หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เราเตือนคุณแล้ว!! มาดูเต็มๆ 10 อันดับสิ่งที่นำเข้าไมโครเวฟแล้วมีแต่ "พังกับพัง"

โพสท์โดย AdamS JaideE
เราเตือนคุณแล้ว 10 อันดับอาหาร-ภาชนะต้องห้าม ที่ห้ามนำเข้า "ไมโครเวฟ" เด็ดขาด เพราะมันอาจทำให้คุณเสียเวลาล้างทั้งวัน และบางอย่างถึงกับเป็นสารก่อมะเร็งเลยทีเดียว
 
เรียกได้ว่าในปัจจุบัน "ไมโครเวฟ" เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ในการประกอบอาหารที่สำคัญไม่แพ้ของประจำครัวหน้าเก่าๆ กันเลยทีเดียว เพราะประโยชน์ที่มากมายมหาศาลไม่ว่าจะเป็นการอุ่นอาหารที่ทานเหลือ หรือว่าจะเป็นอาหารแช่แข็งก็ไม่ต้องลำบาก แค่จับยัดเข้าตู้รอพริบตาเดียวก็จะได้อาหารอุ่นร้อนมารับประทานโดยไม่ต้องตั้งเตาให้เสียแรงเสียเวลา นอกจากความสะดวกสบายแล้ว ปัจจัยเรื่องราคาที่ถูกลงทุกวันๆ ทำให้เจ้า "ไมโครเวฟ" แทบจะมีให้เห็นในทุกๆ บ้านเลยทีเดียว
 
แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยเห็นอย่างนี้ก็ไม่ใช่ว่าอาหารทุกสิ่งอย่างจะนำเข้าไมโครเวฟได้หรอกนะ วันนี้เราจะมานำเสนอ 10 สิ่งทั้งอาหารและภาชนะ ถ้าเรานำเข้า "ไมโครเวฟ" แล้วขอบอกได้คำเดียวเลยว่ามีแต่ "พังกับพัง"
 
อันดับ 10 "ไข่"
เรียกได้ว่าเมนูอะไรก็ตามแค่มี "ไข่" ก็อร่อยขึ้นได้ แต่!! อย่าริอาจนำไข่(ทั้งใบ) ยัดเข้าไปในไมโครเวฟเพื่อหวังว่ามันจะเป็นไข่ต้มที่แสนจะน่ากินเป็นอันขาด เพราะแค่ไม่ถึงอึดใจคุณก็จะได้ยินเสียง ตู้ม!! และไมโครเวฟคุณก็จะกลายเป็นโกโกครั้นช์ !! ตามภาพเลย
 
อันดับ 9 "พลาสติกและโฟม"
คงมีหลายคนที่กลับมาจากการทำงานอันแสนเหน็ดเหนื่อย และซื้อกับข้าวติดไม้ติดมือมารับประทาน แต่กลับขี้เกียจในการเปลี่ยนภาชนะก่อนนำเข้าไมโครเวฟ ซึ่งหากเป็นโฟมหรือพลาสติกละก็คุณก็จะได้ของแถมเป็นสารอันตรายหลายอย่างลงไปในอาหารของคุณด้วย เพราะฉะนั้นควรดูให้ดีก่อนว่าข้างกล่องมีระบุว่าสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้หรือไม่
 
อันดับ 8 "อาหารที่เป็นซอส"
อาหารจานซอสก็เช่นเดียวกันกับไข่ หากคุณนำอาหารที่มีซอสเป็นส่วนประกอบเช่นสปาเกตตี้ หรืออาหารอะไรก็ตามที่มีเจ้าซอสเป็นส่วนประกอบ หากนำเข้าไมโครเวฟสัก 3 นาทีขึ้นไป ผลลัพธ์ก็เช่นเดิมตู้ม!! แล้วไมโครเวฟคุณก็จะเต็มไปด้วยซอสให้ปวดขมับในการทำความสะอาดกันอีกยก
 
อันดับ 7 "ถุงกระดาษ"
เป็นอะไรที่คาดว่าผู้อ่านทุกท่านรู้กันอยู่แล้วว่า "กระดาษ" นั้นติดไฟง่าย หากคุณลองนำมันเข้าไปในไมโครเวฟก็ไม่ต้องพูดถึง ถุงกระดาษของคุณอาจติดไฟไหม้ไมโครเวฟไปเลย ***อันตรายมาก***
 
อันดับ 6 "เครื่องกระเบื้องเคลือบ"
กระเบื้องเคลือบนั้นมีส่วนผสมของโลหะและมีลวดลายมากมาย ซึ่งมันไม่มีความทนทานความร้อนได้ดีอย่างที่ตาเราเห็น พอเรานำเข้าไมโครเวฟบ่อยเข้าก็จะเกิดการแตกร้าวได้อย่างง่ายดาย **หากนำเข้าไมโครเวฟหลังจากนำออกมาจากตู้เย็นทันทีจะเพิ่มโอกาสในการแตกร้าวขึ้นไปอีก
 
อันดับ 5 "พริก"
หากเป็นอาหารที่มีการใช้พริกในการปรุงด้วยปริมาณปกติทั่วไปก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่หากเป็นอาหารที่ต้องทานคู่กันแล้วดันไม่นำ "พริก" ออกก่อนที่จะนำไปเข้าไมโครเวฟแล้วละก็ คุณก็จะได้สัมผัสใหม่แห่งความรุนแรงของพริกเป็นแน่แท่ เพียงแค่คุณเปิดฝาไมโครเวฟเท่านั้น
 
อันดับ 4 "นมแม่"
ทุกวันนี้คุณแม่หลายๆคนก็เป็นเวิคร์กิ้ง วูแมน กันมากขึ้นจึงได้เกิดวิธีการปั๊มนมเก็บไว้ให้ลูกน้อยจนถือเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่อย่านำนมแม่ที่ปั๊มไว้มาอุ่นในไมโครเวฟเด็ดขาด เนื่องจากอุณภูมิในไมโครเวฟจะทำให้เชื่อแบคทีเรียอีโคไลในน้ำนมเติบโตขึ้นถึง 18 เท่า **ซึ่งเป็นอันตรายต่อเด็กได้
 
อันดับ 3 "อลูมิเนียมฟอยล์"
ฟอยล์ห่ออาหารนั่นแหละ ที่คุณทั้งหลายคิดว่ามันสามารถนำเข้าไปพร้อมกับอาหารได้เลย แต่จริงๆแล้วมันมีหน้าที่แค่ เก็บความชุ่มชื่นของอาหารไว้ เก็บกลิ่นไม่ได้กระจายออกไปทั่วตู้เย็น แต่มันนำเข้าเวฟไม่ได้นะคะ เพราะดีไม่ดีมันจะไฟลุกแบบที่คุณไม่ตั้งตัว
 
อันดับ 2 "ผลไม้แช่แข็ง"
การนำผลไม้แช่แข็งเข้าไมโครเวฟนั้นมีอันตรายมากกว่าที่หลายคนคิด เพราะนอกจากจะทำให้สารอาหารที่อยู่ในตัวผลไม้นั้นหายไป มันยังทำให้น้ำตาลที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในผลไม้เปลี่ยนสภาพกลายเป็น*** "สารก่อมะเร็ง" อีกต่างหาก เห็นอย่างนี้แล้วไม่ต้องรีบดีกว่านำมาวางไว้ในอุณภูมิปกติแล้วค่อยรับประทานได้ทั้งสารอาหารครบถ้วน และหลีกเลี่ยงอันตรายอย่างง่ายดาย
 
อันดับ 1 "เนื้อสัตว์ แช่แข็ง"
เชื่อว่าผู้อ่านหลายๆ ท่านก็คงเคยหลงผิดนำเนื้อสัตว์แช่แข็งไปละลายในไมโครเวฟ ซึ่งผลที่ตามมาคือมันจะนำเชื้อโรคที่อันตรายต่อร่างกาย แถมยังมีผลวิจัยจากประเทศญี่ปุ่นอีกว่า หากนำเนื้อสัตว์ไปทำอาหารในไมโครเวฟเกิน 6 นาทีนั้น วิตามิน B-12 ในเนื้อก็จะลดฮวบลงไปถึงครึ่งหนึ่ง
 
ที่มา : news-lifestyle 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: OMG SiamThai, พระเจ้ามายา, Thorsten, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, jarasporn, AdamS JaideE, ธนาคม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่