หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไข่แดง” ของไข่ใบไหนที่ดูปกติในสายตาคุณ?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เวลาคุณตอกไข่ในตอนเช้า คุณมักจะเห็นแค่ ไข่แดง และไข่ขาวออกมาโดยไม่สังเกตสัมันเท่าไหร่ แต่รู้หรือไม่ส่า จริงๆ แล้วมันไม่ควรจะเป็นสีเหลือง…

สีของไข่แดง บอกสุขภาพของแม่ไก่ที่วางไข่ได้เป็นอย่างดี แต่น้อยคนนักที่จะสนใจหรือรู้ในเรื่องนี้

043ffc5036cc52e4e468fb13f49be61b_490x

เวลาเรานึกถึงไก่ที่ออกไข่มาให้เราทาน เราอาจจะนึกถึงภาพด้านบนนี้ แต่รู้หรือไม่ว่าไข่ที่เราทานนั้นจริงๆ แล้วเป็นไข่ที่มาจากไก่ในฟาร์ม ที่อยู่อย่างแออัดในกรง และไม่เคยเห็นแสงตะวันเลยด้วยซ้ำ

วันนี้เราเลยมีคำถามง่ายๆ มาถามคุณ คุณลองตอบสิว่า ไข่แดงใบไหนที่ดูปกติในสายตาของคุณ

774650d376693a44b80eb95e32ded990_490x

ถ้าคุณซื้อที่ห้างทั่วไปในสหรัฐฯ ที่คุณพบได้มากที่สุดจนคิดว่าเป็นเรื่องปกติคือใบกลาง ที่เป็นสีเหลือง ซึ่งสิ่งที่บอกจากไข่ใบนั้นก็คือ แม่ไก่ตัวนั้นไม่ค่อยได้ทานอะไรที่มีประโยชน์มากนัก

และถึงแม้ว่ามันจะดูแปลก แต่ไข่แดงที่ดูหนากว่า สีส้มเข้มกว่า นั่นแหละคือไข่ที่ดีที่สุด

1aac2a6505772bc265e48f45c1c013f6_490x

Dr. Hilary Shallo Thesmar, director of food safety programs for the Egg Nutrition Center (ENC) กล่าวว่า ไข่ที่มีสีเข้ม มาจากการที่แม่ไก่ถูกเลี้ยงอย่างอิสระ ได้กินอาหารที่มีสีหลากหลาย และนั่นส่งผลถึงสีของไข่แดงนั่นเอง

และการที่เราต้องใส่ใจว่าแม่ไก่ทานอะไรนั้น ก็เพราะว่ามันจะไปส่งผลกับสารอาหารในไข่ของเราด้วยนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าถึงแม้โปรตีน และไขมันจะไม่ต่างกันมาก แต่สีของไข่แดงจะแสดงถึง xanthophylls และ omega-3 fatty acids ที่ต่างกัน

xanthophylls จะพบใน spinach, kale, collards, zucchini, broccoli, และ brussels sprouts ส่วน Omega-3 fatty acids จะพบใน flax seeds และ sea kelp ซึ่งหากแม่ไก่ได้ทานของเหล่านี้เข้าไป มันจะส่งต่อมายังไข่แดงด้วย และเราจะได้รับด้วยในที่สุด ซึ่งนั่นหมายถึงไข่ที่มี vitamins A, D , E; และ beta-carotene มากกว่าด้วยนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: landing ufo, newwin, Unwanted, Tabebuia, BekkyPlai, กุ้งฝอย, เหอๆๆๆ, โยเกิร์ตคึกคัก, jun, MuayMuaythai, ปุ้ม, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?รูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียต"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานอำเภอเดียวในประเทศไทย ที่ชื่อเหมือนจังหวัด ?
ตั้งกระทู้ใหม่