หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มันแปลกดีนะ... 20 เรื่องสุดประหลาด ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย AdamS JaideE
มันแปลกดีนะ… 20 เรื่องสุดประหลาด ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!

โลกนี้มีเรื่องราวแปลกประหลาดเกิดขึ้นมากมาย แม้หลายเรื่องจะถูกมองว่าไม่มีเหตุผล แต่เรื่องราวทุกเรื่องล้วนมีที่มาที่ไปและมีเบื้องลึกเบื้องหลัง ซึ่งเมื่อทำความเข้าใจแล้วแต่ละเรื่องล้วนมีความน่าสนใจในตัวของมันเองเสมอ

วันที่ 14 กุมภา คือวันวาเลนไทน์ที่คู่รักจะมาฉลองความหวานร่วมกัน แต่สำหรับคนโสดแล้วมันช่างทำร้ายจิตใจยิ่งนัก ดังนั้นในวันที่ 14 เมษายน ของทุกปี ประเทศเกาหลีจึงจัดให้เป็นวัน Black Day ที่บรรดาหญิงชายทั้งหลายจะเฉลิมฉลอง(?)ความโสดและความเศร้าด้วยการกินแต่อาหารสีดำอย่าง จาจังมยอน(บะหมี่ราดด้วยซอสสีดำ)

20-strange-facts02

นักบินคนหนึ่งจัดการโทรสั่งพิซซ่ากว่า 30 กล่องเมื่อพบว่าเที่ยวบินของเขาจะเกิดความล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศ พิซซ่าถูกตรวจสอบความปลอดภัยและผ่านเข้ามาในเครื่องบินเพื่อแจกจ่ายให้ผู้โดยสารที่เบื่อหน่ายกับการรอคอย แม้สภาพอากาศที่ควบคุมไม่ได้จะไม่ใช่ความผิดของเขา แต่การรับผิดชอบนี้คงสามารถซื้อใจผู้โดยสารได้อย่างแน่นอน!

20-strange-facts03

ตัว Z ในการ์ตูน Dragon Ball Z นั้นถูกเลือกมาใช้เนื่องจากเป็นพยัญชนะตัวสุดท้ายในภาษาอังกฤษ ซึ่งอาจารย์อะกิระ โทะริยะมะ ผู้แต่ง ต้องการจะใช้สื่อความหมายว่า เขาจะจบการ์ตูนเรื่องนี้แล้วนะ! เพราะว่าไม่มีไอเดียใหม่มาแต่งต่อแล้วนั่นเอง (แต่ก็ยังมีอนิเมชั่นออกมาให้ชมกันเรื่อยๆ)

20-strange-facts04

คุณพ่อผู้คลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอลคนหนึ่งจากประเทศอังกฤษได้ตั้งชื่อลูกสาวของเขาด้วยชื่อของสมาชิกทีมชาติอังกฤษทั้งหมดทุกคนในยุค 1960 โดยเธอมีชื่อว่า Miss Paula St. John Lawrence Lawler Byrne Strong Yeats Stevenson Callaghan Hunt Milne Smith Thompson Shankley Bennett Paisley O’Sullivan

20-strange-facts19

ในปี 1978 ร่างของชาร์ลี แชปลิน ถูกขโมยไปเพื่อเรียกค่าไถ่(เขาเสียชีวิตในปี 1977) ภรรยาของเขาปฏิเสธที่จะจ่ายเงินค่าไถ่เป็นจำนวน 400,000 ยูโร(ประมาณ 15 ล้านบาท) เนื่องจากเหตุผลว่าชาร์ลีคงจะคิดว่านี่เป็นเรื่องน่าตลกขบขันดี และร่างของเขาก็ถูกพบในปี 11 สัปดาห์ต่อมา

20-strange-facts05

ลูกพลับชนิดหนึ่งถูกเรียกว่าลูกพลับช็อคโกแลต หรือ “ผลไม้ช็อคโกแลตพุดดิ้ง” เนื่องจากพลับชนิดนี้มีเนื้อในเป็นสีน้ำตาลเข้มเหมือนช็อคโกแลตและให้สัมผัสที่เหมือนพุดดิ้งแสนอร่อย นอกจากนั้นมันยังมีไขมันต่ำและมีวิตามินซีมากกว่าส้มถึง 4 เท่า

20-strange-facts06

ชายชาวชิคาโกสองคนเดินเข้าไปปล้นร้านอาหารแห่งหนึ่งด้วยปืนฉีดน้ำ แต่เจ้าของร้านบอกกับพวกเขาว่าตอนนี้ยุ่งเกินกว่าจะสนใจ อีก 1 ชั่วโมงค่อยกลับมาใหม่นะ พวกเขาทำตามและกลับมาที่ร้านเพื่อเจอตำรวจหลายนายรอจับกุมตัวอยู่

20-strange-facts07

ในโลกนี้มีอุบัติเหตุการบาดเจ็บจากอุกกาบาตที่เกิดขึ้นและได้รับการยืนยันเพียงกรณีเดียวเท่านั้น Ann Hodges กำลังงีบหลับบนโซฟาในบ้านเมื่อมีสะเก็ดดาวตกพุ่งทะลุหลังคาเข้ามา ชนเข้ากับเครื่องวิทยุและบาดที่ต้นขาของเธอเอง

20-strange-facts08

ทหารญี่ปุ่นนายหนึ่งถูกทิ้งไว้บนเกาะร้างกว่า 30 ปีโดยไม่ทราบว่าสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้สิ้นสุดลงแล้ว เขายังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันจนกระทั่งผู้บัญชาการมาพบและปลดเขาออกจากตำแหน่งในที่สุด(เนื่องจากไม่จำเป็นต้องสู้รบกันมากว่า 30 ปีแล้ว)

20-strange-facts09

ทะเลสาบแห่งหนึ่งในออสเตรเลียมีชื่อว่า “ทะเลสาบแห่งความผิดหวัง” เนื่องจากมีนักสำรวจคนหนึ่งเดินทางมาเพื่อตามหาแหล่งน้ำบริสุทธิ์ แต่ได้พบเพียงทะเลเกลือแห้งแล้งและต้องเดินทางกลับไปพร้อมความผิดหวัง

20-strange-facts10

ประชากรที่มี “ผมสีแดง” จะมีสัมผัสต่อความเจ็บปวดที่เกิดจากความร้อนได้มากกว่าคนทั่วไป เกิดความเจ็บปวดจากไฟฟ้าได้น้อยกว่าคนทั่วไป และต้องใช้ยาชาในปริมาณที่มากกว่าคนอื่น เนื่องมาจากพันธุกรรมด้านการรับความรู้สึกที่เกิดการวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงไป

20-strange-facts11

ในปี 1907 ท่านผู้นำ Joseph Stalin ได้กล่าวคำอำลาต่อหน้าหลุมศพภรรยาคนแรกว่า “สิ่งมีชีวิตตรงหน้านี้คือผู้ที่ทำให้หัวใจอันแข็งดั่งหินของผมอ่อนโยน แต่นับตั้งแต่วันที่เธอตายจากไป ความอ่อนโยนที่ผมมีต่อเพื่อนมนุษย์ก็ตายจากไปพร้อมกับเธอ”

photo2

ถ้าสามารถผลิตคอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถภาพใกล้เคียงกับสมองของมนุษย์ คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นจะสามารถทำงานได้ 38,000 ล้านล้านอย่างพร้อมกันใน 1 วินาที และจะมีความจุ 3,584 Terabyte(TB) หรือ 1 ล้านล้านไบต์ (GB = พันล้านไบต์)

20-strange-facts13

ในเมืองลูเซิร์นประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พ่อแม่สามารถจ้างปีศาจตัวตลกให้ตามหลอกหลอนบรรดาลูกๆ ได้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันเกิด และเมื่อถึงวันเกิดปีศาจจะจัดการละเลงเค้กวันเกิดบนหน้าลูกๆ จนเละเทะ

20-strange-facts15

ปลาหมึกพอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำนายผลฟุตบอลโลกในปี 2010 ถูกคุกคามและขู่เอาชีวิตจากบรรดาแฟนๆ ชาวเยอรมันจนต้องรับการคุ้มครองขั้นสูงสุดจากรัฐบาล

20-strange-facts14

ฉากที่ Will Smith ลากเอเลี่ยนหมดสติข้ามทะเลทรายจากเรื่อง Independence Day (1996) นั้นถูกถ่ายทำในทะเลเกลือในรัฐยูทาห์ ประโยคที่เขาพูดว่า “นี่มันกลิ่นบ้าอะไร?” นั้นไม่ได้อยู่ในบท แต่คาดว่าน่าจะเป็นกลิ่นกุ้งตายที่ลอยมาจากทะเลสาบใกล้ๆ

นักฆ่าคนหนึ่งต้องการจะสังหาร อาร์ชดยุกฟรันซ์ แฟร์ดีนันด์แห่งออสเตรีย จึงได้ทำการโยนระเบิดลงไปแต่พลาดเป้าไปจากรถของอาร์ชดยุก เขาจึงกลืนไซยาไนด์และโดดลงไปในแม่น้ำ Miljacka เพื่อฆ่าตัวตายหลบหนีการจับกุม แต่ยาพิษนั้นเก่าเกินกว่าจะออกฤทธิ์และแม่น้ำลึกแค่ 10 เซนติเมตร เขาจึงโดนจับกุมในท้ายที่สุด

20-strange-facts16

นักประดิษฐ์ชาวญี่ปุ่นได้คิดค้น “หมอนแฟนสาว” ที่พูดได้สำหรับหนุ่มโสดผู้เปลี่ยวเหงา โดยเธอจะส่งเสียงครางออกมาเมื่อหมอนถูกกอดอย่างนุ่มนวล แต่จะโกรธมากถ้าถูกกอดหรือสัมผัสอย่างรุนแรงจนเกินไป

20-strange-facts17

ชายชาวออสเตรเลียคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ริมหน้าผาสามารถช่วยชีวิตคนที่คิดจะฆ่าตัวตายได้กว่า 160 คน ในช่วงเวลา 50 ปีที่ผ่านมา! โดยเขาจะคอยสังเกตุผู้คนที่มาที่หน้าผา เดินเข้าไปทักทายพูดคุยกับคนที่มีแนวโน้มว่าอยากจะฆ่าตัวตาย และชวนพวกเขาไปที่บ้านเพื่อดื่มชาจนกระทั่งเปลี่ยนใจในที่สุด

20-strange-facts18

ในปี 2004 J.K. Rowling ผู้เขียนวรรณกรรมระดับโลกอย่าง ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ ถูกจัดอันดับว่าเป็นมหาเศรษฐีพันล้าน(ดอลลาร์)คนแรกที่ร่ำรวยจากการ “เขียนหนังสือ” โดย Forbes แต่ต่อมาในปี 2012 เธอก็ถูกลบรายชื่อออกเนื่องจากบริจาคเงินมากเกินไปจนกระทั่งทรัพย์สินเหลือไม่ถึงพันล้าน!

20-strange-facts01

ถึงจะไม่ได้ติดอันดับมหาเศรษฐีแต่ใจบุญแบบนี้หมีขาวขอยกย่องอย่างแรง

ที่มา: ebaumsworld

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ส้มป่อยนะสิ, Ployza, โยนี, พูดไปก็เท่านั้น, I AM THOR, Thorsten, กอกระดุม, vho, เทียร์, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่