หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขปริศนา...เหตุผลที่รองเท้าผ้าใบ Converse ต้องมีพื้นเป็นผ้าขนปุยลายเส้น!?

โพสท์โดย AdamS JaideE
ไขปริศนา…เหตุผลที่รองเท้าผ้าใบ Converse ต้องมีพื้นเป็นผ้าขนปุยลายเส้น!?

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมรองเท้าผ้าใบ Converse คู่โปรดของใครหลายคนถึงมีวัสดุคล้ายผ้าเป็นเส้นๆ อยู่ตรงพื้น? บางคนอาจคิดว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการเกาะติด แต่เหตุผลที่แท้จริงอาจจะทำให้คุณต้องผิดหวัง

นี่คือพื้นผิวที่ทำมาจากผ้าเหนียวๆ ใต้รองเท้าผ้าใบ Converse ที่เราคุ้นเคยกันดี

converse-bottom02

Converse เป็นรองเท้าที่มีการออกแบบสวยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แม้จะบางไปสักหน่อยแต่ดูยังไงมันก็เป็นรองเท้าผ้าใบ

converse-bottom04

แต่จริงๆ แล้วมันถูกจัดอยู่ในหมวด “รองเท้าแตะในบ้าน” ต่างหาก!?

รองเท้าผ้าใบสุดคลาสสิกคือคำนิยามของแบรนด์ Converse แต่รู้หรือไม่ว่าอัตราการจัดเก็บภาษีศุลกากรการนำเข้ารองเท้าผ้าใบนั้นสูงลิ่ว จึงทำให้เกิดเทคนิคที่เรียกว่า “วิศวกรรมเพื่อภาษีศุลกากร” ขึ้น

นั่นหมายความว่า…เมื่อเราทำให้รองเท้าถูกจัดอยู่ในหมวดของรองเท้าแตะ ก็จะเสียเงินค่าภาษีน้อยลงนั่นเอง

อัตราภาษีนำเข้า “รองเท้าผ้าใบ” ในสหรัฐอเมริกานั้นสูงสุดอยู่ที่ 37.5% ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ ในขณะที่ของ “รองเท้าแตะ” อยู่ที่เพียง 3% เท่านั้น บริษัทที่มีการขนส่งรองเท้ามากมายอย่าง Converse จึงอาจเสียภาษีในระดับที่ทำให้ล้มละลายได้เลยทีเดียว นั่นทำให้ต้องมีการใช้เทคนิคเล็กน้อย

converse-bottom03

พวกเขาได้นำเอาผ้าสำลีและถ่านโค้กมาเป็นวัสดุสำคัญในการแปะลงใบบนพื้นผิวด้านล่างของรองเท้า ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ จึงทำให้รองเท้า Converse ถูกจัดอยู่ในหมวดของรองเท้าที่ทำจากผ้าไม่ใช่รองเท้าที่มีพื้นเป็นหนังเหมือนรองเท้าผ้าใบอื่นๆ

และนั่นทำให้การจดสิทธิบัตรของ Converse นั้นจดในสถานะของรองเท้าแตะ ด้วยหมายเลขสิทธิบัตร 6,430,844

ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซต์ว่ามันถูกจัดอยู่ในหมวดของรองเท้าที่ใช้สวมใส่ในบ้านจริงๆ

converse-bottom01

เมื่อรู้ความจริงข้อนี้แล้วอาจทำให้สาวก Converse ใจสลาย และไม่อาจทำใจนิยามว่ามันคือ “รองเท้าผ้าใบ” สุดคลาสสิกได้อีกต่อไป แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดในไม่ใช่ว่ามันถูก “จัด” ว่าเป็นอะไร แต่อยู่ที่ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์และสภาพการใช้งานจริงต่างหาก

ที่มา: BusinessInsider

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: Emkie, บัน, Sailor Saturn, บังไค, lingju, พระเจ้ามายา, Chawap, YullifSic, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, FORFAME, ซามูสบู่หมา, Punthorn, ด๊วกกระซวกดาก, bgs, majolica, จอมยุทธอินดี้, AdamS JaideE, AugustVinth
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีรีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)มูลค่ากาสิโน 10,000 ล้าน แพงไป / ผูกขาด
ตั้งกระทู้ใหม่