หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มธ.แถลงแล้ว เหตุที่ปิดประตูขังนักศึกษาไว้ เพราะกลัวนักศึกษา แย่งกันขึ้นรถเมล์

โพสท์โดย แสงแห่งอิสรภาพ

ตามที่มีข่าวในโซเชียลมีเดียว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดงานรับนักศึกษาใหม่เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยเลิกงานเกินห้าทุ่มแล้วมีการปิดประตูไม่ให้นักศึกษาใหม่ออกก่อนงานเลิก นั้น ในฐานะรองอธิการบดีที่รับผิดชอบการจัดงานครั้งนี้ ผมใคร่ขอชี้แจงดังต่อไปนี้

1. งานดังกล่าวคืองานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ที่มีการแสดงแสงเสียงประวัติศาสตร์ธรรมศาสตร์ จึงต้องแสดงในตอนกลางคืนที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งก็ได้มีการจัดงานเช่นนี้มาทุกปี โดยกำหนดการจะเลิก 22 นาฬิกา แต่เนื่อง จากในตอนหัวค่ำมีฝนตกจึงต้องหยุดการจัดงานไปกว่าหนึ่งชั่วโมง ทำให้งานจึงเลิกงานช้ากว่ากำหนดการเดิม คือเลิกเวลาประมาณ 22.45 น. ไม่ได้เลิกเกิน 23.00 น. อย่างที่เป็นข่าว

2. มหาวิทยาลัยไม่ได้ปิดประตูห้ามออกก่อนเวลา นักศึกษาสามารถออกได้ที่ประตูท่าพระจันทร์ และที่ประตูสนามหลวงนักศึกษาก็ขอออกประตูเล็กได้ ซึ่งก็มีนักศึกษาที่มีผู้ปกครองมารับ ทยอยออกไปก่อนเวลาจำนวนหนึ่งแล้ว

3. จุดที่เป็นปัญหาคือประตูสนามหลวง ขณะนั้นงานเลิกแล้ว เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้เตรียมรถเมล์จำนวน 50 คันสำหรับนักศึกษาใหม่ที่จะกลับไปหอพักที่มหาวิทยาลัยศูนย์รังสิต ตามที่ตรวจสอบข้อมูลมานั้น เหตุเกิดเพราะมีการกรูกันขึ้นรถเมล์ ทางสตาฟฟ์นักศึกษาจึงตัดสินใจไม่เปิดประตูใหญ่ให้นักศึกษาใหม่ออกในทันที เพื่อต้องการจัดแถวในการขึ้นรถเมล์โดยให้เหตุผลว่าเพื่อความปลอดภัย ทำให้เกิดปัญหากระทบมาถึงนักศึกษาที่มีผู้ปกครองมารับที่ประตูนี้ด้วยดังที่ เป็นข่าว แต่ช่วงเวลาที่ไม่เปิดประตูให้ออกนี้เป็นเวลาเพียงประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ในนามของรองอธิการบดีที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ผมขออภัยท่านผู้ปกครองและนักศึกษาใหม่ที่ประสบกับความไม่สะดวกดังกล่าวที่ เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ และถ้าหากผู้ปกครองท่านใดมีคำแนะนำประการใด ฝ่ายการนักศึกษาและการเรียนรู้ยินดีที่จะรับฟังทุกประการ

ปริญญา เทวานฤมิตรกุล
รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
3 สิงหาคม 2558

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, รักสันติ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
ตั้งกระทู้ใหม่