หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เสาวรส"ขับพิษ ชะลอความแก่ บำรุงผิวสวย

โพสท์โดย Crown Clown

เสาวรสเป็นผลไม้พื้นเมืองของประเทศบราซิลที่มีกรดอะมิโนกว่า 17 ชนิดและยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อมนุษย์อย่าง โปรตีน, ไขมัน, น้ำตาล, วิตามิน, ธาตุเหล็ก ฯลฯ .... รวมกว่า 165 ชนิด ที่สำคัญรสชาติและกลิ่นที่หอมหวลของเสาวรสนั้นยังทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

 

ประโยชน์ของเสาวรส:

เสาวรสมีคุณสมบัติในการบรรเทาอาการปวดและอักเสบ ควบคุมปริมาณไขมันและความดันเลือด ทำให้กระปรี้ประเปร่าและแก้อาการเมาค้างได้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่ไม่กล้าทานเสาวรสสดๆ น้ำเสาวรสก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากรสชาติที่หอมอร่อย หวานอมเปรี้ยวนิดๆแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยลดอาการสิวในวัยรุ่นและริดสีดวงทวารได้อย่างดีเชียวล่ะ

1. กระเพาะอาหารของคนเรานั้นสามารถย่อยและดูดซึมกากใยจากเสาวรสได้ กากใยของเสาวรสช่วยป้องกันให้กระเพาะและลำไส้ไม่ดูดซึมสารที่เป็นอันตราย บรรเทาอาการอักเสบในกระเพาะ ลำไส้และริดสีดวงทวารไ

2. ขับพิษเพื่อผิวใส การรับประทานเสาวรสนั้นช่วยปกป้องไม่ให้ร่างกายสะสมสารพิษ ทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้น สวยใสวิ๊งๆ

3. เสาวรสเป็นผลไม้ที่ทานแล้วอยู่ท้องแถมยังช่วยดักการดูดซึมไขมันได้ด้วยนะ

4. เสาวรสช่วยระบบย่อยอาหาร บรรเทาอาการท้องผูก อุดมไปด้วยวิตามินซีและแคโรตินช่วยชะลอความแก่

 

กินยังไงให้ได้ประโยชน์:

1. รับประทานสด นำเสาวรสมาผ่าครึ่งใช้ช้อนตักเนื้อเสาวรสกินได้ทันที

2. ทำเป็นน้ำผลไม้สำหรับคนที่ไม่ชอบเครื่องดื่มรสเปรี้ยว ผ่าเสาวรสออกใช้ช้อนขูดเนื้อเสาวรสใส่ในแก้ว เติมน้ำผสมน้ำผึ้งเพิ่มความหวาน เพียงเท่านี้เราก็จะได้น้ำเสาวรสที่หอมหวานมากประโยชน์

เสาวรสน้ำผึ้งมะนาว

ส่วนผสม:เสาวรส 2 ลูก มะนาว1/4ลูก น้ำเย็น 300cc.  น้ำผึ้งเล็กน้อย

วิธีทำ:

1. ส่วนผสม:เสาวรส 2 ลูก มะนาว1/4ลูก

2. ผ่าเสาวรสออกเป็น 2 ซีก นำมะนาวที่เตรียมไว้หั่นเป็นแผ่นบางๆ

3. บีบมะนาวที่เหลือใส่ภาชนะ

4. ใช้ช้อนขูดเนื้อเสาวรสใส่ภาชนะที่เตรียมไว้

 

5. ใส่น้ำผึ้ง

6. เติมน้ำเย็นลงในแก้ว

7. ใช้ช้อนผสมให้เข้ากันแล้วใส่มะนาวที่ฝานเตรียมไว้

เครื่องดื่มคลายร้อนและมากประโยชน์แบบนี้ ลองทำกันดูนะจ้ะ!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Crown Clown's profile


โพสท์โดย: Crown Clown
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: romuky, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งนักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพชี้ช่องทางลดค่าไฟ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดลงทะเบียนค่าไฟฟ้า เช็กเงื่อนไขที่นี่อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนผลไม้ที่ช่วยคลายร้อน ช่วยดับกระหายได้ดีสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
3 จิตวิทยาที่คุณควรรู้วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากเป็นตะคริวบ่อยขณะออกกำลังกายexceed: เกิน มากกว่าผลไม้ที่ช่วยคลายร้อน ช่วยดับกระหายได้ดี
ตั้งกระทู้ใหม่