หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 เรื่อง!! ที่คนจีนบอกว่า ''คนไทยโชคดีที่สุดในโลก''?!

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

1. ประเทศไทย มีทรัพยากรณ์ธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ป่าไม้ ทองคำ อัญมณี จนมีชื่อเรียกว่า "ดินแดนสุวรรณภูมิ"

2. คนจีน เปรียบประเทศไทยนั้นเป็นครัวโลก โดยเป็นแหล่งเกษตรกรรม มีอาหารทะเลและสัตว์น้ำ มีการส่งออกอาหารมากมาย ทำให้มีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ตลอดปี

3. ประเทศไทย ไม่ได้อยู่ในแนวเขตแผ่นดินไหวรุนแรง ซึ่งก็ทำให้ไทยไม่เสี่ยงต่อปัญหาในด้านนี้ หากมีก็จะเป็นแผ่นดินไหวเล็กน้อยเท่านั้น

4. ประเทศไทย ไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตพายุใต้ฝุ่นรุนแรง นานๆ ครั้งถึงจะเจอ ซึ่งหากมีพายุใหญ่มา ก็จะผ่านประเทศอื่นก่อน พอมาถึงไทยก็จะอ่อนตัว กลายเป็นพายุธรรมดาไปแล้ว

5. เป็นประเทศที่ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศมหาอำนาจอื่นๆ ซึ่งขณะที่ประเทศอื่นในภูมิภาคเดียวกันล้วนตกเป็นอาณานิคมประเทศมหาอำนาจทั้งสิ้น

6. ประเทศไทย ไม่ได้เป็นผู้พ่ายแพ้ในสงครามโลก 2 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยเป็นเพียงทางผ่านเท่านั้น ไม่ได้เสียหายร้ายแรงถึงขั้นต้องฟื้นฟูใหม่

7. เป็นประเทศที่มีสิทธิเสรีภาพเท่ากัน ไม่ว่าจะชนชาติใด หรือศาสนาใดก็ตาม

8. ประเทศไทย ยังมีระบอบกษัตริย์ ซึ่งประชาชนให้ความเคารพ นับถือ เป็นศูนย์รวมจิตใจ จะเห็นได้ว่าในประวัติศาสตร์หลายต่อหลายครั้ง หากเกิดปัญหาขึ้นภายในประเทศ พระมหากษัตริย์ของชาวไทย จะทรงเป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยให้ปัญหานั้นเบาบางลง หรือหมดไปได้ อีกทั้งยังทรงมีโครงการเพื่อประเทศเกิดขึ้นมากมาย

9. พระพุทธศาสนาในประเทศไทย เจริญรุ่งเรืองมากที่สุดในโลก เพราะพระมหากษัตริย์ไทยนั้นทรงเป็นพุธมามกะและทรงเป็นเอกอัครศาสนูปถัมภก

ที่มา: http://kanomjeeb.com/news
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: เหี่ยวศรี มณีเด้ง, Ployza, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, jarasporn, Tabebuia, WhiteJester, กอกระดุม, sutrakan, oishi Green, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินเฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำ
ตั้งกระทู้ใหม่