หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยทานกันไหม...ขนมบอก ใครเคยทานบอกด้วย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ขนมพื้นบ้านคนสงขลา ทำจากแป้งข้าวเหนียว น้ำตาลปี๊บ มะพร้าว โดยมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วโรยใส่กระบอกไม้ไผ่ที่เตรียมไว้ นำไปอบไอน้ำ เมื่อสุกได้ที่ ใช้ไม้กระทุ้งขนมออกจากกระบอก แล้วโรยด้วยมะพร้าวขูดฝอยผสมเกลือเล็กน้อย

รสชาติขนมบอก หอม หวาน มันเค็ม อร่อยแบบฉบับขนมพื้นบ้าน

Pasuk Suwanwattana

ของดั้งเดิมมี 2 แป้งค่ะ คือแป้งข้าวเหนียวอย่างในรูปอีกอย่างคือข้าวเหนียวเป็นเม็ดเลยค่ะอร่อยดีแต่ต้องกินร้อนๆจึงจะอร่อยถ้าเย็นแป้งจะแข็งที่สงขลามีขายอยู่เจ้าเดียวที่หาดใหญ่ก็ขายเฉพาะมีเทศกาล เป็นขนมโบราณค่ะ

ปิ่นแก้ว สีหะแสง

ถ้าเป็นทางอิสานก้เอาข้าวเหนียวมะพร้าวน้ำตาลทรายคลุกให้เข้ากันใส่บอกไม้ไผ่กรอกน้ำให้ชุ่มแล้วนึ่งเรียกข้าวหัวหงอกค่ะ

 

 

 
ที่มา:มูลนิธิหมอชาวบ้าน

(เครดิตภาพ : เพลงฝนต้นลมหนาว, termnorawit, BlueHill, 4Cus, นภดล, Reporter, matichon)

https://www.facebook.com/folkdoctorthailand/photos/a.10150455862432028.419400.172425057027/10153500542937028/?type=1&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ริเชริว, เหอๆๆๆ, A Survive
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่