หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงสาวคนนี้เลือดกำเดาไหลไม่หยุด หลังตรวจร่างกายกลับช่วยอีก 3 ชีวิต!

โพสท์โดย Crown Clown

Crystal Enns สาววัย 17 ปี จากประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ๆมีวันหนึ่งเธอได้เลือดกำเดาไหลไม่หยุด หลังจากที่ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลก็ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคไตที่หายาก จำเป็นต้องมีการถ่ายไตทันทีเพื่อรักษาชีวิตเธอไว้

 

ในปี 2013 เธอเริ่มมีอาการเลือดกำเดาไหลไม่หยุด และทำให้เธอไม่สามารถไปโรงเรียนได้ และทุกครั้งที่มีอาการ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 40 นาทีกว่าเลือดจะหยุดไหล ทั้งยังอาเจียนออกมาเป็นเลือดอีกด้วย แม่ของเธอกังวลอย่างมาก เพราะเธอไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน

และหลังจากไปตรวจที่โรงพยาบาล จึงถูกวินิจฉัยว่าเป็น "โรคไต (juvenile nephronophthisis)" และยังมีการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ซึ่งหมายความว่าพ่อหรือแม่ของเธอก็ต้องเป็นเหมือนกัน! หมอบอกว่า โรคนี้ก่อนที่ไตจะเสีย จะไม่มีอาการใด ที่เห็นได้ชัด และนี่ยังต้องทำให้ Crystal ต้องฟอกไตทุกวัน

จนถึงปี 2014 อาการของเธอก็ไม่ดีขึ้นเลย ในที่สุดก็ต้องทำการปลูกถ่ายอวัยวะ แน่นอนว่าผู้บริจาคที่เหมาะสมที่สุดก็คือพ่อแม่ของเธอ และเมื่อแพทย์ได้ตรวจไตของพ่อแม่เธอ ก็ได้พบว่าพ่อแม่ของเธอเป็นโรคมะเร็งที่ไต! 

 

แต่ก็ถือว่าโชคดีที่พบในช่วงระยะเริ่มแรก ก่อนที่มะเร็งจะแพร่กระจายและรักษามะเร็งไม่ได้แล้ว

และสุดท้ายแล้วผู้บริจาคที่เหมาะสมก็ปรากฏตัวขึ้น ก็คือป้าแสนสวยของเธอนั่นเอง

 

ในที่สุดในปี 2015 เดือนเมษายน การปลูกถ่ายไตของCrystal ได้ประสบความสำเร็จ เธอพูดว่า "หลังการผ่าตัด ฉันรู้สึกว่าตัวเองได้หายดีทันที" ซึ่งเราก็สามารถเดาได้ว่าอาการก่อนหน้านี้นั้นสาหัสแค่ไหน

9 วันหลังจากการผ่าตัด Crystal ได้ออกจากโรงพยาบาล เธอได้ขอบคุณพระเจ้า ที่ทำให้เรื่องนี้ได้รักษาครอบครัวของเธอไว้ได้ และต้องขอบคุณคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเลือดกำเดาที่ไหลออกมา แล้วมันเกี่ยวอะไร? ที่จริงแล้วไม่เกี่ยวอะไรกับโรคไตของเธอเลย แพทย์กล่าว จริงๆแล้วหลายๆคนมีอาการเลือดกำเดาไหลอยู่แล้ว แต่เพราะเลือดกำเดาไหลถึงนำเธอเข้ามาตรวจ ถ้าพบช้ากว่านี้เธออาจจะต้องไตของเธอเสียไป

 

หลังการผ่าตัด  Crystal ได้กลับมาเป็นผู้หญิงที่แข็งแรง ในอนาคตเธออยากจะเป็นครูสอนเปียโน นอกจากนี้เธอยังได้เปียโนผ่านการบริจาคการกุศลมาอีกด้วย

ตอนนี้ครอบครัวเธอได้กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรง และพวกเขาต้องการที่จะเล่าเรื่องนี้ให้ทุกคนได้รู้ พ่อแม่ของ Crystal ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์เพื่อหาสาเหตุของโรคนี้

เพราะโรคนี้เป็นโรคที่พบได้น้อยมาก หนึ่งในล้านคนที่เป็นโรคนี้ ดังนั้นข้อมูลจึงมีไม่มาก หวังว่าในอนาคตจะมีการค้นพบใหม่ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ทุกข์ทรมานจากโรคนี้! 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Crown Clown's profile


โพสท์โดย: Crown Clown
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: Ployza, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, JanuaryUn, Thorsten, จอมยุทธอินดี้, ginger bread, Noina stupid, บังไค, เหมียวเหมียวคุง, ซาอิ, Chawap, sorjed
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกอันตรายที่สุดในโลกการตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า
ตั้งกระทู้ใหม่