หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดวิธีแก้ท้องผูกตามธรรมชาติแบบง่ายๆ

         ท้องผูกเป็นอาการที่พบได้บ่อย หมายถึง การที่ลำไส้ไม่สามารถขับถ่ายอุจจาระได้ง่ายและสม่ำเสมอ โดยมีความถี่ของการขับถ่ายอุจจาระน้อยกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ร่วมกับก้อนอุจจาระมีลักษณะแข็งและยากต่อการขับถ่ายออกมา คนที่มีท้องผูกอาจรู้สึกเจ็บปวดเวลาถ่ายอุจจาระซึ่งมักต้องออกแรงเบ่ง ท้องอืดมีลมเยอะ แน่นท้องและรู้สึกว่าถ่ายไม่หมดรวมถึงถ่ายอุจจาระใช้เวลานาน 
อาหารต่อไปนี้เพื่อช่วยให้คุณๆหมดกังวลเรื่องท้องผูกได้ 
 
สุดยอดวิธีแก้ท้องผูกตามธรรมชาติแบบง่ายๆ
 
1. มะขามเปรี้ยว
    นำมะขามเปรี้ยวประมาณ 5-10 ฝักมาต้มจนนุ่ม กรองน้ำแล้วผสมเกลือเล็กน้อย ดื่มก่อนนอน เนื้อในของมะขามจะมีรสเปรี้ยว ใช้เป็นยาระบาย ขับเสมหะได้เป็นอย่างดีและยังช่วยลดความร้อนในร่างกายด้วย
 
สุดยอดวิธีแก้ท้องผูกตามธรรมชาติแบบง่ายๆ
 
2. น้ำลูกพรุน
    เป็นยาระบายอ่อนๆ เปี่ยมด้วยวิตามิน ดื่มประมาณ 1/2 ถ้วยก่อนนอน 
 
สุดยอดวิธีแก้ท้องผูกตามธรรมชาติแบบง่ายๆ
 
3. เมล็ดแมงลัก
    เมล็ดแมงลัก 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำอุ่นประมาณ 1 แก้ว พักไว้ประมาณ 30 นาทีจนพองเต็มที่ ผสมน้ำเพิ่มแล้วดื่ม หรือจะดื่มกับน้ำหวานก็ได้ เมล็ดแมงลักมีเมือกขาวทำให้อุจจาระไม่เกาะลำไส้ ถ้ายสะดวกและช่วยเพิ่มปริมาณอุจจาระ ซึ่งจะไปกระตุ้นประสาทที่อยู่รอบๆลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย ทำให้เกิดอาการปวดท้องหนัก 
 
สุดยอดวิธีแก้ท้องผูกตามธรรมชาติแบบง่ายๆ
 
4. รำข้าว
     ชงรำข้าว 1-2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำร้อน ดื่มพร้อมอาหารเย็น (ควรดื่มน้ำมากขึ้น) จะช่วยเพิ่มปริมาณอุจจาระ ทำให้อุจจาระนุ่มและถ่ายคล่องขึ้น และยังมีวิตามินบีและอีด้วย 
 
แล้วยาระบายล่ะ!!!
    ยาระบายไม่ควรกินเป็นประจำจนติดเป็นนิสัย เพราะอาจทำให้เกิดภาวะขาดน้ำ โพแทสเซียมในเลือดต่ำ นอกจากนี้ยังไปกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ทำให้ดูดซึมอาหารได้น้อยลง และอาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุน โดยเฉพาะในผู้สูงอายุและหญิงวัยหมดประจำเดือน 
 
 
 
ที่มา :  kaijeaw
ซ้ำขออภัยคะ 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MuayMuaythai's profile


โพสท์โดย: MuayMuaythai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: MuayMuaythai, จอมยุทธอินดี้, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นวิธีแก้อาการแสบร้อนมือ จากการโดนพริก จะใช้อะไรแก้ไขได้บ้างมาดูกันจ้ารถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌กราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello april
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ประวัติและความเป็นมาของเล่นสังกะสีส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้มกว่าจะเป็น"สะพานพุทธ"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello aprilapologize: ขอโทษมหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่