หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับการลดหุ่นสวยด้วยมันเทศ อร่อยแบบไม่อ้วน

โพสท์โดย กิตตินันท์
มันเทศ sweet potato เป็นพืชตระกูลไม้เถา มีหลากหลายพันธุ์ให้เลือกรับประทาน ที่หาได้ง่ายสุดจะเป็นมันเทศสีขาวและสีม่วง ส่วนสีเหลือง จะหาซื้อได้ยาก สวนใหญ่นิยมนำมาทำขนมหว่าย หรือนึ่งเปล่าๆ มันเทศรสชาติอร่อย หอมหวาน มีสารอาหารที่หลากหลายดังนี้
คุณค่าทางโภชนาการของมันเทศ คุณค่าทางโภชนาการต่อ 100 กรัม (3.5 ออนซ์) พลังงาน 359 kJ (86 kcal) สารอาหารประกอบด้วย คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล ใยอาหาร ไขมัน โปรตีน วิตามินบี1 2 3 5 6 9 (โฟเลต) วิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี บีตา-แคโรทีน แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม แมงกานีส ฟอสฟอรั โพแทสเซียม โซเดียม สังกะสี
มันเทศลดหุ่นได้อย่างไร ? จริงหรือมั่ว ?
หลายๆคนคงคิดว่า มันเทศ มีคาร์โบไฮเดรตจะลดน้ำหนักได้อย่างไร มันเทศมีคาร์โบไฮเดรตสูงก็จริงค่ะ เป็นมีผลงานวิจัยทั้งในและต่างประเทศดังเช่น สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ศึกษาพบว่า “มันเทศ” เป็น “แป้ง” ชนิดหนึ่ง ซึ่งถือเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตชั้นดีที่ให้พลังงาน โดยคุณค่าทางโภชนาการของมันเทศ ประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรต 90% โปรตีน 7-8% และ ไขมัน 0.5% คาร์โบไฮเดรตในมันเทศเป็นชนิดฟู ทำให้อิ่มเร็ว เมื่อรับประทานเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้อิ่มท้องนานนี่แหละค่ะเป็นเหตุผลว่าทำไมหลายๆคนเลือกที่จะรับประทานมันเทศเป็นการลดน้ำหนัก ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการรับประทานมันเทศ คือ เวลา 9 – 11 น. มันเทศมันเทศมีอยู่หลายสี เช่นเหลืองอ่อน เหลืองจัด เหลืองส้ม และสีม่วง ทุกสีจัดเป็นแหล่งรวมวิตามินซี สารอาหาร และเส้นใยอาหาร มีข้อมูลว่า หัวมันเทศชนิดหัวสีเหลือง จัดเป็นแหล่งเบต้าแคโรทีนชั้นเยี่ยม วิตามินเอสูง
อาหารแต่ละชนิดมีคุณและโทษ หากรับประทานไม่ถูกวธี มันเทศก็เช่นกันค่ะ ควรปรุงให้สุก เพราะหากดิบๆจะทำให้ท้องอืด ท้องผูกได้ค่ะ ทราบแล้วจัดไปเลยพรุ่งนี้!!!
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: WhiteJester, พูดไปก็เท่านั้น, Mc, Rising Gear
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่