หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อคุณเห็นสุนัขจรจัดนอนหลบอยู่ใต้ร่ม เพื่อนๆต้องสนใจพวกมันหน่อยแล้วแหละ เพราะ…

โพสท์โดย WhiteJester

เมื่ออากาศร้อนๆคุณทำอะไรกัน? ดื่มเครื่องดื่ม? เปิดแอร์? หรือกินไอศครีม? พวกเราสามารถทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ แต่พวกสัตว์ก็ไม่สามารถทำแบบเราได้ กลุ่มคนรักสัตว์ต้องการโปรโมทให้ทุกคนรู้ว่า ยังมีสุนัขจรจัดบนถนนที่ต้องการน้ำ เพราะพวกมันไม่ได้กินน้ำมาหลายวันแล้ว!

เมื่อคุณเห็นสุนัขจรจัดอยู่ในที่ร่ม เพื่อนๆอย่าเพิ่งเดินหนี ขอให้เพื่อนๆให้น้ำพวกมันกินหน่อย เพราะพวกมันอาจจะไม่ได้กินน้ำมาหลายวันแล้ว

 

พวกสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ตามซอยไม่ได้มีทางเลือกมากนัก ไม่เหมือนพวกเราที่เวลาอากาศร้อนสามารถไปร้านสะดวกซื้อ ธนาคารหรือหาอะไรเย็นๆกิน เพราะแค่กินให้อิ่มก็เป็นเรื่องยากแล้ว ผมจำได้ว่าเมื่อก่อนเห็นสุนัชหรือแมวจรจัดแถวบ้าน ตอนแรกผมจะซื้ออาหารกระป๋องแต่จริงๆไม่รู้ว่าพวกมันต้องการน้ำมากกว่า!

เพราะฉะนั้น ถ้าเพื่อนๆไม่รีบ ก็อยากจะให้ไปร้านสะดวกซื้อหาซื้อน้ำให้พวกมันกินแล้วถ้าไม่อยากเทใส่มือก็ขอถ้วยกระดาษมาเทใส่ให้พวกมันกินก็ได้

 

การเทน้ำใส่ถ้วยกระดาษเป็นทางเลือกที่ดีมาก แต่ก็ต้องอย่าลืมที่จะเก็บขยะไปด้วย เพราะไม่งั้นจะทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกว่าการเข้าใจผิดว่าการเลี้ยงสัตว์จรจัดเป็นเรื่องที่ไม่ดี

สุนัขและแมวจรจัดมีเยอะมากจนเรารู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว จนเราไม่ได้คิดถึงว่าพวกมันจะได้กินน้ำทุกวันหรือเปล่า อิ่มท้องไหม?

 

อากาศร้อนแบบนี้ น้ำบนถนนระเหยไปเร็วมาก

ถ้าเพื่อนๆเจอสุนัขจรจัดบนถนน พวกมันอาจจะไม่ได้กินน้ำมาหลายวันและ เพราะว่าการหาน้ำบนถนนไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

พวกเราควรจะหาน้ำมันกินและให้อาหารพวกมันหน่อย ไม่อย่างนั้น ใครจะไปรู้ว่าเมื่อไหร่พวกมันจะได้กินน้ำอีก?

มาช่วยกันแชร์ข้อมูลนี้ออกไปกันเถอะ~ น้ำนั้นสำคัญกับสัตว์มาก

และถ้าเพื่อนๆไม่มีเวลาหาอาหารให้พวกมัน การซื้อน้ำเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ สุนัขและแมวจรจัดพูดไม่ได้แต่ก็สัมผัสได้ถึงความรักของพวกคุณที่มีต่อพวกมัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
VOTED: หมีส้ม, Chawap, debate, Jammer, เรียกที่รักก็ได้ครับ, pacific, นางเบิร์ด, จอมยุทธอินดี้, เทย์เลอร์ สวิฟต์, Ployza, อัลบั้ม, บังเอิญผ่านมา, John thongpoon, cutiebarbie, DecemberSunday, ซาอิ, โยนี, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนสุนัขจิ้งจอกอาร์กติกสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายโควิด-19 อีกแล้ว!!!เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมโควิด-19 อีกแล้ว!!!6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูก8 ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหักcondition: สภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่