หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 เคล็ดลับจาก 135 ปีก่อน ที่ยังคงถูกสืบทอดและใช้แก้ปัญหาชีวิตประจำวัน!!

โพสท์โดย AdamS JaideE
9 เคล็ดลับจาก 135 ปีก่อน ที่ยังคงถูกสืบทอดและใช้แก้ปัญหาชีวิตประจำวัน!!

ภูมิปัญญาคือสิ่งที่เกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัย ซึ่งคนในอดีตจากยุค 1880 ก็ลองผิดลองถูกมากมาย จนได้เคล็ดลับเด็ดๆสำหรับใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน

โดยนี่เป็นภาพกลเม็ดเคล็ดลับสำหรับการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน และมันมีอายุเก่าแก่ถึง 135 ปี ซึ่งหลายอย่างก็ยังคงมีการประยุกต์ใช้กับยุคปัจจุบัน และยังเป็นต้นกำเนิดนของวิวัฒนาการผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าเดิม

เทคนิคการพยากรณ์อากาศอยู่ที่ฟ้ายามรุ่งสาง
“นักเดินทางในอดีตมักตื่นตั้งแต่รุ่งสาง พวกเขาต้องรู้แนวโน้มของอากาศเป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้การเดินทางติดขัด และเพื่อไขปริศนาว่าแต่ละวันจะมีสภาพอากาศอย่างไร พวกเค้าจะสังเกตจาก ‘ขนาดของก้อนเมฆ’ โดยหากก้อนเมฆมีขนาดใหญ่กว่าปกติ และไม่เรียงตัวกันชัดเจน นั่นหมายความว่าฝนจะกระหน่ำในวันนั้น แต่ถ้าหากเมฆมีรูปร่างเป็นก้อนเล็กๆ วันนั้นๆท้องฟ้ามักจะสดใส”

photo1

วิธีถือแจกันหนักๆ
“วิธีถือแจกันที่ถูกต้องควรทำตามภาพด้านขวา เพราะถ้าถือแบบภาพด้านซ้าย น้ำหนักจะถ่ายเทลงหนักเกินไปและทำให้สิ่งที่อยู่ด้านในไม่ว่าจะเป็นน้ำ หรือดอกไม้ หรือของกระฉอกออกมาได้”

photo3

ใช้สบู่ตรวจหาจุดแก๊สรั่ว
“นำแปรงไปป้ายกับสบู่ ให้สบู่ติดมาเยอะๆ จากนั้นนำไปทาลงบนบริเวณต้องสงสัย ถ้าหากมีแก๊สรั่วมันจะเกิดปฏิกิริยาและมีฟองฟูขึ้น ซึ่งสามารถทำให้เรารู้ว่าต้องรับมือกับจุดไหน”

photo4

วิธีแช่ไวน์ให้ฉ่ำแบบเร่งด่วน ในกรณีที่คุณไม่มีน้ำแข็ง
“บางทีปาร์ตี้ก็เกิดแบบไม่ทันตั้งตัว และคุณก็ไม่มีน้ำแข็งสำหรับแช่ไวน์ให้เย็นฉ่ำ ซึ่งคนในอดีตมักรับมือด้วยการด้วยการนำผ้าไปพันรอบขวด จากนั้นนำลงไปวางในถังแล้วเปิดน้ำเย็นสาดลงไป ทำแบบที่เห็นในภาพประมาณ 10 นาที ขวดไวน์ก็จะเย็นฉ่ำสมใจ”

photo5

จุดไฟอย่างไรโดยไม่พึ่งฟืน

“สิ่งที่แทนฟืนจากไม้ธรรมชาติได้ดีมาก ก็คือการบิดเศษกระดาษให้เป็นเกลียวตามรูป ซึ่งปกติเศษกระดาษที่มีลักษณะเป็นเกลียวเพียง 2-3 ชิ้นก็เพียงพอที่จะทำให้ถ่านติดไฟได้ ไม่แพ้ศักยภาพของฟืน”

photo2

ตรวจสอบความสดของกุ้งล็อบสเตอร์
“ทุกครั้งที่ซื้อเมนูหรูอย่างกุ้งล็อบสเตอร์ คุณอาจสงสัยว่ามันสดรึเปล่า วิธีทดสอบง่ายมาก เพียงคุณเอามือไปรั้งส่วนหางของมันขึ้นมา จากนั้นก็ปล่อยให้มันดีดกลับไป…วิธีสังเกตคือถ้ามันเด้งกลับมาอย่างรวดเร็วฉับไวแปลว่ากุ้งล็อบสเตอร์ตัวนั้นสดมาก แต่ว่าถ้ามันไม่ค่อยเด้งกลับมาแล้ว คุณก็มั่นใจได้เลยว่ามันเป็นของค้างสต็อคหลายวัน”

photo6

วิธีถอดแหวนที่รัดนิ้วคุณแบบสุดแน่น
“บางทีเราก็ลองใส่แหวนเล่น แล้วมันก็ติดอยู่กับนิ้วแบบแน่นสุดขีด วิธีที่จะช่วยให้คุณเอามันออกได้ง่ายขึ้นก็คือการนำนิ้วไปชโลมสบู่ ซึ่งจะทำให้เกิดความลื่น และดึงออกได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามถ้าแหวนมันติดแน่นและไม่ว่าทำยังไงก็ดึงไม่ออก คำแนะนำสุดท้ายคือควรให้พนักงานที่ร้านเครื่องประดับช่วย”

photo7

วิธีแยกแก้วที่ติดหนึบหนับออกจากกัน
“การซ้อนแก้ว บางหนก็ทำให้มันติดหนึบกันแบบเกินพอดี จะกระชากออกก็กลัวมันจะปลิว วิธีที่คนโบราณใช้แยกแก้วเหล่านี้ออกจากกันก็คือให้นำแก้วด้านบนไปเติมน้ำเย็น ส่วนผิวของแก้วด้านล่างให้นำไปแช่กับน้ำอุ่นๆ สักครู่แก้วจะแยกออกจากกันอย่างง่ายดาย”

photo8

สอนทำที่ดับเพลิงแบบโฮมเมด
ถ้านำเกลือ 1 ปอนด์ (ราว 0.45 กิโลกรัม) กับเกลือแอมโมเนียคลอไรด์ครึ่งปอนด์ (ราวๆ 0.23-0.24 กิโลกรัม) จากนั้นนำไปคนกับน้ำในปริมาณ 2 ลิตร แล้วเอาไปใส่ขวดแก้วที่ไม่หนาเกินไป สารที่เกิดปฏิกิริยาภายในขวดจะสามารถช่วยดับไฟขนาดย่อมได้ โดยให้ปามันเข้าไปโดยตรงในกองเพลิง ซึ่งจะช่วยให้ไฟดับ และบรรเทาเพลิงได้

photo9

นี่คือพัฒนาการของที่ดับเพลิงแบบปาได้ในยุคปัจจุบัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากอดีต

ที่มา: justdiy,mentalfloss รูปภาพ: Bonexphils

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แมงตด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดปรับแอร์ยังไงให้เย็น?ห้ามทำเด็ดขาดเมื่อเปิดแอร์ในห้องนอน!!
ตั้งกระทู้ใหม่