หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮือฮา !! "ร้านตามสั่ง" ข้างทางโคราช ให้เยอะที่สุดในประเทศไทย ลูกค้าติดตรึม-แห่กินแน่น

โพสท์โดย กิตตินันท์

ใจป๋า !! ร้านตามสั่งเมืองโคราช ที่ได้ถูกขานถึงว่าให้เยอะที่สุดในประเทศไทย แถมราคาน่าคบ-รสชาติอร่อยถูกปาก จนลูกค้าแห่กินแน่นร้าน เจ้าของร้านเผย เปิดขายนานกว่า 8 ปีแล้ว ใช้วัตถุดิบสดใหม่-มีคุณภาพทุกวัน แม้ได้กำไรน้อยแต่ภูมิใจที่ทำให้ลูกค้าได้อิ่ม

จากกรณีที่ขณะนี้กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับราคาอาหารในร้านตามสั่งที่แพงมหาโหดเกินความจริง กำลังได้รับการสนใจจากชาวโซเชียลฯ จนเกิดกรณีเปรียบเทียบกันจำนวนมาก จึงได้มีชาวเน็ตหลายรายได้มีการแบ่งปันรีวิวร้ายอาหารที่ตนเองเคยไปกินที่มีราคาถูกและรสชาติอร่อย มาแชร์กันอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ต.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังมีชาวเน็ตแชร์เรื่องราวของร้านอาหารตามสั่งที่ประชาชนเมืองนครราชสีมา ทุกสาขาอาชีพกล่าวขานถึงกันเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือร้าน "ยาโภชนา" ที่ตั้งอยู่เลขที่ 358 ม.3 ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านเล็กๆ อยู่ริมถนนหมู่บ้าน ลักษณะเป็นเพิงหลังคามุงด้วยสังกะสี ไม่มีจุดดึงดูดความสนใจใดๆ โดยระบุว่าเป็นร้านอาหารตามสั่งที่สวนกระแสยุคเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพง จนได้รับการบอกต่อว่าให้ทั้งข้าวและกับมากที่สุดในประเทศไทยมีลูกค้าประชาชน แห่มาใช้บริการฝากท้องกันแน่นร้านทุกวัน จนทำไม่ทันให้บริการกันเลยทีเดียว

นายปัญญา บริบูรณ์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านยาโภชนา กล่าวว่า เปิดร้านอาหารตามสั่งให้มากทั้งข้าวและอาหารแห่งนี้มานานร่วม 8 ปีแล้ว เริ่มแรกขายราคาจานละ 20-30 บาทเท่านั้น และมาปรับขึ้นเป็น 40-50 บาทเมื่อประมาณ 4-5 ปีแล้วเนื่องจากราคาสินค้าแพงขึ้น แต่ก็เพิ่มทั้งปริมาณอาหารและข้าวให้ลูกค้ามากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้วัตถุดิบทุกอย่าง ทั้งเนื้อ หมู ไก่ ผักต่างๆ ล้วนเป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่ค้างคืน สดใหม่ทุกวัน


สิ่งสำคัญที่ลูกค้าประทับใจคือ ที่ร้านยาโภชนาจะให้ข้าวและกับข้าวมากกว่าร้านทั่วไปมากกว่า 2 เท่า โดย 1 จานสามารถแบ่งได้เป็น 2 จานของร้านทั่วไป หากสั่งธรรมดาขายที่ราคาจานละ 40 บาท สั่งพิเศษราคาจานละ 50 บาท หากต้องการไข่ดาวหรือไข่เจียวเพิ่มอีก 5 บาทเท่านั้น และหากลูกค้าทานไม่หมดทางร้านก็เตรียมกล่องโฟมไว้บริการห่อกลับบ้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใดด้วย

ส่วนข้อสงสัยที่ว่าขายอาหารให้เยอะขนาดนี้ ได้กำไรหรือเปล่า นายปัญญา ระบุว่า หากมีลูกค้ามากจะได้กำไรวันละประมาณ 1,000 บาท ไม่เกินนี้ หรือบางวันได้กำไรแค่ 300 บาทก็มี แต่เราภูมิใจเพราะเป็นกิจการของเรา หากไปรับจ้างก็ได้ไม่เกินวันละ 300 บาทอยู่แล้ว และดีใจที่ทำให้ลูกค้าได้อิ่ม ได้กินอาหารเต็มที่อย่างมีความสุข

ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มารับประทานอาหารตามสั่งร้านยาโภชนาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่เลือกมารับประทานร้านนี้เพราะได้เยอะมากทั้งกับอาหารและข้าว ราคาถูก รสชาติอร่อย หารับประทานที่อื่นไม่มี บางร้านอร่อยแต่ได้น้อย หรือบางร้านได้เยอะแต่ไม่อร่อย แต่ที่นี่รับรอบว่าครบเครื่องทั้งรสชาติและคุณภาพจริงๆ ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารตามสั่งที่ได้เยอะมากที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

เจ้าของร้าน แทบไม่ได้นั่ง

เจ้าของร้าน ได้นั่งตอนปิดร้านเท่านั้น

ลูกค้าแห่กินแน่นร้าน

ข้าวและกับข้าวได้เยอะที่สุดในประเทศไทย

ข้าวและกับพูนจาน กินได้สองคนเลยทีเดียว

กินไม่หมด ห่อกลับบ้าน มีกล่องโฟมบริการ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
202 VOTES (4.7/5 จาก 43 คน)
VOTED: Thorsten, comen, แมน ๆ เตะบอลกัน, Lovethailand, Punthorn, PRP, ท่านจอมพล, vho, paulla paully, ตูบศักดิ์, nkart, กอกระดุม, บังไค, ป้าสั่งมา, เต้ยนะค๊าบบบบ, จอมยุทธอินดี้, willbe, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, AdamS JaideE, นางเบิร์ด, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพตุ่มประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่