หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมฝารองนั่งห้องน้ำสาธารณะถึงเป็นรูปตัว U !?

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย AdamS JaideE
ทำไมฝารองนั่งห้องน้ำสาธารณะถึงเป็นรูปตัว U !?

เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าโถส้วมสาธารณะกับโถส้วมสำหรับใช้ในบ้านมีจุดที่ไม่เหมือนกัน กลิ่นเหรอ? คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่าไหร่ แต่จุดที่แตกต่างนั้นคือฝารองนั่งชักโครกต่างหาก โถส้วมสาธารณะส่วนมากฝารองนั่งจะเป็นรูปตัว U โดยมีช่องว่างด้านหน้าของฝา แต่ฝารองนั่งโถส้วมในบ้านจะเป็นรูปวงกลมหรือไม่ก็รูปวงรี เอ… แล้วทำไมมันถึงไม่เหมือนกันล่ะ

why toilet seat u shapetoilet home-tile

เนื่องจากเป็นห้องน้ำสาธารณะ เรื่องความสะอาดจึงเป็นเรื่องใหญ่ที่เราควรคำนึงถึง เพราะไม่ว่าคุณจะมาถ่ายหนักหรือถ่ายเบา ฝารองนั่งแบบตัว U ช่วยหลีกเลี่ยงโอกาสที่ฝารองนั่งจะสัมผัสกับอวัยวะเพศ ปัสสาวะกระเด็นออกได้น้อยกว่าด้วย นอกจากนั้นฝารองนั่งลักษณะแบบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้หญิงเช็ดหรือชำระล้างได้ง่ายขึ้น โดยคุณ Lynne Simnick รองประธานอาวุโสแห่ง บริษัท IAPMO เปิดเผยว่า “ฝารองนั่งที่มีช่องด้านหน้าถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้หญิงชำระล้างจุดซ่อนเร้นได้โดยที่มือไม่สัมผัสกับฝารองนั่ง” เพราะฉะนั้นฝาที่มีลักษณะนี้เหมาะสำหรับการชำระล้างด้านหน้านั่นเอง

คุณ Roger Barry กรรมการผู้จัดการบริษัท Healthmatic กล่าวว่า โถส้วมฝารองนั่งแบบตัว U ราคาถูกกว่า เพราะใช้วัสดุน้อยกว่า โอกาสที่จะโดนขโมยก็มีน้อยกว่าด้วย แต่ประเทศอังกฤษในปัจจุบันนี้ฝารองนั่งแบบนี้ไม่ได้ผลิตใช้ในห้องน้ำสาธารณะมากขึ้นแล้ว แต่เปลี่ยนไปใช้แบบไม่มีฝารองนั่งแทน เพราะฉะนั้นจะไม่มีปัญหาขโมยฝารองนั่งโถส้วมสาธารณะอีกต่อไป

why toilet seat u shapemartlets-2010-pic01 why toilet seat u shapemartlets-2010-pic05

แต่แหม่ แม้แต่ฝารองนั่งโถส้วมสาธารณะยังจะขโมยได้อยู่อีกเหรอนี่

ที่มา: mentalfloss ภาพประกอบจาก: burgesshilluncovered

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: PRP, Ployza, จอมยุทธอินดี้, มาแรง, พระเจ้ามายา, MAX MARS, ซาอิ, Punthorn, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, bgs, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴จักรพรรดินีซุนจอง (순정효황후) จักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ของราชวงศ์โชซ็อนแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลดสืบสานประเพณีเช็งเม้งของคนไทยเชื้อสายจีนเครื่องมือทำมาหากินของผู้ประเมินค่าทรัพย์สินราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลด
ตั้งกระทู้ใหม่