หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยภาพปัจจุบันของ ลามะเนปาล จากอดีตถึงปัจจุบัน ผู้อดอาหารนั่งสมาธินาน 6 ปี

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เป็นไปได้จริงหรือ ที่คนเราจะสามารถอดอาหารได้นานถึง 6 ปี

รายการเรื่องจริงผ่านจอ เทปออกอากาศเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2558 นำเสนอเรื่องราวของ ลามะเนปาล

โดยกว่า 10 ปีแล้วที่เรื่องจริงผ่านจอได้ติดตามชีวิตของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ประเทศเนปาล ที่เรารู้จักกันในนามของลามะ หรือ รามบาดู บอมจัน บุคคลที่ถูกกล่าวขานว่าเขาสามารถนั่งสมาธิ โดยไม่กินอะไรเลยได้เป็นระยะเวลาถึง 6 ปี ตั้งแต่ปี 2548

ในครั้งนี้เราได้รับโอกาสกลับไปเยี่ยมเขาอีกครั้ง ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศเนปาล เพื่อพิสูจน์ความจริง เราทราบข่าวมาว่า วันนี้เขาได้นั่งสมาธิโดยไม่กินอาหาร ครบ 6 ปี การเดินทางในการไปพบลามะหนุ่มสุดแสนลำบากกว่าจะได้พบตัว

สุดท้ายลามะ ยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ แต่ได้มีการพูดคุยกับทีมงาน ได้รับทราบเหตุผลว่า ลามะต้องการความสงบ นั่งสมาธิ เขียนหนังสือ ตอนนี้อยู่ที่นี่ถ้าไม่สงบก็ต้องย้ายไปสถานที่อื่นอีก มุ่งเผยแผ่ศาสนา แก่คนที่ศรัทธาเลื่อมใส หวังว่าโลกจะสงบสุข



ลามะหนุ่มจะปรากฎตัวเมื่อถึงวันสำคัญเท่านั้น เช่น ประเพณีฆ่าสัตว์เมื่อปี 2552 ซึ่งท่านได้แสดงความเห็นว่า อย่าทำการฆ่าสัตว์เพื่อบูชาเทพเจ้าอีกเลย และจากนั้นท่านก็หนีเข้าป่าไปราว 1 เดือน โดยกล่าวว่า ที่หายไปนั้นเพราะไม่อยากตอบคำถามเรื่องที่ห้ามยุติการฆ่าสัตว์ และหลังจากนั้นยาวนานกว่า 6 ปี ลามะก็นั่งที่อาสนะปฏิบัติธรรมอย่างยาวนาน ท่ามกลางความเลื่อมใสของบรรดาพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมาก

เมื่อลามะออกจากอาสนะ ก็ได้ออกเทศนาที่สั่งสมจากการนั่งสมาธิยาวนานกว่า 6 ปี ท่ามกลางความสนใจเป็นอย่างมากของชาวโลก

เมื่อครั้งก่อนช่วงต้นปี 2558 รายการเรื่องจริงผ่านจอ ได้รับการติดต่อให้ไปเข้าสัมภาษณ์ลามะ หลังจากที่เพียรขอสัมภาษณ์มาหลายครั้ง โดยทางรายการได้ตั้งคำถามไปถามเพื่อไขข้อข้องใจอย่างมากมาย แต่ตำถามก็ถูกตัดให้เหลือเพียง แค่ 2 คำถามเท่านั้น

โดยคำถามแรกถามว่า

จุดประสงค์อะไรที่ลามะนั่งสมาธิโดยไม่รับประทานอาหาร และชาวบ้านสามารถปฏิบัติตามได้หรือไม่

ลามะปาเดนโดรเจ กล่าวตอบว่า

จุดประสงค์ในการนั่งสมาธิครั้งนี้เพื่อประกาศสันติภาพให้กับชาวโลก ที่ตนไม่รับประทานอาหารนั้น เป็นเพราะว่าไม่อยากเบียดเบียนสัตว์ อยากช่วยเหลือสัตว์โลก และอยากเป็นผู้ตรัสรู้สัมมาสัมพุทธเจ้า ส่วนเรื่องที่ตนนั่งสมาธินั้นเป็นเรื่องง่าย ๆ ธรรมดาที่ใครก็สามารถทำได้

คำถามที่สองถามว่า

ใครคือครูบาอาจารย์ของท่านลามะ และอยากจะฝากความรู้อะไรหลังนั่งสมาธิครบ 6 ปี และจะเผยแพร่ความรู้เมื่อไร

ลามะปาเดนโดรเจ กล่าวว่า

พระโพธิสัตว์ให้ปัญญา ต่อไปตนจะได้เห็นพระพุทธเจ้าและจะได้ปฏิบัติตามคำสอน ตนไม่รู้ว่านั่งสมาธิไปนานเท่าไร วันเวลาผ่านไปเท่าไรตนไม่รู้เลย เหมือนลืมวันลืมคืน ตนฝึกปฏิบัติสมาธิมายาวนาน มีความรู้ และปัญญามากขึ้น ทั้งนี้เพื่อจะนำความรู้ที่ได้ดังกล่าวไปสู่สันติภาพให้กับชาวโลก ส่วนประสบการณ์ตนได้ความรู้ที่มากขึ้น จากเดิมตนมีจุดมุ่งหมายเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แต่ตอนนี้ตนจะสร้างบุญบารมีเป็นพระโพธิสัตว์ เพื่อจะได้เห็นพระพุทธเจ้า และจะได้นำเอาคำสอนมาสู่ชาวโลก

"อย่าเอาเราไปเทียบกับพระพุทธเจ้า เพราะพระพุทธเจ้าท่านสูงส่งกว่า บริสุทธิ์กว่า"
"เราแค่นั่งสมาธิ"

สองคำข้างต้นนี้ คือคำตอบที่ชัดเจนแล้วว่า ลามะหนุ่มชาวเนปาล RAM BAHADUR BOMJON เป็นเพียงคนธรรมดา ที่อยากจะแสวงหาความความรู้ สติ และปัญญา ผ่านการนั่งสมาธิ และไม่ได้เทียบตนเองเหมือนศาสดาอย่างที่ใคร ๆ คิด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
428 VOTES (4.6/5 จาก 93 คน)
VOTED: JGai, wasamune, oLuxo, Pning, อินจือ, mon, amee18, Nachiko, ono, ไข่ต้มยางมะตูม, kimkim, Dont sweat it, Keroppi, MoreFuture, ม่านฟ้า จิวเวลรี่, Plooto, PRP, Spore, อยู่อำเภอ, Ployza, จอมยุทธอินดี้, llHackll, ป้าสั่งมา, fk y, vho, Waren, อาราเล่จัง, ซาอิ, MAX MARS, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, พูดไปก็เท่านั้น, แมวดำ เหมียวๆ, kleoland, Mathana, รักสันติ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, SiamSith, ปุ้ม, COCOa Coach, mariney, Tikker, I AM THOR, JanuaryUn, nkart, บังไค, comen, กุ้งฝอย, ไม้, sexevil, bgs, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซาเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรสเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?ญี่ปุ่นได้ฮิปโปตัวผู้มาตั้งแต่เด็ก แต่โตมากลับกลายเป็นตัวเมีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์""พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่