หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อ20ปีที่แล้วเขาได้ช่วยชีวิตของเจ้าจระเข้ไว้ และต่อมาสิ่งที่เจ้าจระเข้ตัวนี้ได้ทำนั้นมันจะทำให้คุณรู้สึกเหลือเชื่อ….

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

คุณรู้สึกยังไงกับจระเข้? มันเป็นสัตว์ที่ดุร้าย น่ากลัว ตัวใหญ่ ซึ่งนั่นคงเป็นคำตอบจากคนส่วนใหญ่แน่ๆเลยและนั่นก็ไม่ใช่คำตอบที่ผิดแปลกอะไร ก็เพราะมันเป็นสัตว์ที่กินเนื้อจึงทำให้ใครหลายๆคนเพียงแค่ได้ยินชื่อหรือได้เห็นมันคุณก็รู้สึกกลัวแล้ว แต่ก็มีจระเข้ตัวหนึ่งที่สามารถอยู่ร่วมกันกับมนุษย์ได้อย่างสงบสุข จนกลายมาเป็นเพื่อนซี้กันเลยล่ะ

1831711443459203

1885271443459202

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว นาย Chita ได้พบจระเข้ตัวใหญ่ตัวหนึ่งที่กำลังจะตายอยู่ริมแม่น้ำ เนื่องจากจระเข้ตัวนี้โดนยิงและได้รับบาดเจ็บสาหัส นาย Chita จึงรีบพามันกลับไปรักษาที่บ้านของเขา เขาได้นำอาหารให้มันกินและคอยดูแลมันเป็นอย่างดี

1796781443459204

คนที่รักสัตว์ป่าอย่างนาย Chita ได้กล่าวว่า: “ผมแค่อยากจะทำให้มันรู้สึกถึงความรักที่ผมมีให้ เพื่อให้มันรู้ว่ามนุษย์ไม่ได้เลวร้ายทั้งหมด” นาย Chita ได้ดูแลจระเข้ตัวนี้เป็นอย่างดีจนมันหายเป็นปกติ พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า Pocho

หลังจากที่เจ้า Pocho หายดีแล้ว นาย Chita ก็พามันไปที่แม่น้ำและปล่อยมันกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้ง

1545471443459205

แต่ Chita ก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะได้พบกับสิ่งที่ไม่มีวันลืมในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น: มีจระเข้ตัวใหญ่ตัวหนึ่งโผล่เข้ามานอนอยู่นอกบ้านของเขา ซึ่งจระเข้ที่โผล่เข้ามานั้นก็คือเจ้าPocho นั้นเองมันได้ตามกลิ่นของนาย Chita มาจนถึงบ้านของเขา และในตอนนั้น Chita ก็เข้าใจในทันทีว่า: ตัวเองได้กลายเป็นเพื่อนกับเจ้าจระเข้ไปแล้ว

792831443459205

ซึ่งหลังจากได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลท้องถิ่นแล้ว นาย Chita ก็ได้อยู่กับเจ้า Pocho มาเป็นเวลากว่ายี่สิบปีแล้ว พวกเขามักจะออกไปว่ายน้ำเล่นด้วยกันตลอดเวลา

1463231443459206

นาย Chita กล่าวว่า: “คุณต้องคิดว่าตัวเองก็เป็นสัตว์เหมือนกัน ถึงจะสามารถเข้าใกล้ชิดกับพวกมันได้ หากคุณเข้าใกล้พวกมันด้วยท่าทางของมนุษย์ พวกมันก็จะคิดว่าคุณจะเข้าไปทำร้ายพวกมัน”

468051443459207

หลังจากที่ข่าวนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้ดึงดูดความสนใจจากเหล่านักท่องเที่ยวและนักวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก ผู้คนมากมายต่างก็พากันมาดูเรื่องประหลาดนี้และทุกคนต่างก็ต้องประหลาดใจกับนิสัยที่อ่อนโยนของเจ้า Pocho และยังรู้สึกทึ่งมากๆ เมื่อเห็นนาย Chita ตะโกนเรียกชื่อของ Pocho เพราะมันฟังรู้เรื่องและรีบคลานเข้าไปหาเขาในทันที

1584951443459208

หลังจากที่เป็นเพื่อนรักกันมาหลายปี ในที่สุดเจ้า Pocho ก็มาถึงจุดสิ้นสุดของชีวิต มันได้เสียชีวิตลงตามธรรมชาติด้วยอายุ 50 ปี ซึ่งคนในท้องถิ่นก็ได้จัดงานศพให้เจ้า Pocho อย่างยิ่งใหญ่ และสำหรับนาย Chita นั้นเขารู้สึกเศร้าและเสียใจมากๆ เขาจึงตั้งใจที่จะเผยแพร่เรื่องราวของพวกเขาออกไปให้กับคนทั่วโลกได้รับรู้ เพื่อให้ผู้คนได้เปลี่ยนความคิดที่มีต่อเหล่าสัตว์ป่าใหม่

เห็นนาย Chita เศร้าและเสียใจมากๆกับการเสียชีวิตลงของ Pocho ฉันเองก็รู้สึกเศร้ามากจนน้ำตาไหลเลย

1901271443459208

คุณก็คงรู้สึกประทับใจกับมิตรภาพระหว่างมนุษย์และจระเข้ตัวนี้ใช่มั้ยล่ะ รีบกดแชร์แบ่งปันออกไปให้เพื่อนๆทุกคนได้รับรู้กัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
316 VOTES (4.1/5 จาก 77 คน)
VOTED: เทย์เลอร์ สวิฟต์, Lay, GreyRey, vho, (:เตี้ยหัวโต:) ククソゃん, จอมยุทธอินดี้, cutiebarbie, หล่อลงเบื่อย, กะเบน, llHackll, แม่หมูอุ๊, ป้าสั่งมา, Lovethailand, ดรีมเวิลด์, Laserr, บังไค, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ, potte, แย้มศรี, ตัวกู้ภัย หัวใจแมนยู, ChainHigh, TeeDee, ข้าวโพดคั่ว, กอกระดุม, dollynn, เทียร์, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, BlackSun, Kwang Rattinan, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, ป้าสวย, บังเอิญผ่านมา, พูดไปก็เท่านั้น, ตูบศักดิ์, รักสันติ, ~ซาตานตกสวรรค์~, GIN, BekkyPlai, พริ้มพลอย, ตาตุ้ม, Carrrot, Chawap, bgs, หมีพู สู้ท่ายาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนี"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิด 3 สเปค หนุ่มในฝัน นางเอกดังชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Barbiecue Sauce ซอสออกใหม่ของบาร์บี้ข่าวหมออ๋องโอดน้ำประปาเมืองพิษณุโลกสีเหลืองขุ่นมิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทหนุ่มจ้อนยาว ช้ำใจ หลังโดนสาวหลอกถ่ายโอลี่แฟน
ตั้งกระทู้ใหม่