หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทานาคา เจาะลึก ความลับ ทานาคา ไม้มหัศจรรย์

โพสท์โดย ป๋าใหญ่ ไข่โอฬาร

https://us-fbcloud.net/wb/data/904/904725-img.re9vsg.0p.jpg

สวัสดีครับ , วันนี้ผมจะมาแนะนำ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ที่มีต้นกำเนิดในประเทศพม่า สมุนไพรโบราณของภาคเหนือโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ - เชียงราย - แม่ฮ่องสอน จะนิยมใช้กันมาก และใช้กันมาเนิ่นนานตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษเลยหละครับ

ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% สี เหลืองอ่อนนี้ ผมมีโอกาสรู้จักมันมาตั้งแต่อายุ 12 ขวบครับ ที่บ้านของผมไปซื้อมาจาก อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในครั้งนั้นผงทานาคาของผม มันมาเป็นถุงพลาสติกมัดหนังกะติ๊กครับ ^^

ผมอยากชวนคุณผู้อ่านมาศึกษาดูรายละเอียดสำคัญ ๆ เกี่ยวกับคุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์ของไม้ทานาคาด้วยกันก่อนที่จะแนะนำว่า ผมเอามันมาใช้ยังไงนะครับ

คุณลักษณะของไม้ทานาคาทางวิทยาศาสตร์

ไม้ทานาคา มีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า "LIMONIA ACIDISSIMA" มีลักษณะเป็นไม้เนื้อแข็ง เติบโตได้ดีในภูมิอากาศแห้งแล้ง พบได้มากแถบภาคกลางของประเทศพม่า ส่วนของเยื่อไม้ด้านในจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ มีฤทธิ์เป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ต่อผิวพรรณ คือ ช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่อง ลดสิว ลดความมัน ในระยะยาวจะช่วยให้ผิวละเอียดเนียนแน่นขึ้น ครับ

คนพม่ารู้จักใช้ทานาคามานานกว่า 200 ปีแล้วครับ เกือบทุกบ้านจะมีไม้ทานาคาวางไว้หน้ากระจก เพื่อจะใช้ท่อนไม้ทานาคาฝนกับแผ่นหิน ผสมด้วยน้ำเล็กน้อย หลังจากนั้นก็จะเอามาพอกทั่วใบหน้าทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก นี่คือ เคล็ดลับแห่งผิวพรรณที่ตึง เนียน แน่น ละเอียด เหมือนผิวเด็กของคนพม่าครับ

เยื่อเปลือกไม้ทานาคามีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่สูงมาก
โดยมีมากที่ "เปลือกด้านในของไม้ทานาคา" สารนั้น คือ สารต่อต้านอนุมูลอิสระเทียบเคียงได้กับที่พบในเปลือกสนมาริไทน์ฝรั่งเศส และที่ "เนื้อในของไม้ทานาคา" ก็ยังอุดมไปด้วยสาร Curcuminoid สารชนิดเดียวกันกับที่พบในขมิ้นชันของประเทศไทยอีกด้วยครับ

เช่นนั้น เยื่อไม้ทานาคาจึงมีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะต่อต้านความเสื่อมของเซลล์และยังช่วยป้องกันการเกิดสิว ด้วยคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรียของสาร Curcuminoid และช่วยลดผดผื่นคัน ลดการเกิดจุดด่างดำและฝ้า มีฤทธิ์ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน

อันนี้เป็นสารประกอบที่พบจากการฝนทานาคาด้วยแท่นหินนะครับ ซึ่งการฝนแต่ละครั้งจะได้ปริมาณเยื่อไม้ทานาคาที่น้อยมาก และสารประกอบยังเจือจางลงไปอย่างมากเนื่องจากโดนละลายด้วยน้ำ และการฝนซ้ำก็จะทำให้มีเชื้อราติดที่เนื้อท่อนไม้ทานาคาและแท่นหิน ส่วนอณูจากแท่นหินซึ่งถูกขัดสีบ่อยครั้งก็จะหลุดติดออกมาด้วย ทำให้ผู้ใช้ทานาคาจำนวนมากพบกับอาการแพ้จากการฝนด้วยแท่นหิน หรือ ไม่มีเวลาในการฝน ซึ่งการฝนทานาคาแต่ละครั้ง จะต้องใช้แรงและเวลาอย่างมาก หรือ บางคนไม่สะดวกในการจัดหาที่เก็บรักษาท่อนไม้ที่ฝนเสร็จแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราที่ท่อนไม้ทานาคาครับ .. หลายคนจึงยอมแพ้กับความยุ่งยากในการใช้ทานาคามาพอกบำรุงผิว


ประโยชน์ของผงทานาคาบริสุทธิ์ 100 %


ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% จึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองกับความต้องการของผู้ชื่นชอบสมุนไพรพอกผิวครับ โดย ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ผลิตจากท่อนไม้อ่อนของต้นทานาคา ให้คุณลักษณะบดเป็นผงค่อนข้างละเอียด โดยไม่มีการผสมสิ่งใด ๆ ลงไปเลย สิ่งที่สำเร็จรูปออกมาแล้วจึงมีแต่ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100%

ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% มี สรรพคุณในการชะลอความชราของผิวได้ดีมาก ด้วยฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระของทานาคา ที่มีประสิทธิภาพสูง และคงตัวได้ดี ไม่สลายไปง่าย ๆ เมื่อโดนออกซิเจน หรือ โดนน้ำที่เป็นตัวทำละลาย ซึ่งได้ผลดีกว่าการใช้ผงทานาคาทั่วไปที่จำหน่ายในราคา 30 - 50 บาท พอกผิวถึง 10 เท่า (ผง ทานาคาทั่วไปอาจมีการผสมดินสอพอง , ผงแป้ง , เนื้อไม้บดชนิดอื่นๆ , ผงขมิ้น , ผงหอม ฯลฯ จึงทำให้มีราคาถูก แต่ของแถมที่ได้มาอาจก่อให้เกิดสิว เพราะผู้ใช้อาจแพ้ผงแป้ง ผงหอม หรือ เนื้อไม้อื่นที่นำมาบดผสมลงไป)

ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ยังใช้พอกผิวหน้าเพื่อลดความมันอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ผลเป็นอย่างดี ช่วยให้สิวลดลง รอยดำจากสิวลดลง ผิวหน้ามีความมันลดลง เมื่อใช้ในปริมาณที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง


วิธีการพิสูจน์ผงทานาคาแท้


ตอนนี้ผงทานาคาก็กำลังดัง คนก็เอามาใช้กันเยอะครับ แต่ประสบการณ์ที่ผมใช้ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% มายาวนาน (นานกว่า 25 ปี) ผมจะบอกเคล็ดลับและข้อเท็จจริงจากการใช้ให้ (ซึ่งอาจจะแตกต่างจากที่โฆษณากันร่ำ ๆ ในเว็บไซต์ขายของที่มีกันเกร่ออินเทอร์เน็ต) ดังนี้นะครับ

1. อันดับแรกต้องยอมรับกันก่อนครับว่า ผงทานาคาของแท้อาจพิสูจน์ได้ด้วยตายาก เพราะสิ่งที่บดผสมกันเป็นผง มันรวมกันไปหมด แต่ประสบการณ์ผมสอนว่า ให้เอามะนาวบีบลงบนผงทานาคาที่คิดว่าใช่ของปลอม ถ้ามันเกิด "ฟองฟู่" หนะ ของปลอมครับ เพราะของปลอมจะถูกผสมด้วยดินสอพองครับ

2. สามารถสังเกตด้วยการสัมผัสครับ ถ้าหยิบเอาผงทานาคาใส่นิ้วมือแล้วมันเนียนเหมือนแป้งฝุ่น ก็อย่าซื้อนะครับ ของแท้จะต้องหยาบหน่อย ๆ เพราะกรรมวิธีการบดหยาบจะช่วยคงคุณค่าของสารในเยื่อไม้ทานาคา ได้มากกว่าการนำไปเข้ากระบวนการแปรรูปในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งจะนำไปผ่านการอบเชื้อด้วยความร้อน ผ่านการผสมกับสารเคมี และตัวทำละลายอีกมากมาย กว่าจะออกมาเป็นผงทานาคา หรือ ครีมผสมทานาคา 1 กระปุก (สารต่างๆ ก็ตายแดดิ้นในนั้นแล้วครับ ไม่ต่างอะไรจากการเอาผงไม้ธรรมดามาขัดหน้านะครับ) ที่สำคัญจะหลงเหลือสารออกฤทธิ์จากเปลือกไม้ทานาคาอยู่ในจำนวนที่น้อยมาก , สู้เอา ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% แบบบดหยาบ มาพอกหน้าไม่ได้เลยครับ – เปรียบแล้วก็เหมือน "มวยคนละชั้นกัน" ครับ

3. ลองดมดูครับ ทานาคาของแท้มันจะมีกลิ่นเย็น ๆ คล้าย ๆ กลิ่นยาสมุนไพรโชยออกมานิดหน่อย นั่นแหละของแท้ แต่ว่าถ้าเย็นมาก ๆ หอมมาก ๆ นั่นผสมแป้งหอมแล้วครับ

ดังนั้นก็ให้ยึดหลัก คือ มีความหยาบเล็กน้อยและมีกลิ่นหอมเย็นสมุนไพรนิดหน่อยครับ แล้วที่นี้ถามว่า ที่ขาย ๆ กันบนเว็บไซต์อื่น ๆ หนะมันยังไงเหรอ ? เห่ ๆ .. ผมคงตอบว่า ก็ต้องลองดูครับ หน้าดีก็ดีไป หน้าพังก็พังไป , อ้าวซะงั้น T_T

แล้วผมใช้ผงทานาคายังไงให้หน้าดูเด็กกว่าอายุจริง ?


โชคดีที่ผมใช้มันมาตั้งแต่เด็กครับ จำได้ว่าตอน ม.1 (อายุราว ๆ 11-12 ขวบ) ก็ได้ผงทานาคามาใช้แล้ว ตอนนั้นเป็นเด็กที่หน้ามันและสิวอักเสบเต็มไปหมด ผมเอาผงทานาคามาผสมน้ำธรรมดาจนเหมือนโคลนเหนียว แล้วเอามาพอกหน้าครับ ตอนนั้นผมขัดไม่ได้เพราะเป็นสิวอักเสบ ผมพอกแค่ประมาณ 5-10 นาที ผมก็ล้างออก ทำติดกันเดือนกว่า ๆ ได้ สิวก็ยุบและหน้าก็ไม่มันมาก

หลังจากที่สิวหายแล้วผมก็ใช้เป็นประจำครับ แค่สัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้นครับ คือ ใช้ขัดหน้าประมาณ 5 นาทีและก็ทิ้งไว้จนแห้งแล้วก็ล้างออกครับ ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะมีผลยาวนานมาถึงขนาดนี้ อิอิ .. ทุกวันนี้ผมก็อายุมากแล้วครับ 36 ปี (ปี 2555) แต่หลายคนก็บอกว่า ผมดูอายุไม่ถึง 30 เลย .. ก็ดีใจครับ ^^

สรุปการใช้ผงทานาคาให้ได้ผลตามประสบการณ์ของผม มีดังนี้ครับ

1. ตามปกติใช้แค่น้ำสะอาดผสมกับ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ก็เพียงพอแล้วครับ ความเรียบง่าย คือ ความใสบริสุทธิ์อย่างแท้จริง

2. ถ้าหน้าเป็นสิวอักเสบใช้ได้อยู่ครับ แต่ห้ามขัดโดยเด็ดขาด ถ้าขัดมันจะเป็นสิวมากขึ้นทันตาเห็น (ที่ สิวมันขึ้นไม่ใช่เพราะผงทานาคา แต่เป็นเพราะน้ำหนักของนิ้วมือ ที่ไปถู ๆ โดนหัวสิวเข้า ทำให้ถุงหนองแตกตัว เชื้อก็ยิ่งลาม ทำให้ลามไปทั่วหน้า .. งานเข้ากันหละทีนี้)

3. ผงทานาคาจึงเหมาะที่จะใช้ขัดหน้ากับคนที่ไม่มีสิวแล้ว (แต่ถ้าเป็นสิวให้พอกอย่างเดียว ไม่ให้ขัด) และใช้ได้กับผิวธรรมดา ผิวมัน ผิวผสม ผิวอย่างหนาตราสามห่วง ยิ่งใช้ได้ครับ ตอนที่ขัดให้เบามือที่สุด ประมาณแค่ลูบโดยให้นึกว่า เป็นการขัดที่พยายามจะไม่ให้นิ้วโดนผิวหน้าเลย ห้ามกดแรงลงบนนิ้วขณะขัด และให้ขัดแค่ 5 นาทีนะครับ อย่าไปบ้าตามสูตรพิสดารว่า ขัด 15 นาที .. ของดี 5 นาทีมันก็ออกฤทธิ์แล้วหละครับ เมื่อ ครบ 5 นาทีแล้วก็ให้ทิ้งไว้อย่างนั้นครับ จนมันแห้ง ผงทานาคาจะเริ่มร่อนออกเป็นก้อน ๆ เป็นแผ่น ๆ (อาจใช้ระยะเวลาพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที)

4. หลังจากแห้งจนร่อนออกมาแล้ว ให้ทำการล้างด้วยน้ำธรรมดา ห้ามใช้น้ำอุ่นโดยเด็ดขาด ล้างแบบเบาที่สุด ถ้าจะให้ดีนะครับ ให้เปิดฝักบัวเบา ๆ แล้วก็ปล่อยให้มันราดลงบนหน้าไปสัก 2-3 นาที แล้วก็ใช้ฝ่ามือลูบให้เบาที่สุด หลักการล้างก็แบบเดียวกับการขัดหน้า ก็คือ เป็นการขัดที่พยายามจะไม่ให้นิ้วโดนผิวหน้าเลย

5. ล้างหน้าเสร็จแล้ว ซับหน้าให้แห้ง ให้เอาน้ำผึ้งผสมน้ำเปล่าธรรมดาในอัตราส่วน 1 ช้อนชาเท่ากัน ทาให้ทั่วผิวหน้า แล้วนวดวนเบาๆ ทั่วใบหน้าสักเล็กน้อย ทิ้งน้ำผึ้งไว้ 10 นาที ก็ล้างออกได้ครับ

6. สำหรับบางครั้ง สามารถเสริมฤทธิ์ให้ผงทานาคาได้ด้วยการผสมน้ำผึ้ง , ใบบัวบกตำละเอียด ในอัตราส่วนเท่ากันและใช้พอกก็ได้ครับ

7. พอผมเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยทำงาน ผมจะเพิ่มแตงกว่าปั่น โดยการเอาแตงกวามาปอกเปลือกและนำมาปั่นให้ละเอียด แล้วเอาเฉพาะน้ำเทออกมา เอาสำลีชุบน้ำแตงกวาทาให้ทั่วหน้าหลังการพอก ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100%

เท่านี้เองครับ สูตรการใช้ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ของผม ที่ไม่มีอะไรซับซ้อนและคงความดูเด็กมาได้ถึงทุกวันนี้

หมายเหตุ : ถ้าหน้าสกปรกจากเหงื่อ ฝุ่นละออง เมคอัพ ก็ให้ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้อยู่ก่อนได้ครับ แต่หลังจากขัดหรือพอก ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% แล้ว ไม่ควรทำความความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าซ้ำอีก ยกเว้น น้ำเปล่า เท่านั้นครับ

ข้อเท็จจริงและความแตกต่างของผงทานาคาในตลาด


1) ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ผลิตมาจาก "เยื่อไม้ทานาคา" ไม้ก็ย่อมเป็นไม้ครับ ผมขอเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดขึ้น โดยขอเปรียบเทียบระหว่าง แป้งฝุ่นทาหน้า กับ ทิชชู่ นะครับ

ทิชชู่ ทำมาจากเยื่อไม้ เวลาเอามาละลายน้ำ ยังไงมันก็จะเกาะกันเป็นก้อนส่วนหนึ่ง และ อีกส่วนหนึ่งจะหลุดออกมาเป็นขุย ๆ กระจาย ไม่มีการเกาะกันเนียนละเอียด หากเอาทิชชู่ไปชุบน้ำ ขยำ ๆ จนเละ แล้วเอามาทาหน้า มันจะเกาะผิวหน้าเราเป็นก้อน ๆ เกลี่ยให้ตายยังไงก็ไม่เนียนละเอียดคลุมผิวหน้าเราได้ทุกตารางผิว

ส่วน แป้งฝุ่นทาหน้า มีกรรมวิธีการบดละเอียดและผสมสารที่ทำให้ซับความชื้นและเกาะยึดผิวได้ดี รวมถึงสี แค่เอาแป้งมาทาหน้า ผิวหน้าก็จะดูเนียนขึ้น มีสีตามที่ผสมลงไป

แต่ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ซึ่งผลิตด้วยวิธีที่สั้นและเรียบง่ายตามแบบโบราณ ไม่มีการผ่านขบวนการอย่างมาก จึงทำให้ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% คงไว้ซึ่งสารสำคัญในการออกฤิทธิ์ตามธรรมชาติ โดยไม่มีการผสมสารอื่น ๆ เช่น ผงแป้ง , ผงหอม , ดินสอพอง , แป้งร่ำ , สี ฯลฯ ลงไป

ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% เมื่อละลายน้ำแล้วจึงมีลักษณะเป็นกลุ่มก้อนหยาบ ๆ เหมือนทิชชู่ละลายน้ำ ไม่เนียนละเอียดเหมือนแป้ง นี่คือข้อพิสูจน์ว่า ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ผลิตจากเยื่อไม้ทานาคาครับ และไม่มีทางเนียนละเอียดเหมือนแป้งได้ นี่จึงเป็นข้อแตกต่างของ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% กับ แป้งทานาคาทั่วไปครับ

ดังนั้น เมื่อผู้บริโภคนำ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% มาละลายน้ำ แล้วนำมาขัดและพอกบนใบหน้า จะพบว่า ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ไม่เกาะผิวหน้าเนียนเรียบเหมือน 'ครีมพอกหน้า' ที่ผู้บริโภคคุ้นเคยนะครับ ^^

2) ผู้ขายตามร้านออนไลน์หลายแหล่งโฆษณากันว่า "เอามาทาหน้ากันแดด ทาแทนแป้งฝุ่น" อย่าทำนะครับ เพราะสภาพอากาศมันไม่เหมือนเมื่อ 100 - 200 ปีที่แล้ว และมันคงตลกถ้าคุณจะทาหน้าเหลืองวอกไปนอกบ้านเหมืองหนังไก่ลวก และ ไม่ต้องเชื่อนะครับว่า มันกันแสงแดดได้ เพราะตอนนี้มันกันไม่ได้เสียแล้ว อย่างที่ผมบอก กาลเวลาเปลี่ยน หลายอย่างเปลี่ยน คุณต้องพึ่งพาครีมกันแดด นะครับ อย่าไปคิดว่า ใช้ทานาคาแล้วหน้าจะทนต่อรังสียูวีในยุคปัจจุบัน

3) ส่วนการรักษารอยแผลเป็น ความหมองคล้ำ พวกนี้มันเป็นผลที่ต้องใช้เวลานานมากกกกกกกกกกกกกกกกก ถ้าจะใช้ทานาคาเพื่อหวังผลพวกนี้ในระยะสั้น เลิกคิดไปได้เลยครับ , มันไม่ได้ออกผลปุ๊ปปั๊ปหน้าใสเด้ง มหัศจรรย์ภายใน 7 วันครับ สมุนไพรนั้นปลอดภัย แต่มันก็ใช้เวลาในการทำปฏิกิริยากับโครงสร้างชั้นผิวนานพอสมควรครับ ดังนั้น "วินัย" จึงมาพร้อมกับความสวย คำนี้ใช้ได้เสมอครับ เพราะผงทานาคาก็เหมือนกัน ขอให้ใช้อย่างต่อเนื่อง แล้วผิวหน้าคุณจะดูอ่อนลง เด็กลง ทุกปี ทุกปี (เอาหน่วยว่ากันเป็นปี อย่างนี้พอใจไหมครับ)

ตัวผมเองได้ลองค้นหาข้อมูลว่า เว็บไซต์อื่น ๆ จะพูดถึงผงทานาคาว่าอย่างไรบ้าง ? ก็ได้เห็นคำโฆษณาหลายแหล่งอวดอ้างสรรพคุณที่เกินเลยไปจากข้อเท็จจริงมากครับ จนเกิดภาพมโนกันในหมู่ผู้บริโภคให้คิดกันไปเองว่า ผงทานาคาวิเศษเลิศหรูอลังการ แต่เมื่อผู้บริโภคเสียเงินซื้อไปแล้ว ก็อ้าว..ทำไมไม่เห็นผลครั้งแรกตั้งแต่ที่ใช้ โถ .. ก็มันจะเป็นไปได้อย่างไรหละครับ , สมุนไพรมันใช้เวลาการออกฤิทธิ์นาน , อ้าวกลายเป็นผู้บริโภคเสียรู้คนขายซะงั้น (ก็เพราะเขากะขายอย่างเดียวไงครับ) ^^ ดังนั้น ผมให้ข้อคิดว่าเครื่องสำอางค์ประเภทใดก็แล้วแต่ ถ้าใช้มันไม่ถูกที่ ไม่ถูกเหตุ ไม่ถูกสภาพปัจจัยหนะ ใช้แทบตาย จ่ายเท่าไหร่ ก็ไม่ได้ผลครับ

บทส่งท้ายผงทานาคาบริสุทธิ์ 100 % ใช้ได้ทุกวัย


ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% เหมาะ กับคนทุกวัยจริง ๆ แต่ต้องระวังในกรณีที่มีสิว คือ ไม่ให้ใช้ขัด เพราะแรงขัดจะไปกระตุ้นให้สิวเกิดมากขึ้น แต่ให้ใช้พอกทับลงบนหัวสิวได้ ทิ้งไว้ 5 นาที และล้างออกด้วยการใช้น้ำราดโดยไม่เอามือไปถูหน้าครับ (อ่านตามโฆษณาบอกว่า ผงทานาคารักษาสิว คนอ่านก็จะเข้าใจว่า ให้เอาไปขัด ๆๆๆ แล้วสิวจะหาย อันนี้งานเข้าเพราะความเข้าใจผิดของคนขายเลยหละครับ)

เมื่อใช้ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ได้สัก 2-3 เดือน หน้าจะหายมันมากขึ้น (หมายถึง ความมันที่เกิดจากการขับน้ำมันออกมาของผิวนะครับ) โดยในสภาพอุณหภูมิอากาศปกติ หลังจากล้่างหน้าแล้ว และนั่งอยู่เฉย ๆ ภายใน 30 นาทีหน้าจะไม่มันเยิ้มขึ้นมาเองจนผิดสังเกตครับ

นอกจากนั้น จะสังเกตได้ว่า ผิวหน้าจะละเอียดขึ้น เพื่อนผมกี่คน ๆ เอา ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ไปใช้แล้ว ผลที่เห็นได้ชัด ก็คือ ผิวละเอียดขึ้น เหมือนผิวคนพม่า (ผมเคยมีพี่เลี้ยงเป็นคนพม่าจริง ๆ ผมเห็นภาพเลยว่า คนผิวละเอียดหนะมันเป็นยังไง ไม่ใช่ผิวคนจีนนะครับ) และในบางคนหน้าจะขาวขึ้นมาอีกหน่อยครับ

ส่งท้ายกันตรงนี้ว่าผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ไม่ ใช่สมุนไพรมหัศจรรย์ที่ออกฤทธิ์ได้ในระยะเวลาอันสั้น 7 วัน 14 วัน อย่างที่เข้าใจกันผิดนะครับ ผงทานาคาจะออกผลให้คุณได้เชยชมสักนิดหน่อยได้ มันใช้เวลา 2-3 เดือนโน่นแหละครับ

ดังนั้น "วินัย" ในการใช้อย่างสม่ำเสมอต่างหากครับ วินัยจะช่วยทำให้สารจากผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% แสดงมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นกับผิวของคุณได้ครับ

นี่หละครับ ทานาคา เยื่อเปลือกไม้ขัดหน้า พอกหน้า ที่คนที่นี่ใช้กันจนติด ผมคนหนึ่งละครับ ใครสนใจสั่งซื้อไปใช้ได้ครับ ผงทานาคาบริสุทธิ์ 100% ราคาไม่แพง 1 กระปุกใช้ได้นานถึง 1 เดือน อายุการเก็บ 10-12 เดือน ขึ้นอยู่กับที่เก็บนะครับ

(ห้ามเก็บในตู้เย็น / ในห้องน้ำ / ในห้องครัว / ในพื้นที่ซึ่งโดนแอร์โดยตรง แนะนำให้วางไว้ในที่ร่มเย็น ปราศจากแสงแดดครับ)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: jarasporn, WhiteJester, comen, jujuuu, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะไม้เรียวอยู่ไหนโจวเหวินฟะ กับบทบาทโจโฉที่อ่อนโยนใน The Assassins(2012)เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ไม้เรียวอยู่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ EGO IS THE ENEMY ตัวคุณคือศัตรูเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewards
ตั้งกระทู้ใหม่