Carmen Electra โด่งดังในฐานะที่เธอ มาแทน Pamela Anderson ในบทบาท Lani McKenzie สำหรับเรื่อง Baywatch ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็น Sex Symbol ได้ แต่เธอก็มีชื่อเสียงในไลฟ์สไตล์ที่หรูหราน่าติดตามของเธอ มากกว่าเรื่องของการแสดง แต่กระนั้น จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า Carmen ต้องอยู่แบบจรจัด ไร้ที่พักพิงใน L.A. เป็นเวลา 2-3 ปี เพราะเธอถูกแฟนหนุ่มของเธอขโมยทรัพย์สินไปจนหมด ก่อนที่เธอจะกลับมาร่ำรวยหลังได้รับบทนั้น นั่นเอง

 

5. John Woo

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

 

ผู้กำกับชาวจีนที่มีชื่อเสียงมากจากเรื่อง Face/Off และ Mission: Impossible นั้น ไม่ได้มีชีวิตที่สวยหรูเหมือนในปัจจุบัน ครอบครัวของเขายากจนมาก อดมื้อกินมื้อ เพราะพ่อของเขาป่วยเป็นวัณโรคและไม่สามารถทำงานได้ และหลังจากนั้น ตอนเขา 7 ขวบ พวกเขาก็ไม่มีที่อยู่ เพราะซ้ำร้าย บ้านถูกไฟใหม้มอดทั้งหลัง นั่นเอง และต้องใช้เวลากว่า 2 ปีเร่ร่อนไปเรื่อยๆ จนพวกเขาหาที่อยู่ใหม่ได้ในภายหลัง

 

6. Sylvester Stallone

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

ไม่ต้องคิดเลยว่าหนัง Rocky and Rambo จะทำเงินได้มากถึงขนาดที่ หากเรามีเงินเท่านั้น เราคงไม่ต้องทำงานได้เลยตลอดชีวิต แต่ใครจะไปรู้ว่าชีวิตก่อนหน้าความร่ำรวยนั้นของ Sylvester Stallone ดาราดังจากเรื่องดังกล่าว จะเคยใช้ชีวิตราวสามอาทิตย์ที่สถานีรถบัส จนกระทั่งเขาเห็นป้ายโฆษณาเล่นหนังโป๊ที่ได้เงินราว 3,200 บาทต่อวัน ก่อนที่เขาจะเข้าวงการเพื่อสร้างชื่อเหมือนในทุกวันนี้

 

7. Steve Jobs

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

หากได้ยินคำว่า “Steve Jobs” สิ่งแรกๆ ที่คุณนึกถึง รองจาก iPhone และ Apple นั้นก็คงหนีไม่พ้น เงิน เงิน และก็เงิน ที่เขาสามารถทำได้ใช่มั้ยล่ะ แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าครั้งหนึ่ง อดีตซีอีโอ Apple ผู้ล่วงลับคนนี้ เขาเคยจนมากๆ ถึงขั้นเป็นคนจรจัดมาก่อน! เขาเคยเปิดเผยเรื่องราวชีวิตให้ฟังว่า เขาเคยไม่มีเงินเช่าหอพัก จนเขาต้องขอนอนพื้นในห้องของเพื่อน เขาเคยต้องเก็บขวดโค้กขาย และเขาต้องเดินเป็นระยะเวลา 7 ไมล์ทุกวันอาทิตย์ เพื่อได้กินอาหารดีๆ สักครั้งที่วัด Hare Krishna

 

8. Jennifer Lopez

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

สาวฮอตจากละตินคนนี้ กับรายได้ราวๆ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทุกคนคงคิดว่าชีวิตของเธอของเหมือนอยู่บนสวรรค์บนดินชัดๆ ใช่! สำหรับตอนนี้มันคือสวรรค์ แต่ก่อนหน้านี้ เจ โล ต้องซุกหัวนอนบนโซฟาที่สตูดิโอเต้นของเธอ เพราะแม่ของเธอ Guadalupe Rodriguez ไม่ชอบที่เธอเลือกมาทางเดินนี้ เธอจึงทะเลาะกับแม่ และจบลงที่เธอถูกไล่ออกจากบ้าน โดยแม่ของเธอ อยากให้เธอเข้ามหาวิทยาลัย แต่เธออยากเป็นนักเต้นมืออาชีพ แต่ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่าตอนนี้ แม่ของเธอจะว่ายังไง???

 

9. Jim Carrey

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

หากพูดถึงอันดับต้นๆ ของนักแสดงตลกในยุคปัจจุบัน ถ้าไม่มีชื่อของนาย จิม แครี่ ก็คงจะไม่ได้ แถมรายได้เน็ตๆ ราว 150 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ก็ยิ่งทำให้เขาเป็นที่กล่าวขานมาโดยตลอด

 

แต่กระนั้น ใครจะไปรู้ว่าชีวิตก่อนหน้านี้ของเขา ไม่ได้ตลกเลยซักนิด หลังจากที่พ่อของเขาตกงาน สถานการณ์ทุกอย่างก็พลิกผัน พวกเขาต้องเสียอพาร์ทเม้นต์ไป ต้องอยู่บนรถตู้ จนกว่าจะเจอที่อยู่ใหม่ และเขาต้องทำงานเป็นภารโรง เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวอีกด้วย

 

10. Colonel Sanders

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

เจ้าของไก่ทอด KFC คนนี้ แน่นอนว่าเขาคือนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่ก่อนหน้านี้ ชีวิตเขายากจนมาก เมื่อพ่อเขาตายตอนเขา 5 ขวบ แม่มีสามีใหม่ ทำให้เขาต้องหนีออกจากบ้าน เพราะพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายตลอดเวลา เขาอยู่อย่างจรจัดเป็นเวลานานพอสมควร จนกระทั่งเขาค้นพบสูตรไก่ทอด ที่ทำให้เขารวยสุดๆ ไปเลย อยากบอกว่า Colonel Sanders ไม่มีบ้านเป็นของตัวเองจนเขาอายุ 40 เลยทีเดียว

 

11. Hilary Swank

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

ดาราดัง มากความสามารถจากเรื่อง Million Dollar Baby นั้น เป็นสาวน้อยจาก Nebraska ที่สร้างรายได้ให้ตัวเองมากถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมด้วยรางวัลออสการ์สาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยมถึง 2 รางวัล แต่่ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 90 ใครจะไปรู้ว่าเธอและแม่ต้องนอนในรถ จนกว่าเธอจะได้ทำงานเป็นนักแสดง

 

12. Sam Worthington

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

Sam Worthington เปลี่ยนชีวิตตัวเขาเองจากคนจรจัดเป็นดาราดังเพียงชั่วข้ามคืน เขาเล่าว่า ก่อนที่เขาจะเสวยสุขอย่างหรูหราที่ฮาวาย ด้วยรายได้มหาศาลที่เขาได้จากภาพยนต์เรื่อง Avatar และอีกหลายๆ เรื่องต่อมานั้น นายคนนี้ต้องนอนในรถมาก่อน ก่อนที่เขาจะได้รับบท Jake Sully ในภาพยนต์เรื่อง Avatar นั่นเอง

 

13. Charlie Chaplin

13 คนรวย และคนดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนจรจัด” มาก่อน!
List25

ใครจะไปรู้ว่า หนึ่งในดาราที่ดังที่สุดในต้นศตวรรษที่ 20 และราชาของยุคภาพยนตร์ใบ้อย่าง Charlie Chaplin จะมีเรื่องราวที่น่าหดหู่ขนาดนี้ พ่อของเขาตายตั้งแต่เขายังเด็กๆ และแม่ของเขา ซึ่งเขาได้รับยีนส์ “bipolar disorder” หรือโรคสองบุคลิกมานั้น ก็ป่วยบ่อยจนต้องนอนตามสถานพยาบาลอยู่เรื่อยๆ ซึ่งทำให้เขาต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว และต้องนอนตามถนนอยู่บ่อยๆ ในช่วงที่เขายังอายุไม่ถึง 10 ขวบเสียด้วยซ้ำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: แม่ค้ามือถือ, จอมยุทธอินดี้, จิ๊บจิ๊บ, ชาติเชื้อไทย, Punthorn, amzabzaa, lilu, แย้มศรี, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันมหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทโรคฮิตสาวโรงงานเตือนภัย! ใช้เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้าอย่าประมาทนะครับ นี้ขนาดระวังแล้วนะ…ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา4 พฤติกรรมเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความรู้สึกของคนรักโดยไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่