หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอกสารหายที่ไม่ต้องแจ้งความที่สถานีตำรวจ

โพสท์โดย dominiqa

เชื่อว่าหลายๆ ท่าน เคยมีปัญหากังวลกับเอกสารสำคัญหาย ซึ่งในอดีตจะต้องไปแจ้งความที่โรงพักกันทุกเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นกังวลที่จะต้องเสียเวลาไปแจ้งความที่สถานีนำตำรวจ(โรงพัก)แล้ว ยังต้องเดินทางไปทำใหม่กับหน่วยงานที่รับผิดชอบกับเอกสารสำคัญนั้นๆ

          ปัญหานี้รัฐบาลได้แก้ไขความซ้ำซ้อนเพื่อวามสะดวกของประชาชนโดย เอกสารสำคัญบางชนิดไม่ต้องแจ้งความที่สถานีตำรวจให้เสียเวลาแล้ว ท่าสามารถเดินทางไปที่หน่วยงานนั้นๆ โดยตรงครั้งเดียวจบ ได้แก่...

          1.สำเนาทะเบียนบ้านหาย - ให้เจ้าบ้านด้วยตนเองไปดำเนินการทำใหม่ ณ ที่ว่าการอำเภอได้เลย ในกรณีที่เจ้าบ้านมอบอำนาจให้ผู้อื่นไปดำเนินการแทนจากเจ้าบ้าน ต้องมีหนังสือมอบอำนาจจากเจ้าบ้านไปด้วย

          2.บัตรประชาชนหาย - ให้เจ้าของบัตร(เจ้าตัวผู้ที่บัตรประชาชนหาย) นำทะเบียนบ้านตัวจริงไปดำเนินการทำบัตรใหม่ ณ ที่ว่าการอำเภอได้เลย

          3.แผ่นป้ายทะเบียนรถหาย - ให้นำสมุดคู่มือการจดทะเบียนรถไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำใหม่ ณ กรมการขนส่งทางบกเพื่อดำเนินการทำใหม่ได้เลย

          4.ใบอนุญาตขับขี่หาย - ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปดำเนินการทำใบอนุญาตขับขี่ใหม่ได้เลย ณ กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานย่อย (ไม่ต้องสอบใบขับขี่รถใหม่ เพียงแค่ถ่ายรูปติดใบอนุญาตขับขี่ใหม่เท่านั้น) หากเป็นใบขับขี่ตลอดชีพก็จะได้ใบขับขี่ตลอดชีพเช่นเดิม

          5.บัตรประกันสังคม - ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปดำเนินการทำบัตรใหม่ ณ สำนักงานประกันสังคม หรือติดต่อผ่านฝ่ายบุคคลของบริษัทที่ออกบตัรด้วยตนเอง

          6. บัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาลหาย - ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปดำเนินการทำบัตรใหม่ ณ สำนักงานประกันสังคม หรือติดต่อฝ่ายบุคคลของบริษัทที่ออกบัตรด้วยตนเอง

          7.บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีหาย - ให้นำบัตรประจำตัวประชาชน/ทะเบียนบ้าน ไปดำเนินการทำบัตรใหม่ ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่เขตของท่านด้วยตนเองได้เลย

หมายเหตุ :-
          หากเอกสารดังกล่าวข้างต้นได้สูญหายด้วยเหตุที่เกิดจากการกระทำความผิดทาง อาญา เช่น ถูกลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ จำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนของสถานีตำรวจ ท้องที่ที่เกิดเหตุก่อนที่จะดำเนินการขั้นตอนอื่นๆ ต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, บูเก้จัง, ป้าสั่งมา, John thongpoon, บังไค, หมีพู สู้ท่ายาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
torment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์
ตั้งกระทู้ใหม่