หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ได้รับแรงบันดาลใจจากไทย? ประชาชนนับแสนลุกฮือนับแสนขับไล่รัฐบาลมาเลเซีย

โพสท์โดย ผู้กองบอล

 

 

เสื้อเหลืองเรียกร้องให้ "นาจิบ" และคณะลาออก พร้อมเรียกร้องให้ปฏิรูปการเมือง
เผยได้รับแรงบันดาลใจจากไทย ขณะเดียวกัน เสื้อแดง เรียกร้องให้รัฐบาลมาเลย์อยู่ต่อจนครบวาระ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2558 กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 3 - 4 พันคน ร่วมตัวกัน เพื่อสนับสนุนฝั่งรัฐบาลมาเลเซีย เรียกร้องให้ นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซียอยู่ดำรงตำแหน่งต่อจนครบวาระ แต่ในขณะเดียวกลุ่มคนเสื้อเหลืองประมาณ 1 - 2 แสนคนร่วมตัวกันประท้วงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ เพื่อขับไล่นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาลให้ลา ออกจากตำแหน่งและต้องการปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้งเช่นกัน ซึ่งสาเหตุที่กลุ่มคนเสื้อเหลืองได้ออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาลมาเลเซียนั้น เป็นเพราะ นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ยักยอกเงิน 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ "สองหมื่นสี่พันห้าร้อยล้านบาท" เงินดังกล่าวเป็นเงินจากกองทุนพัฒนาเศรษฐกิจ 1MDB ซึ่งนายนาจิบ ราซัก ได้เอาเงิน 700 ดอลลาร์สหรัฐ เข้าบัญชีส่วนตัว

ซึ่งในเวลาต่อของวันที่29 สิงหาคม 2558 ตำรวจมาเลเซียใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อเหลือง ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกร้องให้ประชาชนกลุ่มคนเสื้อเหลืองยุติการชุมนุม ประท้วง แต่ก็ไม่เป็นผล เมื่อประชาชนกลุ่มคนเสื้อเหลืองนับแสนคนลุกฮือขับไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ เป็นผลให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองยกระดับการชุมนุม และประกาศเตรียมพร้อมจะยึดสถานที่ราชการทุกแห่งและทำเนียบรัฐบาลมาเลเซีย เพื่อกดดันให้รัฐบาลนาจิบ ราซัก พ้นจากการเป็นรัฐบาล แต่ถ้านายราจิบ ราซัก และคณะไม่ลาออกจากการเป็นรัฐบาล ชาวกลุ่มเสื้อเหลือง ก็เรียกร้องให้ผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพของมาเลเซีย เข้าทำการยึดอำนาจรัฐประหารจากรัฐบาลมาเลเซียทันที ในขณะเดียวกัน นายนับดา เวยับ แกนนำกลุ่มคนเสื้อเหลือง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลของนายราจิบ ราซัก มีพฤติกรรมคอรัปชั่นโกงกิน เอาเงินหลวงเข้ากระเป๋าตัวเอง ผลาญงบเป็นว่าเล่นพาลูกเมียไปเที่ยวต่างประเทศเป็นบ่อยครั้ง โดยไม่สนใจใยดีประชาชนในประเทศ แม้กระทั้งเงินบริจาคจากนานาชาติ ก็ยังเอาเข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งการเมืองในมาเลเซียเป็นสิ่งที่สกปรกมาก เพราะมีการรับเงินใต้โต๊ะ ซื้อเสียง คอรับชั่นโกงกินกันทุกยุคทุกสมัย ผู้มีอิทธิพลเท่านั้นที่จะได้เป็นนักการเมือง

นี่ละเหตุผลหนึ่ง ที่ชาวมาเลเซียรับไม่ได้ จึงออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาล มากกว่าหนึ่งแสนคน และประชาชนชาวมาเซียก็เรียกร้องให้มีรัฐบาลประชาชนชั่วคราว เพื่อแต่งตั้งคณะรัฐบาลชั่วคราวในการปฏิรูปการเมือง ซึ่งนายนับดา เวยับ แกนนำกลุ่มคนเสื้อเหลือง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวต่อว่า การขับรัฐบาลมาเลเซียในครั้งนี้ก็ได้รับแรงแรงบันดาลใจจากประชาชนชาวประเทศ ไทยเช่นกัน ที่มีกลุ่มคน PDRC. (กปปส.) ได้ออกมาขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนคณะทหารออกมาทำการยึดอำนาจ และชาวมาเลเซีย ก็ต้องการที่จะเป็นเหมือนกับประเทศไทยด้วย.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้กองบอล's profile


โพสท์โดย: ผู้กองบอล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
VOTED: Laserr, Ployza, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, B NuttiCha, WhiteJester, จอมยุทธอินดี้, บังไค, ปุ้ม, กอกระดุม, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , vho, AugustVinth, oishi Green, bgs, ผู้กองบอล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่