หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย WhiteJester

คราบหินปูนเป็นอันตรายต่อฟันอย่างรุนแรง นอกจากการไปพบหมอฟันเป็นประจำแล้ว การแปรงฟันที่ถูกวิธีก็ช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบหินปูนด้วย

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

 

ทิปเล็กๆไม่กี่ข้อนี้ จะทำให้คุณแน่ใจได้ว่าการแปรงฟันของคุณขจัดหินปูนออกไปแล้ว

1. ใช้แปรงสีฟันและยาสีฟันที่ถูกต้อง : ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีแปรงสีฟันสารพัดชนิดให้เลือก แต่สมาคมทันตกรรมของสหรัฐได้บอกออกมาแล้วว่า "แปรงสีฟันที่ขนแปรงทำจากไนลอน ปลายมน อ่อนนุ่ม" เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ขนแปรงที่แข็งเกินไปจะทำให้ฟันสึกหรอ นอกจากการเลือกแปรงที่ถูกต้องแล้ว ก็ต้องเลือกยาสีฟันที่มีฟลูโอไลด์ เพราะฟลูโอไลด์ทำให้ฟันแข็งแรงและป้องกันฟันผุ

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

2. แปรงสีฟันไฟฟ้าไม่ได้ดีไปกว่าแปรงธรรมดา แต่มีคนค้นพบว่า ถ้าใช้แปรงไฟฟ้าพวกเขาจะมีวินัยในการแปรงฟันมากขึ้น แปรงฟันนานขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าเป็นอย่างนี้ การลงทุนซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้าสักอันก็เป็นอะไรที่ไม่เลว ทันตแพทย์แนะนำว่าควรเปลี่ยนแปลงสีฟันทุก 3-4 เดือน เพราะเมื่อใช้นานๆไป ความสามารถของแปรงในการทำความสะอาดก็จะลดลงเรื่อยๆ

 

3. วิธีการใช้แปรงสีฟันที่ถูกต้อง : เวลาแปรงฟัน ให้แปรงสีฟันทำมุมกับเหงือก 45 องศา แล้วแปรงออกจากเหงือก แปรงขึ้นลงไปมา หรือแปรงเป็นวงกลม อย่าใช้แรงเยอะเกินไปเพราะจะทำให้ฟันสึก

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

 

4. ต้องเน้นฟันแต่ละซี่ : การแปรงฟันทุกครั้งจ้องแน่ใจว่าแปรงครบทุกซี่ ไม่มีซี่ไหนถูกละเลยไป อย่าลืมว่านอกจากการแปรงด้านนอกแล้ว ด้านในก็สำคัญไม่แพ้กัน สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษเลยก็คืออย่าลืมแปลงในส่วนด้านในที่แปรงถึงยาก 2 นาทีเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับใช้ในการแปรงฟัน

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

5. อย่าลืมแปรงลิ้น : เนื่องจากเศษอาหารและจุลินทรีย์มักจะเกาะติดอยู่ตามลิ้น เพราะงั้นถึงต้องแปรงลิ้นให้สะอาด ซึ่งยังช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น

 

วิธีการบ้านๆต่อไปนี้ สามารถช่วยลดการเกิดคราบหินปูนได้เช่นเดียวกัน :

1. ใช้เบคกิ้งโซดา : นี่เป็นวิธีขจัดคราบหินปูนที่บ้านแบบธรรมชาติที่สุด เทผงเบคกิ้งโซดาลงในถ้วยเล็กน้อย ทำแปรงสีฟันให้ชื้น เอาขนแปลงจุ่มลงในเบคกิ้งโซดา แล้วแปรงฟันด้วยวิธีการแปลงแบบปกติ คุณสามารถผสมเกลือเล็กน้อยลงในเบคกิ้งโซดาได้ด้วย

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

 

2. กินแอปเปิ้ลหรือผลไม้ตระกูลแตง : กินแอปเปิ้ลหรือผลไม้ตระกูลแตงทั้งหลายหลังกินข้าวทันที สามรถช่วยทำความสะอาดฟันได้อย่างธรรมชาติ ป้องกันการเกิดคราบหินปูนบนฟัน และยังช่วยให้เหงือกแข็งแรง ไม่มีเลือดออกตามไรฟัน

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

3. ถูฟันด้วยเปลือกผลไม้ตระกูลส้ม : ผลไม่ตระกูลส้มเช่น ส้มเช้ง ส้มเขียวหวาน มีวิตามินซีมาก สามารถช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์บนผิวฟัน 

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

 

4. เคี้ยวงา เคี้ยวงาหนึ่งช้อน แต่ไม่ต้องกลืนลงไป หลังจากนั้นใช้แปรงสีฟันแห้งๆแปรงฟัน โดยใช้งาแทนยาสีฟัน งาจะช่วยขจัดคราบหินปูนและในขณะเดียวกันก็จะช่วยขัดฟันไปด้วย

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

5. เอามะเขือเทศหรือสตรอเบอรี่ถูฟัน มะเขือเทศกับสตรอเบอรี่ มีคุณสมบัติเหมือนผลไม้ตระกูลส้ม ซึ่งมีวิตามินซี ผ่าครึ่งมัน แล้วเอามาถูบริเวณผิวฟัน รอ 5 นาที แล้วค่อยบ้วนปากด้วยน้ำโซดา

5 วิธีขจัดคราบหินปูนที่จะทำให้ฟันของคุณขาวสะอาด!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: namenum, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, mon, sexevil, sorjed, หล่อลงเบื่อย, กุ้งฝอย, MuayMuaythai, mariney, ชาติเชื้อไทย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
suddenly: ทันใดนั้น4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปีภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่
ตั้งกระทู้ใหม่