หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเอามาแต่งบ้าน!

โพสท์โดย Greek

คนรักบ้านทุกคนก็คงอยากให้บ้านของตนเองนั้นสวย น่าอยู่ น่ามอง ไปทุกๆ มุม จึงขยันที่จะหาของมาตกแต่งบ้านอยู่เสมอ ไม่ว่าจะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือเพิ่มความสดชื่นให้บ้านด้วยเหล่าแมกไม้นานาพันธุ์ หรือกระทั่งของตกแต่งอันเล็กอันใหญ่ ตามแต่ที่เจ้าบ้านชื่นชอบ มีหลายคนที่ไม่ได้แต่งบ้านเพราะความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่มีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยเข้ามาเสริมเพิ่มความเป็นสิริมงคลของคนในบ้าน รู้กันหรือไม่ว่าจะมีสิ่งของบางชนิดที่เชื่อว่าไม่มงคแล้วไม่ควรเอาเข้าบ้าน เป็นอย่างยิ่ง!

                อย่างแรกเลย รูปปั้นงู เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรเอามาประดับไว้ภายในบ้านเป็นอย่างยิ่ง แม้การออกแบบจะดูสวยงามสะดุดตาและน่าจับมาวางโชว์ก็ตามที เนื่องจากความหมายของงูสื่อถึงความอาฆาตพยาบาท ส่งผลให้คนในบ้านอึมครึมอยู่ด้วยอารมณ์อันเกรี้ยวโกรธ ความเคียดแค้นชิงชังจนชีวิตไม่มีความสุข อีกทั้งยังทำให้คนในบ้านต้องเผชิญกับการแตกแยกระหว่างคู่ครอง การเข้ามาของมือที่สามและการหย่าร้างอีกด้วย

                ต่อมา คือ นาฬิกาทรายมองดูเผินๆ นาฬิกาทรายเป็นของแต่งบ้านที่ดูจะให้ความเพลิดเพลินในการนั่งจ้องมองเม็ด ทรายขนาดเล็กรอดผ่านช่องรูอย่างช้าๆ เพื่อเป็นการบอกถึงกาลเวลาที่ผ่านไป แต่ใครจะคิดว่าความหมายของนาฬิกาทรายสำหรับการตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยจะให้ ความหมายที่ไม่ดีนัก ทำให้คนในบ้านต้องวุ่นวายอยู่กับสิ่งต่างๆ จนแทบไม่มีเวลาทำเรื่องส่วนตัว ชีวิตไม่ค่อยมีความสุขเพราะต้องจมอยู่กับความเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา จนต้องเหน็ดเหนื่อยท้อแท้ แม้มีเงินทองก็เหมือนไม่มีความสุขในการดำเนินกิจวัตรประจำวันเท่าใด

อีกหนึ่งสิ่ง คือ รูปปั้นม้าลาย รูปปั้นม้าลายสื่อถึงความแตกแยก การขาดสามัคคี ตามลวดลายบนตัวของมันที่เป็นสีขาวสลับดำ จึงส่งผลให้สื่อความหมายถึงความไม่เป็นสุขในครอบครัว เต็มไปด้วยอาการหน้าบูดบึ้งเมื่อได้พบเจอกัน อีกทั้งยังทำให้โชคลาภหลุดลอยไป แทบจะไม่มีสิ่งดีๆ เข้ามาให้ได้พบเห็นเลย

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของสิ่งที่ไม่ควรนำเอาตกแต่งบ้าน ตามความเชื่อด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญาณความเชื่อของแต่ละคนด้วย เพราะคนเราก็มีความเชื่อต่างกัน กระนั้นสิ่งของอัปมงคลไหนๆ ก็มิอาจกร่ำกลายหรือมาทำลายความสุขของคนในบ้านได้ หากคนในบ้านล้วนรักและเข้าใจซึ่งกันและกัน พลังความรักที่คนในบ้านมอบให้กันก็สามารถต้านทานพลังความชั่วร้ายไม่ให้เข้า มาในบ้านของเราได้แล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Greek's profile


โพสท์โดย: Greek
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ginger bread, ซามูสบู่หมา, bgs, Greek
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่นกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่