หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำเนิด อีสปอร์ต ภาคเริ่มต้น

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Bran Stark

กำเนิด อีสปอร์ต ภาคเริ่มต้น

เกม E-Sport ผมรู้ คุณก็เคยเล่น!?

เชื่อว่าในช่วงอายุ 20 ปลายๆ ขึ้นไป ไม่มีคนไหนไม่เคยเล่นเกม เคาท์เตอร์ สไตร์ค, สตาร์คราฟท์, คอมมานด์ เรด อะเลิร์ท และ วอร์คราฟท์ อย่างแน่นอน เจ้าเกมพวกนี้แหละคือต้นกำเนิดกีฬา E-Sport

กำเนิด อีสปอร์ต ภาคเริ่มต้น
บรรยากาศการแข่งขัน ของนักกีฬา E-Sport ในทัวร์นาเม้นท์ One ESL New York 2015

ย้อนกลับไปสมัยเด็กน้อยฮามอยรำไร ยุคที่คอมแม่งแพงชิบหาย และร้านเกมแม่งยังไม่มีอินเตอร์เน็ต คอมทุกเครื่องต่อแบบแลน เล่นได้แค่เกมออฟไลน์ต๊อกต๋อย แต่ขอบอกว่าแม่งมันส์และเร้าใจกว่าสมัยนี้หลายเท่า

ความคลาสสิคในยุคนั้นต้องเป็นตอนเลิกเรียน ม้าเร็วที่สุดของกลุ่มจะถูกส่งไปเป็นทัพหน้าก่อนเพื่อเข้าร่วมสมรภูมิในการรบแย่งชิงเครื่อง วันไหนจองได้ครบแม่งจะเท่มากดุจฮีโร่ของกิลด์ที่ตีหินแตกในนาทีสุดท้าย แต่ถ้าวันไหนติดเทอร์โบมาจองไม่ทันล่ะก็ เละจ้าาาา(ปรบมือสิครัช จะรออัลไล)

เกมยอดฮิตในยุคนั้นก็แบบที่บอกไปข้างต้น ใครอยากเล่นสงบๆหน่อยก็เล่นพวก สตาร์คราฟท์ หรือ คอมมานด์ เรด อะเลิร์ท ส่วนพวกมาเป็นแก๊งก็มักจะเล่น เคาท์เตอร์ สไตร์ค กัน แล้วไม่รู้เป็นห่าไรแม่งต้องอยู่ทีมเดียวกันหมด และมันจะต้องมีคนนึงเข้าเกมช้าโดนเด้งไปอีกทีมทุกรอบไม่รู้ทำไม ส่วนชะตากรรมของแม่งก็คือโดนเก็บคนแรกด้วยการมองจอจากเพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย 555

กำเนิด อีสปอร์ต ภาคเริ่มต้น
ร้านเกมส์ จุดเริ่มต้นของการเป็นนักกีฬา E-Sport

พอเริ่มเล่นเก่ง เริ่มเทพแล้ว มันก็เริ่มอยากอัพสกิลตัวเอง ก็ต้องไปเล่นแถวโซนร้านเกมใหญ่ๆ ถ้าเป็นกรุงเทพในยุคนั้นเทพสุดต้องเป็นแถวๆ สยาม มาบุญครอง หรือ เสรีเซนเตอร์ ที่นี่จะรวมตัวเทพจากทั่วกรุงเทพ มีร้านให้เลือกเล่นเพียบ ความเจ๋งมันอยู่ตรงที่คอมพิวเตอร์ทุกร้านแม่งต่อแลนถึงกันหมด 300-400 เครื่อง คนเต็มร้านตลอดวันไม่พอ หน้าร้านต่อคิวรอเครื่องกันเป็นสิบยี่สิบคนด้วยซ้ำ
#เรามาถึงยุคที่ต้องรับบัตรคิวเพื่อรอเล่นเกมกันแล้วหรือนี่

นี่คือยุคสมัยที่เรืองรองของเกมออฟไลน์ บางคนก็ได้เพื่อนเพียบ บางคนก็ติดเกมจนการเรียนตก แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ฝึกฝนฝีมือเจ้าเกมเหล่านี้จนนำมาหาเลี้ยงชีพให้ตนเองได้ มีสังกัดของตัวเองมีสปอนเซอร์สนับสนุนให้เล่นอย่างจริงจัง (เล่นเกมแล้วได้ตัง) ฟอร์มทีมไปลงแข่งรายการต่างๆทั่วโลก จนตอนนี้ได้จัดเป็นกีฬาประเภทหนึ่งไปเรียบร้อยแล้ว ชื่อเต็มคือElectronic Sports หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่ากีฬา E-Sport นั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: A Survive, zerotype, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌กว่าจะเป็น"สะพานพุทธ"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นเหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตาโรคฮิตสาวโรงงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วinquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสาวสวยทุนทุกข์ หลังมีนมหนักข้างละ 5 กิโลไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่
ตั้งกระทู้ใหม่