หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทารกน้อยแก้มแดงเป็นผื่น คุณหมอคิดว่าเกิดจากผิวหนังอักเสบ แต่คุณแม่ก็พบว่ามันไม่ใช่!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ตอนนี้ Isaiah อายุ 2 ขวบครึ่ง ตอนที่เขาอายุ 3 เืดือน แก้มของเขาก็เริ่มเป็นผื่นแดง ตอนนั้นไม่ว่าคนที่เข้ามาใกล้จะใส่น้ำหอม หรือใส่เสื้อผ้าที่ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม อาการผื่นบนผิวหนังของเขาก็จะยิ่งแย่ เมื่อไปพบแพทย์ หมอสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นผื่นผิวหนังอักเสบ และแนะนำให้ใช้ครีมเตียรอยด์

681331440660805

แม่บอกว่าหลังจากใช้ยาผิวของลูกก็ดีขึ้นเล็กน้อย แต่พอสัปดาห์หนึ่งผ่านไปก็กลับมาแย่อีก ก็เลยก็ใช้ยาในปริมาณมากขึ้น ผมของลูกน้อยเริ่มร่วง และมีอาการเวียนหัว แต่ไม่ว่าจะพาลูกไปหาหมอสักกี่คน หมอทุกคนก็บอกว่าน่าจะเป็นโรคผื่นผิวหนังอักเสบ พวกหมอยังแนะนำให้เธอหยุดในลูกกินนมแม่ เพราะว่าโปรตีนในนมแม่อาจจะทำให้อาการของทารกน้อยแย่ลงอีก

5 วันหลังจากที่แพทย์เพิ่มปริมาณสเตียรอยด์ให้มากขึ้น แถมยังฉีดยาเพิ่มให้ ผิวหนังของ Isaiah ก็มีอาการดีขึ้นเล็กน้อย แต่ 48 ชั่วโมงผ่านไป ผิวก็เริ่มกลับมาเป็นผื่นแดงอีกครั้ง แถมมีของเหลวซึมออกมาจากผิว ทำให้หนูน้อยร้องไห้ไม่หยุด

1530621440660807

คุณแม่วัย 35 อย่าง Stephanie เห็นกับตาว่าผิวหนังของลูกน้อยเริ่มเป็นตุ่มน้ำ เหมือนจะละลาย เมื่อเห็นลูกน้อยเจ็บปวดทรมาน คุณแม่ก็แทบจะทนไม่ได้ พูดอย่างเจ็บปวดว่าลูกของเธอต้องทนทุกข์ทรมาน โดยที่ยังไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง ผิวหนังของทารกเหมือนจะละลายจนซึมเข้าไปในดวงตาเขาอย่างไรอย่างนั้น “ราวกับว่าหนูน้อยไม่มีผิวหนัง เขาเจ็บปวดมาก บางครั้งฉันก็เคยคิดว่า ถ้าทั้งชีวิตเขาต้องทนทุกข์ทรมานไปอย่างนี้ตลอด ก็หวังว่าสวรรค์จะพาเขาไปให้เร็วขึ้นหน่อย เขาจะได้ไม่ต้องทนเจ็บปวดอีก”

คุณแม่วางผ้าตะข่ายที่ใช้หลังผ่าตัดบนใบหน้าของหนูน้อย และผูกมือของเขาต้องผ้ากระดาษเพื่อไม่ให้เขาเกาตัวเอง ไม่ว่าพวกเขาจะไปที่ไหน คุณแม่ก็ต้องเตรียมเสื้อผ้าหลายๆชุดเพื่อให้เขาเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

คุณแม่บอกว่าแม่แต่ตัวเธอเองก็จับต้องลูกไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่ผิวลูกน้อยถูกสัมผัสจะขึ้นเป็นตุ่มน้ำ แล้วก็มีของเหลวไหลออกมา ยิ่งไปกว่านั้นฉันไม่สามารถกอดหรือหอมลูกได้เลย

190121440660809

จนในที่สุดคุณแม่ก็โพสขอความช่วยเหลือบนอินเตอร์เนต เห็นอาการมากมายของการแพ้สเตียรอยด์ คุณแม่เห็นอาการในรูปเหมือนกับลูกน้อยของตัวเอง ถึงคิดได้ว่าสัญชาติญาณของตนถูกต้อง

ลูกของเธอแพ้ยาอย่างรุนแรง คุณแม่ไม่กล้าให้ลูกน้อยสัมผัสกับสารเคมีหรือยาใดๆ เธอใช้เพียงแค่สบู่ที่ทำเองอาบน้ำให้หนูน้อยทุกวัน เด็กน้อยอาการค่อยๆดีขึ้น ผื่นแดงบนร่างกายค่อยๆลดลง

ตอนนี้ความเจ็บปวดของลูกน้อยได้ถูกกำจัดไปแล้ว ผิวของ Isaiah ดีขึ้น แม้ว่าจะยังมีผื่นแดงอยู่ แต่ใบหน้าของเขาก็มีรอยยิ้ม

1062151440660810

อย่าใช้ยาอย่างต่อเนื่องหรือใช้ผิดวิธี

แม้ว่าสเตียรอยด์จะให้ผลชะงัดในการรักษาอาการอักเสบ แตาการใช่ต่อเนื่องเป็นเวลานานจะทำให้เกิดผลข้างเคียง ยกตัวอย่างเช่น ไตทำงานแน่ลง การผิดปกติของพัฒนาการ อาการอักเสบ ผิวหนังเหี่ยวและเกิดการสะสมตัวของเมลานิน เกิดแผลในกระเพาะอาหาร เกิดการสะสมของไขมันบริเวณใบหน้าและลำตัว อาการกระดูกพรุน และอีกมากมาย แต่ผลข้างเคียงเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กลับสภาพร่างกายของผู้ใช้ยาแต่ละคน ซึ่งแตกต่างกัน

แม้ว่าสเตียรอยด์จะเป็นยาที่ใช้ในการรักษา แต่การใช้ในปริมาณมากเกินไปก็จะทำลายระบบสมดุลในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่มีอาการแพ้ยา เพราะฉะนั้นต้องระมัดระวังปริมาณในการใช้ยา เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่แย่ยิ่งกว่้าเดิม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: PRP, ณ เหนือ, Ployza, Nd, ข้าวโพดคั่ว, I AM THOR, หล่อลงเบื่อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกตินี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นศ.จีน พบคู่รักซั่มในโรงอาหาร ตึกฝั่งตรงข้ามฮามาสฆ่าเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ก่อนขโมยอาหาร เพื่อทำให้อาหารหายากในกาซาเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไปลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน
ตั้งกระทู้ใหม่