หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แฉหมดเปลือก!! ชวนทำงานผ่านเน็ต ไม่จำกัดวุฒิ รวยจริงหรือ ที่แท้มันเป็นแบบนี้...?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


 และล่าสุดก็มีผู้ไขข้อข้องใจให้แล้ว โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 1753904 ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "แฉหมดเปลือก.......... ไอ้ธุรกิจหารายได้พิเศษ ทำงานผ่านเน็ต ไม่จำกัดวุฒิ - มันคืออะไรกันแน่?" ลงในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม อธิบายให้รู้ว่างานที่ว่าคือทำอะไรกันแน่ พร้อมกับเตือนภัยคนที่คิดจะไปทำงานตามโฆษณาดังกล่าวด้วย

โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีเพื่อนชวนไปทำงานที่โฆษณาว่า "รับสมัครงานโปรโมทเว็บไซต์ ทำหน้าที่ส่งเมล รายได้ 10,000-50,000  บาทต่อเดือน อายุ 17 ปีขึ้นไป (ไม่จำกัดวุฒิ) ใช้ Internet และ คอมพิวเตอร์พื้นฐานได้" จึงสงสัยว่าแค่เล่นอินเทอร์เน็ตก็ได้เงินขนาดนี้จริงหรือ เจ้าของกระทู้จึงเดินทางไปที่ตึกออลซีซั่นตามที่ระบุไว้ เมื่อไปถึงก็ได้รับคำตอบวา ให้ทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต ส่งอีเมลหาลูกค้า จากนั้นก็นัดให้ไปพบอีกครั้งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

วันรุ่งขึ้น เพื่อนโทรมาปลุกให้ไปที่โรงแรมด้วยกัน ซึ่งเมื่อไปถึงหน้างานก็ทราบว่า ต้องจ่ายค่าเข้าร่วมงาน 600 บาท โดยเป็นค่าสัมมนาและค่าอาหารกลางวัน และเน้นย้ำว่าต้องเข้าฟังวันนี้ ไม่เช่นนั้นจะพลาดโอกาส เมื่อเข้าไปในห้องก็มีคนขึ้นมาพูดถึงความสำเร็จของตัวเองที่ได้เงินเดือนละ เป็นแสนเป็นล้าน แต่เจ้าของกระทู้กลับรู้สึกแปลก ๆ และคิดจะกลับออกจากงาน แต่กลับถูกด่าว่าไม่มีมารยาท ทำให้ต้องนั่งฟังไปจนถึง 6 โมงเย็น แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบสักทีว่าคืองานอะไร กระทั่งตอนท้ายงานมีคนมาบอกว่าพรุ่งนี้ให้กลับไปที่ตึกออลซีซั่นอีกครั้ง เพื่อฟังเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นจะได้บันทึกข้อมูลลงในบริษัทเลย

กระทั่งวันรุ่งขึ้น เจ้าของกระทู้ตัดสินใจกลับไปที่ตึกออลซีซั่นอีกครั้ง และนั่งฟังการบรรยายผ่านไป 6 ชั่วโมงก็ยังไม่ได้ข้อมูลอะไร จนมาถึง 30 นาทีก็ถึงบางอ้อ เมื่อมีการเปิดเผยชื่อผลิตภัณฑ์ขายตรงออกมา ทำให้รู้ว่า ธุรกิจนี้คือการขายตรงนั่นเอง โดยต้องเสียเงินค่าส่งทุนเป็นซูเปอร์เวเซอร์ 38,000 บาท เพื่อนำผลิตภัณท์ไปขายต่อ สร้างความงุนงงให้เจ้าของกระทู้เป็นอย่างมากว่า งานนี้เกี่ยวกับการใช้อีเมลอย่างไร และเหมือนเป็นการหลอกลวงให้คนไปฟังมากกว่าหรือไม่ เพราะสัปดาห์หนึ่งมีคนถูกชวนไปร่วมงานกว่า 500 คน เสียค่าเข้าฟังคนละ 600 บาท ดูแล้วช่างไม่แฟร์กับคนที่ไม่รู้เรื่องเลย จึงฝากช่วยแชร์และเตือนคนที่กำลังคิดจะไปทำงานตามโฆษณาแบบนี้ เพื่อไม่ให้ถูกหลอก

และแน่นอนว่าหลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกัน ก็มีคนเข้ามาคอมเม้นท์พร้อมแสดงความคิดเห็น และร่วมแชร์ประสบการณ์เป็นจำนวนมาก โดยหลายคนบอกเช่นกันว่า เคยถูกหลอกให้ไปฟังมาแล้ว หลังจากฟังไปสักพักถึงรู้ว่าเป็นการขายตรง ซึ่งทำกันเป็นขบวนการเลยทีเดียว ที่น่าตกใจก็คือ มีหลายบริษัทที่ลงโฆษณาแบบนี้เพื่อดึงให้คนไม่รู้มาเข้าร่วม

ขอขอบคุณเนื้อหาจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1753904 http://pantip.com/topic/33061732
ที่มา: http://tnews.upyim.com/2015/08/blog-post_9364.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: คุณนายบุญพริ้ม, ร้อยเอ็ดเมืองร้อยเกิน, Lovethailand, Asuka, Kwang Rattinan, แม่ค้ามือถือ, ปุ้ม, บังไค, unknownnow, newwin, นางเบิร์ด, hero is hero, ซาอิ, เหมียวหง่าว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกdefine: นิยาม จำกัดความรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่