หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมอบอกว่าลูกในท้องมีความ "ผิดปกติ "แต่เธอยังดันทุรังว่ายังไงก็จะคลอด ผลสุดท้าย…

โพสท์โดย Crown Clown

หญิงสาวชาวออสเตรเลียคนนี้ไม่ยอมทำตามคำแนะนำของแพทย์ที่ต้องการให้เธอยุติการตั้งครรภ์ จนในที่สุดเธอก็ได้ให้กำเนิดฝาแฝด ที่ใช้ร่างกายเดียวกัน มีเพียงใบหน้าและสมองเท่านั้นที่แยกกัน

 

Renee Young และ Simon Howie จึงได้ลูกสาวที่คลอดออกมาก่อนกำหนด 6 สัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้สามีภรรยาคู่นี้รับรู้ตั้งแต่ได้อัลตร้าซาวด์แล้วว่า ลูกของพวกเขาหนึ่งหัวมีสองใบหน้า มีก้านสมองที่เชื่อมสมองติดกันด้วย ซึ่งในตอนนั้นคณะแพทย์รู้สึกตกใจกับสภาพความผิดปกติของฝาแฝดคู่นี้ในครรภ์เป็นอย่างมาก

Renee ผ่าท้องคลอด 2 ทารกแฝดเพศหญิงที่โรงพยาบาล Blacktown ซึ่งเด็กมีความพิการผิดปกติที่พบเจอได้ยาก ฝาแฝดทั้งสองใช้ร่างกายและระบบอวัยวะต่างๆด้วยกัน แต่กลับมีใบหน้าเป็นของตัวเองและมีก้านสมองเชื่อมต่อสมองของทั้งคู่ที่แยกออกจากกันเข้าไว้ด้วยกัน

 

Simon ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า แม้ว่าจะมีเพียงหนึ่งร่างกายกาย แต่พวกเราก็จะเรียกเขาว่าฝาแฝด เพราะสำหรับเรา พวกเขาคือลูกที่เป็นแก้วตาดวงใจของเรา

Renee และ Simon ไม่เคยคิดถึงเรื่องว่าจะยุติการตั้งครรภ์ ซึ่งกรณีแบบนี้ถือเป็นเคสที่หายากมากและมีเพียง 35 รายที่ถูกบันทึกไว้ แต่ไม่มีเคสไหนที่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ตลอดรอดฝั่ง โดยคณะแพทย์ได้ทำการศึกษาวิจัยรายละเอียดและประเมินสถานการณ์ของทารกหญิงนี้ จนพบว่าการทำงานของปอด เส้นเลือด ร่วมไปถึงระบบทางเดินอาหารล้วนแต่มีการทำงานร่วมกันทั้งสิ้น

นอกเหนือจากปัญหาด้านการรักษาที่ต้องเผชิญแล้ว คู่สามีภรรยาต่างก็รู้สึกดีใจที่สามารถทำให้ลูกของเขามีชีวิตอยู่ได้  ในช่วงที่พวกเขาเริ่มตั้งครรภ์ในระยะแรกก็ได้รับการเตือนให้ยุติการตั้งครรภ์ เพราะลูกของเขาที่คลอดมาอาจถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเด็กประหลาดได้ แต่กระนั้นอย่างพวกเขาก็ได้ปฎิเสธคำแนะนำดังกล่าวของแพทย์

 

นอกจากปัญหาเรื่องการหายใจหลังจากคลอดออกมาหมาดๆแล้ว ตอนนี้ทารกฝาแผดก็มีสภาวะร่างกายคงที่ และยังสามารถทำการหายใจด้วยตนเองได้อีกด้วย

Simon กล่าวว่า พวกเราเคยคิดว่าลูกของเราที่เกิดออกมาอาจเป็นออทิสติกหรือเป็นดาวน์ซินโดรม แต่พวกเรากลับไม่เคยคิดถึงเรื่องการทำแท้งเพื่อยุติการตั้งครรภ์เลย

Renee กล่าวว่า  หากแม้มีเวลาเพียงสองวันที่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกับลูก พวกเราก็จะรักษาช่วงเวลาเหล่านั้นอย่างดีที่สุด...เพราะอย่างน้อยนั่นคือโอกาสที่เราเคยได้อยู่ด้วยกัน

และในที่สุดฝาฝาแฝด Faith Daisy และ Hope Alice Howie แก้วตาดวงใจของ Renee และ Simon ก็เสียชีวิตลง หลังจากมีชีวิตอยู่ได้เพียง 19 วัน พ่อแม่ได้จัดงานศพให้ลูกสุดที่รักของพวกเขาและปล่อยนกพิราบจำนวน 19 ตัวในงาน เป็นตัวแทนสัญลักษณ์รำลึกการมีชีวิตอยู่ของลูกสาว โดยมีแขกมาร่วมงานจำนวนมากเพื่อส่งหนูน้อยไปสู่สุขคติและเป็นกำลังใจให้พ่อแม่ที่ต้องสูญเสียลูกไป ถึงแม้ว่าลูกจะเกิดมาพิการ พ่อแม่ก็ยังรักสุดหัวใจ นี่แหละความเป็นพ่อแม่ที่แท้จริง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Crown Clown's profile


โพสท์โดย: Crown Clown
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Ployza, Thorsten, Noina stupid, llHackll, bgs, ข้าวโพดคั่ว, aoaoo+am, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
ตั้งกระทู้ใหม่