หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใส่ใจทุกรายละเอียด!! เผยความแตกต่างของการ์ตูน "Inside Out" ในแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน

Share แชร์บอร์ด บันเทิง ดารา โพสท์โดย AdamS JaideE
ใส่ใจทุกรายละเอียด!! เผยความแตกต่างของการ์ตูน “Inside Out” ในแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน

หลังจากเปิดตัวมาไม่นาน ภาพยนตร์ “Inside Out” จาก Pixar และ Walt Disney ก็ได้รับคำชมพร้อมกับคะแนนใน IMDb ที่สูงอย่างน่าพอใจ เมื่อได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จึงมีผู้ชมสายตาคมดุจเหยี่ยวที่สังเกตุเห็น “ความแตกต่าง” ระหว่างบางฉากในภาพยนตร์ที่ถูกนำมาฉายในแต่ละประเทศ

ในฉากที่พ่อของ Riley สาวน้อยตัวละครหลักของเรื่อง พยายามป้อนบร็อกโคลี่ให้เธอ Riley ได้แสดงอาการเหมือนเด็กเล็กทั่วไปคือไม่ชอบและขยะแขยงไม่อยากกิน

แต่ในภาพยนตร์ “Inside Out” ที่ฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ว่ากันว่าผักบร็อกโคลี่ในฉากนี้ถูกเปลี่ยนเป็นพริกหยวกแทน

David Lally ศิลปินของ Pixar ได้ยอมรับผ่านทาง Twitter ของเขาว่าเป็นความจริง เนื่องจากเด็กๆ ในญี่ปุ่นนั้นไม่ชอบพริกหยวกมากกว่าที่ไม่ชอบบร็อกโคลี่

ผู้กำกับ Pete Doctor ได้ให้สัมภาษณ์กับ Tech Insider ว่าในการทำภาพยนตร์ที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับอารมณ์นั้น รายละเอียดมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้ชมสามารถเข้าใจความหมายได้อย่างถ่องแท้

“เราได้ทราบว่าเนื้อหาบางส่วนในภาพยนตร์นั้นไม่สมเหตุสมผลในบางประเทศ อย่างเช่นในญี่ปุ่น บร็อกโคลี่ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นผักที่น่าขยะแขยงสำหรับเด็กๆ พวกเขาชอบทานมันด้วยซ้ำ เราจึงถามพวกเขาว่า ‘แล้วพวกคุณไม่ชอบอะไรล่ะ?’ และได้คำตอบมาว่าพริกหยวกสีเขียว เราจึงทำการเปลี่ยนบร็อกโคลี่เป็นพริกหยวกแทน”

นี่คือฉากใน Inside Out ที่ฉายในอเมริกา

inside-out-scene01

และนี่คือฉากที่ฉายในญี่ปุ่น

inside-out-scene02

นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างของกีฬาที่พ่อของ Riley นึกถึงระหว่างรับประทานอาหารเย็นด้วย

ผู้ชมในบางประเทศได้เห็นกีฬาฮ็อกกี้ในขณะที่ส่วนใหญ่เห็นเป็นกีฬาฟุตบอล

inside-out-scene03

inside-out-scene04

ผู้กำกับ Doctor กล่าวว่า “เราใช้กีฬาฟุตบอลแทนฮ็อกกี้เนื่องจากมันได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายกว่าในหลายๆ ประเทศ แต่บางประเทศก็ทราบดีว่ากีฬาฮ็อกกี้นั้นได้รับความนิยมจากผู้ที่เกิดในมินนิโซตาอย่างตัวละครในเรื่อง”

เขาเสริมว่าในการสร้างฉากที่แตกต่างกันต้องใช้กราฟฟิคเพิ่มถึง 28 ชนิดและภาพที่แตกต่างกันอีก 45 ช็อต แต่พวกเขายินดีทำเพื่อความสมจริงและการเข้าถึงภาพยนตร์ของผู้ชม

นอกจากนี้ในฉากที่ Bing Bong เพื่อนในจินตนาการของ Riley (ทางด้านซ้ายมือของภาพ) อ่านป้ายให้กับความสุขและความเศร้าฟังนั้น มีทั้งการอ่านจากซ้ายไปขวาและขวาไปซ้ายเนื่องจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันในหลายประเทศ

inside-out-scene05

แม้ว่าความแตกต่างของฉากเหล่านี้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่หลายคนมองข้าม แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์ของ Pixar ยิ่งใหญ่ ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดเพื่อผู้ชมทุกเพศทุกวัยและทุกเชื้อชาติศาสนา เราจึงสามารถซึบซับอารมณ์ความรู้สึกที่ถูกส่งผ่านมาทางภาพยนตร์ของ Pixar ได้เป็นอย่างดี

Inside Out ได้รับคำชมว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีทั้งอารมณ์ขันและความซาบซึ้ง เป็นภาพยนตร์ที่ถูกจัดว่าดีที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าหากใครยังไม่ได้ชมขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด และรับรองว่าหากไปชมแล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่มา: BusinessInsider

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
VOTED: Enli, aum sodazaaa, JohnnyDepp, บังไค, Crash, ยายละอองคำ, Chawap, fullmoon, Ployza, frankenstein, AdamS JaideE, KaErUnO, พูดไปก็เท่านั้น, Kwang Rattinan, พระเจ้ามายา, แมงตด, ยองยองซอย, Asuka
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รวมเทรนด์สีผม สุดแสบสันต์ และ น่ารัก น่าลองทำช่วงสงกรานต์นี้อยู่เด้อ Cute Cute กันเลยทีเดียวนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน""แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึก
ตั้งกระทู้ใหม่