หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กทารกคนนี้นอนหลับละเมอ แล้วยืนขึ้น ลืมตาแล้วล้มตัวลง จริงๆแล้วเป็นเพราะ…

โพสท์โดย WhiteJester

พ่อแม่ชาวต่างชาติติดกล้องไว้ในห้องเด้ก และจับภาพลูกของพวกเขาทำท่าประหลาดๆที่ดูตื่นเต้น ได้ในตอนกลางคืน

ขณะที่ลูกของพวกเขากำลังนอนหลับ ทันใดนั้นเขาก็ตื่นขึ้นมา ยกมือทั้งสองขึ้นและล้มตัวลง ในขณะที่ตาทั้งสองเปิดอยู่ด้วย หลังจากนั้น เขาก็ทำเหมือนนักกีฬากระโดดนั้น ที่ยกแขนทั้งสองข้างขึ้นและยกขั้นเหนือศีรษะ แล้วก็ทำซ้ำอีกสองสามครั้ง

 

มาดูกันว่าเด็กน้อยทำอะไรกันแน่…

ทำไมเด็กถึงทำอะไรแบบนั้นตอนกลางคืนนะ? เป็นเพราะว่าตื่นแล้ว ถึงทำท่าแบบนั้นไม่หยุด? หรือเพราะว่าเวลาปกติก็เล่นแบบนั้นอยู่แล้ว? หรือว่าเพราะ" เรื่องแบบนั้น"? และเรื่องที่น่าสงสัยที่สุดคือ ทำไมตาทั้งสองข้างจึงมีแสงแบบนั้นออกมา มีคำอธิบายอะไรกันแน่?

 

อธิบายด้วยหลักการวิทยาศาสนตร์ได้ว่า เด็กทารกละเมอ! จากข้อมูล ในช่วงเด็กทารกเกิดการละเมอได้ 15% และอัตราส่วนที่จะเกิดขึ้นบ่อยๆอยู่ที่ 1%-6% และเกิดขึ้นในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เกิดจากการใช้ชีวิตที่ผิดปกติ ได้รับแรงกดดันจากสภาพแวดล้อม ความวิตกกังวลและความกลัว ความขัดแย้งในครอบครัว ครอบครัวไม่อบอุ่น เครียดและกังวลจากการสอบ ผลกระทบในระยะยาวคืออาจทำให้เดินละเมอได้  

 

ถ้าในครอบครัวเด็กละเมอ ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลมากเกินไป การละเมอในเด็กจะไม่มีผลกระทบต่อสติปัญญา การเรียนรู้และพฤติกรรม พ่อแม่ไม่ต้องปลุกลูก เด็กมักจะละเมอในช่วงก่อนเข้าเรียน ถ้าไปเรียกเด็กให้ตื่น อาจทำให้ตกใจได้ และอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อจิตใจและทำให้ตกใจได้ง่ายในระยะยาว แม้ว่าเด็กจะเดินละเมอ แต่ถ้าไม่มีคนเรียกให้ตื่น โดยปกติแล้วเด็กจะไม่หกล้มเพราะตาสามารถมองเห็นทางได้ เพียงแค่ผู้ใหญ่คอยดูแลอยู่ใกล้ๆไม่ให้เด็กตกเตียงหรือเดินออกมาจากเตียงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุอื่นๆก็เพียงพอแล้ว

 

การละเมอส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นในเวลากลางคืน! ทำให้คนในบ้านตกใจจริงๆแหละ…

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WhiteJester's profile


โพสท์โดย: WhiteJester
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Ployza, pacific, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, Tabebuia, Carrrot, bgs, sexevil, mariney
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
ตั้งกระทู้ใหม่