หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำตะไคร้ ใบเตย แก้โรคเก๊าต์ ได้จริงมั้ย ? อ.เจษฎา มาไขข้อสงสัยแล้วจร้า

โพสท์โดย dominiqa

 

ในเฟสบุ๊คของอาจารย์ได้มีการโพสท์เกี่ยวกับประเด็นข้อสงสัย น้ำตะไคร้ใบเตยแก้โรคเก๊าต์ได้จริงหรือเปล่า หลายคนอาจจะเคยได้ยินหรือเห็นแชร์ๆกันมา เกี่ยวกับประเด็นนี้ วันนี้อาจารย์เจษฎา ได้ออกมาอธิบายให้หายสงสัยกันแล้ว

 

"น้ำตะไคร้ ใบเตย แก้โรคเก๊าต์ ได้จริงมั้ย ?"


ผมมองว่าสูตรนี้ออกจะเป็นยาผีบอกอีกตัวนึงนะ เพราะในทางเภสัชสมุนไพรแล้ว ทั้งตะไคร้และใบเตย ไม่ได้มีงานวิจัยที่บอกว่ามีฤทธิ์ในการแก้โรคเก๊าต์ ... โรคเก๊าต์นั้นเกิดจากการมีกรดยูริกมาสะสมสูง ซึ่งก็ไม่ได้มีรายงานว่าพืชทั้งสองช่วยขับกรดยูริกได้เป็นพิเศษ


ถ้าจะพอมีประโยชน์หน่อย ก็ตรงที่เป็นกุศโลบายทำให้ได้ดื่มน้ำเยอะๆ ขับกรดยูริกไปในตัว ช่วยลดการเป็นนิ่วในกระเพาะปัสสาวะได้ด้วย


คนที่เป็นโรคเก๊าต์ จริงๆ ควรจะต้องระวังอาหารที่มีโปรตีนสูง (มีพวกสารพิวรีน) เช่น เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ขณะที่ก็ต้องระวังอาหารที่มีกรดยูริกสูง เช่นพวกชะเอม กระถิน แตงกวา หน่อไม้ หน่อไม้ฝรั่ง เห็ด ดอกกะหล่ำ ถั่วงอก ยอดแค ดอกสะเดา สาหร่าย ยอดผักต่างๆ


ข้อมูลจาก http://www.medplant.mahidol.ac.th/user/reply.asp?id=6194

ที่มา: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=679030515560919&set=a.341092282688079.1073741827.100003619303769&type=1&theater
ขอบคุณข้อมูลจากเฟสบุ๊ค อ.เจษฎา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซาอิ, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567นกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไรจุดไหว้เจ้า เจริญกรุง-เยาวราชเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
ตั้งกระทู้ใหม่